เปิดกรุไอเทมเด็ด...ดีท๊อกซ์ผิวขี้แพ้ | KoiOnusa

45 2

เกิดเป็นคนขี้แพ้นี่ใช้ชีวิตยากจริงๆไหนจะต้องคอยระวังเรื่องการใช้สกินแคร์เมคอัพหรือแม้แต่ระวังเรื่องสภาวะอากาศยิ่งตอนนี้มลพิษทางอากาศเยอะมากไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯนะต่างจังหวัดก็ฝุ่นเยอะมากด้วยเช่นกันแม้ว่าเราจะมองไม่เห็นพวกฝุ่นต่างๆในอากาศด้วยสายตาแต่ก้อยใช้ App ดูค่าฝุ่นตลอดไม่ว่าจะเดินทางไปจังหวัดไหนก้อยเห็นตลอดว่าสภาพอากาศเมืองไทยเราไม่ได้ปกติดีเท่าไหร่นักมีค่าสีส้มสีแดงให้เห็นอยู่ตลอดๆนี่ก็เป็นอีก 1 ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวแพ้ง่ายแบบก้อยสกปรกระคายเคืองจนเกิดสิวเกิดผดเกิดผื่นแล้วนี้ไปแพ้รองพื้นมาสภาพผิวจึงไม่ค่อยแข็งแรงกลับมาบ้านจึงรีบใช้ไอเทมเหล่านี้เพื่อเพิ่มให้ผิวหน้าของก้อยแข็งแรงขึ้นจากก่อนไปต่างจังหวัดผิวแย่มากแต่ตอนนี้ผิวแข็งแรงขึ้นมากแล้วนะ!! อิอิ

นี่เป็นไอเทมเสริมความแข็งแรงให้กับผิวที่ก้อยใช้ในช่วงนี้ใช้เสริมกันสกินแคร์ที่ใช้อยู่หลักๆแต่ทั้งหมดนี้เป็นตัวที่ก้อยใช้ในช่วงผิวแพ้ง่ายในตอนนี้ซึ่งเวิร์คเหลือเกินค่ะคุณ


Bubble Mask Pack

ไอเทมแรกเป็นมาสก์แผ่นที่ก้อยเห็นว่ามันแปลกดีไปเจอใน Watsons เป็นมาสก์ชีทแบรนด์ Rivecowe จากประเทศเกาหลีที่เตะตาอันดับแรกเลยคือเค้าเขียนหน้าซองว่า “มาสก์ฟองฟู” แล้วเป็นรูปหน้ามาสก์หน้าและมีฟองฟูหลังวางแผ่นมาสก์ไป 1 นาที!!! เห้ยยยแปลกอ่ะไม่เคยเห็นเลยหยิบมาลองใช้ 2 แผ่นตัวนี้เค้าเป็นมาสก์ชีทคาร์บอนแผ่นสีดำที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกช่วย Detoxผิวหน้ายิ่งพวกฝุ่นในอากาศที่มาเกาะผิวหน้าของเราโดยที่เราไม่เห็นและไม่รู้ตัวเนี่ยใช้ตัวนี้เวิร์คสำหรับก้อยก้อยอยากดูดสิวออกมาจากผิวหนังเยอะๆเพื่อที่จะได้รักษาหน้าไปในคราวเดียวเลย!! ไหนๆก็แพ้เครื่องสำอางมาแล้วดูดมันออกมาให้หมด!!


เจ้ามาสก์ชีทตัวนี้เมื่อเราแปะที่ใบหน้าแล้วประมาณ 1นาทีถัดมาเค้าจะทำปฏิกริยากับอากาศภายในจนทำให้เกิดฟองขึ้นทั่วแผ่นมาสก์นั่นเพราะมาสก์ชีทเค้ามีส่วนผสมของฟอง Oxygen ซึ่งเราสามารถมาสก์ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วจึงดึงออกแล้วค่อยๆนวดให้เนื้อฟองซึมเข้าสู่ผิวจากนั้นจึงล้างหน้าออกระหว่างมาสก์หน้าตอนฟองฟูขึ้นมาก็รู้สึกยุบยับหนุบหนับบนใบหน้าแปลกๆดีหลังจากล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยรู้สึกผิวนุ่มและรู้สึกหน้าสะอาดแบบจริงจังมันช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่เข้าไปอุดตันรูขุมขนจึงทำให้สิวเกิด

FIXNTOX Giant Waterlock Toner

อันนี้ต้องเรียกว่าเป็นสกินแคร์หลักมั้งเพราะพกเจ้าขวดเล็กติดไปต่างจังหวัดด้วยตลอดเพราะพกง่ายพกสะดวกและใช้งานง่ายตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่ตะช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้นหนึ่งและปรับสมดุลผิวให้ผิวชุ่มชื่นและยังช่วยให้สกินแคร์ตัวถัดไปซึมเข้ากับผิวได้ดีขึ้นช่วยให้การบำรุงผิวได้ประสิทธิภาพมากขึ้นเจ้า FIXNTOXเค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์พาราเบนและน้ำหอมมีนวัตกรรมAquaxul ช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานมีค่า pH 5-6 และตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวคนขี้แพ้แบบก้อยใช้งานต่อเนื่องก็ไม่เกิดอาการแพ้นะ


Facelabs Hydrating Essences


สกินแคร์ตัวนี้เป็นเวชสำอางที่ได้รับรางวัล Best Facial Essence for Sensitive Skin จาก Lisa Beauty Choice Awards 2018 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในหมวดสุดยอดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายช่วยปรับสภาพผิวช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิวและช่วยล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิวยาวนานทั้งวันเพื่อให้ผิวเราชุ่มชื่นลดการระคายเคืองช่วยปลอบประโลมผิวให้แข็งแรงขึ้นซึ่งจะช่วยลดปัญหาของผิวได้มากมายก้อยชอบใช้มากในช่วงนี้เพราะเราเชื่อมั่นในรางวัลที่การันตีความดีงามของมันว่าคนขี้แพ้สามารถใช้ได้ดีปลอดภัยต่อผิวก้อยใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหน้าหลังจากการใช้โทนเนอร์ค่อยๆตบเข้ากับผิวหน้าเนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อยๆซึมเข้ากับผิวช่วงแรกๆจะรู้สึกหนึบผิวนิดหน่อยรอซักพักเนื้อจะซึมหายเข้าไปเลยไม่เหนียวเหนอะหนะ


Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly

เนื่องจากเจ้าตัว Facelabs ยังให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้าไม่เพียงพอเท่าที่ก้อยต้องการ (คือก้อยอยากให้ผิวชุ่มฉ่ำกว่านี้) ก้อยจึงเลือกใช้เจ้าตัวนี้มาบำรุงผิวต่อเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นกับผิวหน้าขึ้นไปอีก ซึ่งจริงๆ เจ้าตัวนี้ซื้อมานานแล้ว แต่ไม่ได้หยิบมาใช้บ่อยๆ จนเค้าออกรุ่นใหม่ที่มี Booster ซึ่งก้อยก็แอบเล็งๆ ไว้อยู่เหมือนกันด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าค่อนข้างหนักกว่า Facelabs จึงช่วยให้ผิวยิ่งชุ่มชื่นเข้าไปอีกเป็น 2 เท่าแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะยังรู้สึกสบายผิวใครที่ผิวผสมหรือผิวมันแต่ขาดน้ำแบบก้อยนี่น่าจะเลิฟมันมากๆนอกจากนี้เค้ายังสามารถช่วยเสริมการปกป้องผิวจากมลภาวะที่เราต้องพบเจอภายนอกอีกด้วยถือว่าเหมาะที่จะใช้ในช่วงผิวแพ้ง่ายเพราะค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวเลย


MARIO BADESCU Facial Spray With Aloe, Herbs & Rosewater

ช่วงผิวแพ้ง่ายอากาศร้อนฝุ่นเยอะแบบนี้ขาดไอเทมนี้ไปไม่ได้สเปร์ยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าก้อยใช้ตัวนี้เพราะชอบกลิ่นของเค้าค่ะกลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายๆกลิ่นกุหลาบตอนฉีดสเปร์ยเข้าที่ผิวหน้าจะรู้สึกผ่อนคลายก้อยชอบฉีดให้ฉ่ำๆทั้งหน้าเลยเพราะรู้สึกสดชื่นดีผิวตื่นขึ้นรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นและค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวเพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติแต่ก้อยว่าหัวฉีดของเค้าใหญ่ไปนิดอาจจะไม่กระจายทั่วใบหน้าในขณะที่เราใช้แต่ก้อยยอมให้เพราะชอบกลิ่นและความอ่อนโยนของเค้ามากจริงๆนี่ก็จะช่วยลดการระคายเคืองของผิวบรรเทาผิวจากการโดนแดดแสบคันช่วยให้ผดผื่นลดน้อยลงคนที่ผิวแพ้ง่ายควรมีติดตัวมากๆพวกสเปร์ยน้ำแร่เนี่ยค่อยๆเติมความชุ่มชื่นให้ผิวตลอดทั้งวันแบบง่ายๆ


Shiseido Ihada Aller Screen

ตัวสุดท้ายที่ใช้ในช่วงนี้คือเจ้าสเปรย์ปกป้องฝุ่นละออง PM 2.5 !!!นี่เป็นไอเทมที่ทุกคนก็ควรจะต้องมีเพราะเค้าเข้าไปช่วยปกป้องผิวหน้าผิวกายและผมของเราจากมลภาวะต่างๆทั้งฝุ่นควันเขม่าและสิ่งต่างๆในอากาศที่เรามองไม่เห็นทั้งยังช่วยลดการเกิดการตอบสนองต่อสิ่งเร้าหรือพวกเกสรดอกไม้ได้ดีเป็นไอเทมที่เหมาะมากๆสำหรับยุคนี้โดยเฉพาะคนไหนที่เป็นคนผิวแพ้ง่ายแบบก้อยควรพก!!เพราะเค้าผ่านการทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนังมาแล้วคนผิวแพ้ง่ายแบบก้อยฉีดเข้าผิวหน้าได้เลยเพราะเค้าค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวเค้าสามารถปกป้องผิวเราจากมลภาวะต่างๆได้ประมาณ 4-6 ชั่วโมงแต่ก้อยแนะนำว่าหยิบขึ้นมาฉีดทุกๆ 2-3 ชั่วโมงอุ่นใจกว่า



Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE