เล่าประสบการณ์พลีชีพ เลเซอร์รูขุมขน เจ็บไหม หายจริงไหม?

19 19

ฮัลโหลล ตื่นเต้นมาก อยากมาเล่าประสบการณ์การเลเซอร์รูขุมขนครั้งแรกของเราให้อ่านเพลินๆ ถือว่าไม่ได้มารีวิวละกันแค่อยากจะเล่าให้ฟัง เพราะตื่นเต้นมาก ถ่ายรูปเก็บไว้ทุกวัน หลายๆคนถาม เจ็บไหม แปะยาชาด้วยหรอ มันหายจริงไหม บอกเลยผลลัพธ์ดีเกินคาด

เราได้มาลองทำเลเซอร์รขุมขน หรือ Fractora Laser ที่ BNC Clinic คลินิคย่านอโศก มาถึงเราถามหมอก่อนเลยว่า หมอเจ็บไหมคะ คุณหมอบอกว่า ไม่เจ็บหรอก ไอเราก็คิดว่าชิลๆแหละ เราผ่านเลเซอร์มาเยอะเหลือเกินแล้ว พอมาถึงขั้นตอนแรกต้องทายาชาว่ะ เอ้าเจ็บแน่ๆเลย ก็นอนให้พี่พยาบาลทายาชาให้ ก็นอนทำใจไปด้วย ไหนบอกว่าไม่เจ็บไงง ทำไมคุณหมอทายาชาให้หนูคะ

รูปนี้เรียกว่าพลีชีพได้รึไม่ คือบอกก่อนว่าเราเป็นคนรูขุมขนกว้างทั่วหน้า หลังทำเสร็จเลยออกมาเป็นสภาพนี้55 แดงๆ บวมๆ หน่อย ดูจากภาพถามว่าเจ็บไหม เจ็บจ้า55 แต่มันคือความเจ็บที่ทนได้อะ คุณหมอเขาก็จะเอาเครื่องเลเซอร์มาวางบนผิว และเครื่องมันจะกระตุกแรงๆ ถามว่าแรงขนาดไหน แรงแบบคุณหมอต้องถามก่อนกว่าได้ทำจมูกมาหรือเปล่าคะ555 แต่ศัลยกรรมมาก็ทำได้เด้อไม่ต้องห่วง55 แต่หลังทำเสร็จบางจุดคือเลือดซิบๆเลยอะ

พอหลังทำเสร็จคุณหมอก็จะให้ยามา 2 ตัว และใบการดูแลหลังจากทำไปแล้ว เอาง่ายๆคือให้ทายาอย่างต่อเนื่อง และห้ามให้หน้าโดนน้ำ และห้ามแต่งหน้า 24 ชม ดังนั้นไม่ต้องแต่งหน้าไป เราก็ไม่ทาครีมตัวอื่นเลยยกเว้นยาคุณหมอ และก็มันจะเริ่มตกสะเก็ดก็อย่าตื่นตกใจไป สะเก็ดจะอยู่กับเราประมาณอาทิตย์นึงละค่อยๆหายไป

DAY 1 - DAY 3


DAY1 - DAY2 : นี้บอกเลยว่าแผลมันจะเริ่มตกสะเก็ดอะ มันเลยคันๆยิบๆ แสบยิบๆทั้งคืน ใครขี้รำคาญก็นอนไม่หลับแบบเรา  บวกกับห้ามล้างหน้า ห้ามโดนน้ำด้วยนี่ก็กลัวสิวจะขึ้นอีก55 


DAY3 : วันนี้เราแต่งหน้าเบาๆออกไปทำงาน คือไม่ทารองพื้น ทาแค่แป้งเบาๆ จะเริ่มเห็นว่าหน้าเริ่มเป็นตารางๆ เริ่มมีการตกสะเก็ดหน่อยๆ แต่ไม่แสบยิบๆเหมือนวันแรกแล้ว ถ้ามองผ่านๆเหมือนหน้าไปนอนทับอะไรมาเฉยๆ55

DAY 4 - DAY 6


DAY4  :  แผลเริ่มตกสะเก็ดมากขึ้น เห็นชัดมากขึ้น แต่เราก็ยังไม่แต่งหน้าอยู่ดี ทาแค่แป้งบางๆเป็นอันจบ และเหมือนตั้งแต่วันที่ 4 ไปนี้ เหมือนหน้าเราเป็นขุยๆสีขาวๆเล็กๆทุกรูขุมขนเลย เวลาล้างหน้าก็จะรู้สึกสากๆมือหน่อย แต่ห้ามถูแรงๆนะ ปล่อยมันหลุดเอง


DAY6 :  วันที่ 6 สะเก็ดเริ่มหลุดไปบ้าง แต่หน้าก็ยังสากๆอยู่ดี คุณหมอบอกว่าอย่าแกะ อย่าเกา ให้สะเก็ดหลุดเอง ทางเราก็พยายามที่จะแต่งหน้า ล้างหน้าให้เบามือที่สุด55

1 WEEK


เป็นการครบ 1 อาทิตย์กว่าๆ คือสะเก็ดหลุดแทบจะหมดแล้ว แต่งหน้าได้มากขึ้น ขุยสีขาวๆหลุดออกเกือบหมดแล้ว ยังมีบางจุดหน้าแดงๆอยู่บ้าง พอสะเก็ดหลุดออกก็เห็นว่ารูขุมขนมีความตื้นขึ้นจริงๆทางเราก็ใจชื้น ความเจ็บนี้เห็นผล555 ดูจากภาพ before After ได้เลย เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงชัดเจนแบบไม่ต้องวงกลมให้ดู55 คือประทับใจมากรูขุมขนเราตื้นขึ้นทั้งหน้าเลย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าด้วยความที่เครื่องตัวนี้ค่อนข้างรบกวนผิวและกระตุ้นผิวเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับคนเป็นสิวอยู่หรือคนที่กำลังรักษาสิวเนอะ อาจจะต้องรักษาสิวให้เรียบร้อยก่อน หรือใครกินยารักษาสิวพวก roaccutane ให้หยุดก่อนอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ถ้าไม่มั่นใจก็มาให้คุณหมอประเมินสภาพผิวก่อนก็ได้ค่ะ หรือลองทักไปปรึกษาคุณหมอในเพจก็ได้ แต่ถ้าใครที่คิดว่าผิวพร้อมมากๆ แนะนำเลยจ้า เห็นผลจริง!!

สุดท้ายลากันไปด้วยภาพผิวดีๆ รูขุมขนหาย สิวหายเรียบร้อย หลังจากได้เลเซอร์มาแล้วเดือนกว่าๆ แต่งหน้าง่ายขึ้นมากก ผิวเนียนขึ้นมากๆ แต่ก่อนเวลาถ่ายรูปจะเห็นในกล้องเลยว่ารูขุมขนกว้าง แต่ตอนนี้คือมันดีขึ้นจริงๆ ประทับใจจจจ555


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE