‘skincare routine‘ อัพเดทสกินแคร์ใช้ดีที่อยากบอกต่อ

41 12
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะสาวๆจีบันนนนน ปกติสิงอยู่แต่ในทวิตเตอร์ไม่ค่อยได้มาเขียนบทความเลย คิดถึงสาวๆมาก วันนี้เลยกะมาจัดเต็ม รีวิวมาแชร์ skincare routine ที่เราใช้เป็นประจำให้กับทุกคนค่ะ มีทั้งตัวที่เป็นไอเท็มใหม่ใช้แล้วชอบ แล้วก็ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยยยย มีอะไรบ้างไปดูกันเลย
เริ่มจาก morning skincare routine กันก่อนเลยนะคะ ตอนเช้าจะใช้ไม่เยอะมาก เพราะเป็นผู้หญิงตื่นสายและขี้เกียจนั่นเองค่ะ (ไม่ดีเลยนะคะ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง) แต่ถ้าไม่ทาครีมบำรุงเลยก็ไม่ได้นะทุกคน หลายๆคนชอบละเลย แบบ ช่างมันแต่งหน้าเลย บางคนกันแดดก็ไม่ทา แบบนี้ไม่ได้น้าาาา เดี๋ยวหน้าเหี่ยวก่อนวัยจะหาว่าไม่เตือน !
• laneige fresh calming balancing toner


หลังจากตื่นนอนล้างหน้าแปรงฟันแล้ว เราเริ่มการบำรุงด้วยการใช้โทนเนอร์ แต่เราเป็นคนหน้าแห้งเลยจะใช้วิธีการตบโทนเนอร์แทนการใช้สำลีเช็ด ตัวนี้ช่วยให้หน้าชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวเพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับการบำรุงขั้นตอนอื่น ๆ ต่อไป
• sewa insam essence


หลังจากใช้โทนเนอร์ ตามด้วยน้ำตบโสมเข้มข้น ตัวนี้ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอ กระชับรูขุมขน เลือกใช้ตัวนี้เช้าเย็นเลย เพราะเอสเซนส์ซึมไว กลิ่นน้องเค้าเป็นกลิ่นโสมเลย หลังใช้มาประมาณสองสัปดาห์รู้สึกเลยว่าหน้าเด้ง รูขุมขนดูเล็กลงด้วยนะ
• sewa rose whitening day cream spf50+ pa++++


 ตัวนี้ชอบมากกกกก เพราะช่วงนี้สิวขึ้นเลยพักการแต่งหน้าไม่ทาเบสหรือรองพื้นให้หนักหน้า ตัวนี้ตัวเดียวคือครบ เป็นทั้งครีมบำรุง ครีมกันแดด และเบสช่วยปรับสีผิวไปในตัว เนื้อครีมสีชมพูอ่อน ๆ ไม่หนักหน้า ทาแล้วช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันที 1 ระดับ ดูเป็นธรรมชาติไม่วอกด้วยนะ มีสารสกัดจากกุหลาบ,โสม และ ผลไม้ ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสเรียบเนียน ตัวเดียวครบจริง ๆ

ผิวหน้าตอนเช้าหลังจากการลงสกินแคร์ทุกขั้นตอน พร้อมสำหรับการแต่งหน้าแล้ว

มาที่ night skincare routine กันบ้าง ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการบำรุงผิวที่หลาย ๆ คนมักจะละเลยคือขั้นตอนการทำความสะอาดหน้านั่นเอง พอกลับบ้านมาปุ๊ป เราจะรีบล้างเมคอัพเป็นอันดับแรกเลยค่ะ
• clinique cleansing balm


เลือกใช้เป็นบาล์มเพื่อลบเมคอัพเพราะรู้สึกว่าสามารถทำความสะอาดได้สะอาดหมดจด ใช้มือนวดคลีนซิ่งบาล์มลงบนใบหน้า จนเมคอัพละลายแล้วใช้น้ำสะอาดล้างออก ชอบตัวนี้เพราะพวกเครื่องสำอางกันน้ำต่าง ๆ ที่แน่นสุด ๆ ก็ล้างออก ไม่มีกลิ่น ไม่อุดตันด้วย หลายคนกลัวการใช้บาล์ม ตอนแรกเราก็ไม่กล้าใช้กลัวอุดตันแต่พอใช้แล้วคือติดใจมาก ๆ สะดวกดีล้างหน้าได้สะอาดด้วย
• perfect whip collagen


ตัวนี้ก็ไม่ต้องพูดเยอะ ล้างหน้าสะอาดโฟมนุ่มมมมมม ล้างเสร็จหน้าไม่แห้งตึงด้วย
ขั้นตอนการบำรุงเริ่มเหมือนเดิม คือเริ่มที่โทนเนอร์เราใช้ตัวเดิมเลยค่ะ แต่คราวนี้ใช้หยดลงบนสำลีเช็ดหน้าก่อน จากนั้นใช้เทลงบนฝ่ามือ ตบๆลงบนผิวหน้าอีกที
• kiehl's dark spot serum

ขาดไม่ได้เลยตัวนี้ เป็นเซรั่มลดรอยดำที่ดีแบบดีมาก ที่หนึ่งในใจขาดไม่ได้เลย แต่ราคาแอบแรงแต่ยอมจ่ายเพราะดีจริงๆค่ะ รอยสิวต่างๆจางลงเร็วมาก เนื้อเซรั่มซึมไวด้วย เลิฟฟฟฟ
• sewa insam essence


น้ำตบโสมตัวเดิมกับที่ใช้ตอนเช้าเลย เรารู้สึกว่าการใช้ตัวนี้เช้าเย็น ดีที่สุด รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้ารู้สึกกระชับ เรียบเนียนขึ้น เนื้อเค้าเป็นสีน้ำตาลใสๆ เป็นอีกตัวที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ
• banila co dear hydration boosting cream


เนื่องจากเราหน้าแห้งมากกกกกก เลยต้องหาครีมบำรุงที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเพิ่มด้วย ชอบตัวนี้ของ banila co กลิ่นสดชื่นๆ ทาแล้วผิวชุ่มชื้นมากๆหน้านุ่มสุดดดด ใช้น้องคนนี้ตบท้ายเป็นตัวสุดท้ายของการบำรุงทั้งหน้า
• Lancome Advanced Génifique Yeux Light-Pearl


การบำรุงรอบดวงตาก็สำคัญเพราะช่วงหลังมานี้แพนด้าสุด ใต้ตาทั้งบวมและคล้ำ เลยมาลองใช้น้องคนนี้ ตอนใช้คือสบายมากชอบหัวเพิร์ลที่ใช้ทาเซรั่ม นอกจากจะช่วยเรื่องถุงใต้ตา ยังช่วยบำรุงขนตาให้ยาวอีกด้วย
• noscarna


เจลแต้มสิว ช่วยเรื่องรอยดำรอยแดงจากสิวและสิวต่างๆจากเกาหลี ตัวนี้ซื้อตามรีวิวแต่คือดีจริง รอยสิวจางไวมากๆ แล้วช่วยให้สิวยุบด้วย ไม่รู้ทำไมสิวชอบขึ้นที่คาง ถ้าไม่ได้น้องเป็นตัวช่วย รอยสิวคงเยอะกว่านี้ ฮรือออ รักมาก
• ลิปมันเภสัช


ลิปมันถูกและดี ยกให้ตัวนี้ 15 บาทที่คุ้มค่ามากๆ ใช้พอกหนา ๆ ก่อนนอนเป็นเวชสำอางอ่อนโยนและปลอดภัย แค่นี้เลยยย
และนี่ก็เป็นสกินแคร์ของเราที่ใช้ในช่วงนี้ อันนี้คัดมาแค่บางตัวเป็น routine แบบสั้น ๆ เพราะถ้าเอาแบบจัดเต็มบทความนี้คงยาว 10 หน้ากระดาษ (เว่อมากกก 5555) แต่วันนี้คัดตัวที่ชอบมาแล้ว มีตัวไหนที่สาว ๆ หชอบหรือใช้เหมือนกันบ้างมั้ยคะ ? หวังว่าจะชอบบทความที่มารีวิวให้ในครั้งนี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ :-)


GGGeorgie

GGGeorgie

ฝากติดตามด้วยนะคะ

FULL PROFILE