How to + Review : Natural makeup แต่งหน้าลุคเบาๆ น้อยแต่มากเรียบแต่โก้จ้า~

19 5
สวัสดีค่าา ตันหยงนะคะ^^
อันนี้เป็นฮาวทูอันแรกที่ได้ลองทำเลย ตื่นเต้น! 
ขอเริ่มต้นด้วยลุคใสๆ ซึ่งเป็นลุคที่เราแต่งแทบทุกวัน
จะเรียบแต่โก้ได้ยังไง ไปดูกันเลยค่าา~

STEP

: เริ่มด้วยการบำรุงผิวหน้าก่อนเลยย

ตันหยงได้ลองเจ้าตัว Life plankton ของ Biotherm สกินแคร์ที่ดังมาซักพักแล้ว เนื่องด้วยตันหยงประสบปัญหาผิวแห้งแพ้น้ำและฝุ่น ทำให้ต้องออกตามหาสกินแคร์มากู้ชีพ แล้วก็ได้เจ้าตัวนี้มาค่า คืออยากจะบอกว่าน้องเค้าดีจริง เห็นผลเลยตั้งแต่วันแรกที่ใช้ ผิวหน้านุ่มฟูสุขภาพดีขึ้นมาก พวกสิวก็เริ่มหาย ตอนนี้เลยกลายเป็นลูกรักที่ขาดไม่ได้แล้วค่ะ

STEP

: ต่อด้วยลงกันแดดปกป้องผิว

กันแดดตัวนี้ ตันหยงก็ได้ตามรีวิวมาอีกเช่นเคย (ชีวิตติดรีวิวมากค่ะยอมรับเลย 5555) เอามาลองใช้ก็ดีจริงนะ มันซึมเร็วและไม่รู้สึกหนักผิวเลย ผิวดูลื่นๆแต่ไม่เมือก

STEP

: ถึงคิวลงไพรเมอร์แว้ว

เพื่อความติดทนนานและไม่ตกร่องของเครื่องสำอาง ขั้นตอนนี้เราจะมาลงไพรเมอร์กันค่ะ ตัวนี้ตันหยงได้มากจาก Sephora เนื้อสีขาวมุกๆ รุ่นนี้จะได้ลุคโกลวๆหน่อยนะคะ ทาให้ทั่วหน้าไปเลยค่า

STEP

: ลงร้องพื้นกันค่า

ตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวหน้านะคะ ถ้าต้องการการปกปิดมากขึ้นสามารถบิ้วเพิ่มได้นิดหน่อย บีบออกมาก็วอร์มก่อนบนมือเรา เเต้มให้ทั่วหน้าแล้วเกลี่ยเลยค่ะ

STEP

: ตามด้วยคอนซิลเลอร์กันเล้ยย~

ตันหยงเน้นลงได้ตา ขอบจมูกและรอยสิวค่ะ ตัวนี้แนะนำเลย ราคาถูกมากร้อยกว่าบาทเอง ซื้อที่อีฟแอนบอยค่ะ เกลี่ยง่ายปกปิดดีแถมแห้งไว เป็นลูกรักเลยตอนนี้

STEP

: การลงแป้งฝุ่น

เพื่อเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่ ตันหยงจะลงแป้งฝุ่นไม่มีสีให้ทั่วหน้า เน้นลงใต้ตาและช่วงทีโซนเพื่อควบคุมความมันค่ะ

STEP

: ต่อด้วยการเขียนคิ้ว

ตันหยงใช้สี caramel ให้เข้ากับสีผม จะไม่เข้มไปและก็ไม่สว่างไปค่ะ สีนี้สวยกำลังดีเลย เน้นลงตรังหางคิ้วก่อน แล้วค่อยเกลี่ยมาหัวคิ้ว หลังจากนั้นใช้นิ้วปัดลากสีจากหัวคิ้วลงมาตามสันจมูกค่ะ เพื่อเชื่อมคิวเรากับดั้ง

STEP

: แต่งตาแบบเบาๆ

เริ่มที่ลงสีชมพูน่ารักๆคัดเบ้าก่อนเลย ตันหยงเอาบรัชมาทาเป็นอายแชร์โดวเพราะสีน้องน่ารักมากก เเพ็กเกจก็น่ารักไปอีก ตัวนี้เป็นคอลเลคชั่นหมีพูลของ Etude house สีเเน่นชัด เนื้อฝุ่นแต่มีความนุ่ม ทาง่ายมากก

STEP

: ตา(ต่อ)

ลงกริทเตอร์ให้ทั่วหัวตา เบลนให้เข้ากันกับสีก่อนหน้า ตันหยงใช้สี PK018

STEP

: ตา(ต่อ)

เอาสีชมพูสีเดิมมาทาเพิ่มขอบตาล่าง ลากจากหางตาให้เชื่อมกับขอบตาบน ลากจนมาถึงกลางตา

STEP

: ตา(ต่อ)

ใช้สีน้ำตาลเข้ม กับแปรงปลายตัด ลากตามขอบขนตาบน ให้เนียนๆเหมือนกรีดอายไลดเนอร์ เทคนิคนี้ตันหยงชอบใช้เวลาลักไก่ขี้เกียดกรีดอายไลดเนอร์ค่ะ 555

STEP

: ตามด้วยดัดขนตาแล้วปัดขนตาค่า

มาสคาร่าตัวนี้แนะนำเลย ขนตายาวมาก เด้งมา เส้นเลียงสวยไม่รก ดูธรรมชาติสุดๆค่ะ ตัวแปรงจะเป็นหัวพลาสติกแบนๆ ปัดทั้งขนตาบนและล่างเลยค่า

STEP

: ตามด้วยคอนทัวร์หน้า

ใช้แปรงหัวตัดพุ้มใหญ่ๆ ปัดตั้งแต่ลูกผมข้างหูลงมาที่โหนกแก้ม แล้วลากเว้าเข้ามาที่ขอบคางค่ะ จะช่วยเสริมกรอบหน้าให้ดูมีมิติ และดรอปสีรองพื้นให้ไม่ขาวเว่อจนเกินไปด้วย

STEP

: ไลดดั้งให้พุ่งทะลุจอ

ตามด้วยไลดดั้งค่ะ ใช้พาเลทเดิมเลย คู่กับแปลงหัวพุ่มเล็กๆ ลากจากหัวคิ้วลงมาถึงกลางสันจมูกทั้งสองฝั่ง แล้วเติมตรงปลายจมูกเล็กน้อย เสร็จแล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยให้สีเข้ากับผิวเราค่ะ

STEP

: มาเติมสีให้แก้มกัน

บรัชออน ตันหยงเลิกใช้สี orgasm คอนเฟิร์มว่าสีสวยมาก ได้ลุคธรรมชาติที่แท้ทรู แต่สำหรับคนผิวดข้มหน่อยเหมือนตันหยง แนะนำให้ปัดทับหลายทีหน่อย เพราะสีเค้าจะไม่เข้มมาก

STEP

: ไฮไลทหน้าพุ่ง

ตามตัวไฮไลทเลยค่า เพื่อความหน้าพุ่งไปถึงดวงจันทร์ของเรา 555 ตันหยงเลือกใช้แปรงพัดแบนๆเพราะกระจายสีได้สวยและปัดง่ายค่ะ

STEP

: งานปากก

ขั้นตอนสุดท้ายแล้วว ที่ขาดไม่ได้คือสีปากเราต้องมา จะหน้าซีดเป็นไก่ต้มไม่ได้ 55 ตันหยงใช้ mamonde no.11 สียอดฮิตตลอดกาล ทาด้านในปากแล้วใช้นิ้วเบลสให้ขอบปากฟุ้งๆค่ะ

หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบฮาวทูนี้นะคะ
ผิดพลาดอย่างไรติชมกันได้เลยน้า
ขอตัวลาแล้วค่ะ บัยยย~


tanyonggg

tanyonggg

สวัสดีค่า ชื่อตันหยงนะคะ^^
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนะคะ
พึ่งเริมหัดทำรีวิวและฮาวทู
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ
คำติชมจะนำมาพัฒนาตัวเองเพิ่มค่ะ

FULL PROFILE