มหกรรมรีวิวรวมผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วบอกต่อ หมดแล้วต้องซื้อซ้ำประจำปี 2019

17 1

ปี 2018 ผ่านไปหลายเดือนละ เข้าปี 2019 มาได้เกือบ 2 เดือนเต็มๆ ได้ฤกษ์งามยามดีที่วันนี้ต้นอ้อจะมารีวิวรวมผลิตภัณฑ์ที่ต้นอ้อใช้แล้วชอบ หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ มาบอกต่อให้กับเพื่อนๆ ได้ชมกันค่า บอกเลยว่ารีวิวนี้จะยาวนิดดดนึงง เพราะเนื้อหาแน่นมั่กๆ แต่อ่านกันให้จบนะค้า กราบบบ....

ผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิววันนี้ก็มีตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยก็ว่าได้ คัดมาเน้นๆ กับลูกรักที่แทบไม่เคยให้ขาด หมดแล้วต้องซื้อซ้ำๆ ยิ่งมีโปรโมชั่นดีๆที่ไหนก็เป็นต้องไปสอยมาตุนๆ ไว้ไม่ให้ขาดเลยค่า อ่ะไปชมกันเล้ยย 

นี่เลยค่าาา ไอเท็มลูกรักทั้งหลายแหล่ มีตั้งแต่แชมพู คอนดิชันเนอร์ สกินแคร์ โฟมล้างหน้า อายครีม กันแดด
ลิปบาล์ม บลาๆๆ ครบเครื่องเรื่องดูแลตัวเอง   

เริ่มจากผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะกันก่อนเลย

นี่คือ Shampoo & Conditioner  ที่เพิ่งออกมาใหม่ จากแบรนด์ TSUBAKI เค้าเป็น Haircare จากญี่ปุ่น สูตรสีชมพูที่ต้นอ้อใช้จะเป็นสูตร Volume สำหรับผมเส้นเล็กลีบแบนโดยเฉพาะ หรือคนที่ต้องการให้ผมดูมีวอลลุ่มนั่นเองค่า ก่อนหน้านี้ต้นอ้อไปดัดลอนถาวรมา สระผมทีไรลอนพังทุกที แต่ TSUBAKI นี่คือดีงามมาก ไปดูรูปที่ต้นถ่ายเก็บไว้เลยละกัน  

สังเกตว่าผมก่อนสระ ลอนคลายมากๆแล้ว ปลายคือชี้โด่ชี้เด่ พอสระเสร็จเป่าผมแห้ง ลอนกลับมาเด้งขึ้น ดีใจมากกก แถมผมยังดูเงางามขึ้นอีกด้วย แล้วช่วงโคนผมดูยกตัวขึ้นน้อยๆ โดยรวมใช้แล้วรู้สึกเบาสบาย ผมพลิ้ว ไม่หนักผมเลยค่า

นอกจากนี้แล้วเค้ายังเป็น Haircare ไลน์ธรรมชาติ ที่มีสารสกัดรวมอยู่ถึง 5 ชนิด มี รอยัล เจลลี่, โปรตีนถั่วเหลือง, สารสกัดจากพฤกษา, น้ำมันสกัดจากเมล็ดซึบากิ และเลมอน ซิตรัส ที่รวมๆแล้วเค้าบอกว่า ส่วนผสมพวกนี้นี่แหละ เป็นตัวช่วยทำให้ผมดูสุขภาพดีขึ้น ระหว่างสระมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนๆ เหมือนอยู่ในมวลดอกไม้ กลิ่นหอมยังติดผมดีมากๆค่ะ

สำหรับเนื้อแชมพูสูตรนี้ เป็นแชมพูเนื้อใส ไม่มีซิลิโคน นี่ใช้แชมพูคู่กับคอนดิชันเนอร์เลยจะได้เห็นผลชัดๆ ส่วนวันที่อยากบำรุงแบบเข้มข้นหน่อย เค้าก็มีทรีทเมนท์แบบหลอด ไว้สำหรับใช้สลับกับคอนดิชันเนอร์ด้วยนะ แต่ที่แน่ๆถ้าบำรุงแน่นขนาดนี้บ่อยๆ จะเห็นการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เพราะขนาดใช้ไปครั้งเดียวยังเห็นผลเลยทันทีแบบนี้ ใครที่ผมเส้นเล็ก หัวลีบ บอกเลยว่าต้องลอง!

ตัวต่อมาก็คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า  

วิปโฟมล้างหน้าตัวดังที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองและมียอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่น 9 ปีซ้อน กับ SENKA Perfect Whip หลอดสีน้ำเงิน แต่ก่อนต้องฝากหิ้วจากญี่ปุ่น แต่เดี๋ยวนี้มีขายในไทยละจ้า หาซื้อง่าย แถมราคาไม่ต่างกับญี่ปุ่น ไม่ต้องซื้อร้านหิ้วให้เสี่ยงของปลอมแล้ว คือต้นอ้อชอบมากกกกับวิปโฟมตัวนี้ รักมากไม่เคยนอกใจเลย เพราะดีจริงๆ    

จุดเด่นของโฟมตัวนี้คือ ฟองเยอะและฟองหนานุ่ม ละเอียดมากกกกก ทำให้ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจด เค้ามีมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากสารสกัดไวท์โคคูน หรือภาษาบ้านเราก็คือรังไหมสีขาว
และมีดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค ที่ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วย 

ยอมแล้วจ้าา ความฟองหนานุ่มนี้ ยอมแพ้ให้กับ SENKA Perfect Whip เถอะ ด้วยความที่ฟองเยอะแต่ฟองเค้าจะเนียนละเอียดอ่ะ เลยทำให้ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าเราได้แบบสะอาดหมดจด แถมฟองโฟมฟูๆนุ่มๆยังช่วยลดการเสียดสีของมือและผิวเรา ลดการเกิดริ้วรอยได้ด้วย ดีไปอีกกก  

วิธีใช้ : ก็ง่ายๆ เลย บีบโฟมลงบนฝ่ามือ ตีโฟมจนเป็นฟองวิป แล้วก็ทำความสะอาดผิวหน้าได้เลย
เน้นช่วง T-Zone  ที่หน้าจะมันๆหน่อย ใช้ล้างหน้าเช้า/เย็นวนไปค่า 

ไปต่อกันรัวๆเลยกับสกินแคร์ดูแลผิวหน้าค่า

Za True White EX Essence Lotion n ตามชื่อเลยค่าา นางมาในรูปแบบโลชั่นกึ่งเอสเซ้นส์กึ่งอิมัลชั่น บำรุงผิวหน้าแบบครบๆ จบในขวดเดียวเลย ติดท็อป ผลิตภัณฑ์ขายดีในวัตสัน 2 ปีละ เก๋ๆ   

ตัวนี้จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว เพราะจะมี Unique Points
ที่เป็นส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งที่จะเข้ามายับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินจากภายใน ทำให้ไม่มีจุดด่างดำนั่นเอง  

ที่สำคัญเลย มีส่วนผสมจากใบมะกอกด้วย เค้าบอกช่วยปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายเวลาออกไปเจอแดด และมลภาวะต่างๆ

วิธีใช้ : ต้นอ้อจะใช้ตัวนี้บำรุงก่อนเลยอันดับแรก ก่อนลงก่อนสกินแคร์ตัวอื่นๆ ตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้ทุกคืนก่อนนอน ตื่นมาหน้าใสกิ๊งงง  

ไปต่อกับสกินแคร์อีก 1 ตัว ละกันน๊า

 ตัวนี้คือ dProgram Urban Damage Care Concentrate เป็นอิมัลชั่นเนื้อเจล ที่ช่วยฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย
จากมลภาวะ หรืออนุภาคฝุ่นขนาดเล็ก แม้แต่ละอองเกสรดอกไม้ก็ด้วย ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส เหมาะสำหรับผิวระคายเคืองง่ายที่ไวต่ออาการแพ้อะไรตั่งต่าง   

ที่เด่นๆของ dProgram ตัวนี้คือเค้าจะมีเทคโนโลยี Aller Defence Technology หรือจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือเทคโนโลยีนี้จะช่วยปกป้องผิว จากการทำร้ายของมลภาวะตั่งต่าง ด้วย 3 ขั้นตอน คือ

 
1. แยก (จะมีชั้นฟิล์มเคลือบผิวเพื่อแยกฝุ่น แม้แต่ PM 2.5 ก็ไม่เว้น)

2. ดูดซับ (ผงในฟิล์มจะดูดซับมลพิษในอากาศที่เกาะบนผิว)


3. ปรับให้เป็นกลาง (สารที่ถูกดูดซับจะถูกปรับให้เป็นกลางก่อนแปรสภาพเป็นกรด) 

เนื้อผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบ Mild Milky เนื้อบางเบาอ่อนโยนต่อผิว ซึมลึกลงสู่ชั้นผิวหนังกำพร้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วย มีส่วนผสมของ Ginko Biloba Leaf Extract,
มี Glycerin ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น และมี Hamamelis Leaf Extract ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ   

วิธีใช้ : ต้นอ้อใช้ตัวนี้เป็นตัวที่ 2 หลังใช้ Za ค่ะ โดยเท dProgram ลงบนฝ่ามือแล้วตบเบาๆ บนผิวหน้า นวดๆ ให้เนื้อเจลซึมลงบนผิว แป๊บๆก็ ซึมแห้งละ  

หน้าใสแล้วปากต้องไม่แห้งแตกนะ มาที่ตัวบำรุงริมฝีปากค่า

ตัวนี้ก็ใช้จนจะหมดละ กับ Vaseline Lip Therapy Rosy Lips เป็นลิปปิโตรเลียมเจลลี่สีชมพู ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบที่มีกลิ่นหอมนิดๆ ทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื่นมากๆ ที่สำคัญปากอมชมพูขึ้นด้วย จากที่ปากคล้ำๆเพราะต้นอ้อชอบเลียปากตัวเองบ่อยๆ   

เนื้อลิปก็จะมันๆลื่นๆ มีสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นหอมนิดๆ   

วิธีใช้ : ใช้ทาริมฝีปากได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ

นอนดึก นอนน้อย ตาดำคล้ำเป็นแพนด้าไม่ได้นะ สาวๆอย่างเราถึงจะนอนน้อยยังไงใต้ตาก็ห้ามคล้ำ จัดไปเลยกับ Himalaya Herbals Under Eye Cream ครีมทาใต้ตาที่ใช้มาหลายหลอด ขาดไม่ได้
เป็นอายครีมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ใช้สมุนไพรล้วนๆ กลิ่นเลยอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่  

เนื้อครีมเป็นสีเนื้อ แอบมัน แอบเยิ้มนิดๆ กว่าจะแห้งก็เบิ่งตาใส่พัดลมให้แห้งก่อน 55555 แต่ดีจริงๆใช้หลายหลอดละ  

วิธีใช้ : บีบเนื้อครีมออกมาเท่าเมล็ดถั่วเขียว ใช้ทาบริเวณใต้ตา โดยใช้นิ้วนางเกลี่ยๆนวดๆจนกว่าครีมจะซึมลงบนผิว

 มาต่อกันที่กันแดดลูกรักของต้นอ้อเลยละกัน  

กันแดด ANESSA ตัวนี้เป็นมากกว่ากันแดด คือทั้งบำรุง ทั้งปกป้อง เพราะเค้ามีเทคโนโลยี Aqua Booster EX  ที่เวลาผิวต้องเผชิญกับน้ำ หรือเหงื่อ ตัวกันแดดจะยิ่งมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ดียิ่งขึ้น ละเค้ายังมีสารบำรุงผิว 50% เช่นคอลลาเจน ซุปเปอร์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด ฯลฯ มอบความชุ่มชื่นให้ผิวพร้อมฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านหลังเผชิญแสงแดดอีกด้วย

ด้วยความที่เนื้อกันแดดเป็นเนื้อน้ำนม เลยให้ texture แบบบางเบา ซึมเร็ว เกลี่ยง่าย สบายผิว กลมกลืนไปกับผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาเสร็จก็แต่งหน้าตามได้เลย 

วิธีใช้ : เทกันแดด Anessa เนื้อน้ำนมลงบนผิวหน้า ใช้มือเกลี่ยให้ทั่วทั้งใบหน้าเบาๆ   

หลังทาอาจจะเห็นได้ว่า เนื้อน้ำนมนั้นบางเบาไม่ได้เน้นเรื่องการปกปิดผิว แต่จะให้ฟีลว่าผิวดูเนียนขึ้นนิดนึง ถึงเนื้อจะเบาขนาดนี้ แต่ประสิทธิภาพการกันแดดเริศที่สุดแล้วบอกเลย

ที่สุดในใจแล้วสำหรับกันแดด ANESSA ส่วนสีทองขวดนี้ ออกแดดได้อย่างมั่นใจ ไปกลางแจ้งหน้ายังเป๊ะอยู่ ไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวันด้วย





เป็นยังไงกันบ้างงง กับรีวิวแบบรวดเดียวแทบจะครบสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้นอ้อใช้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย แต่ละตัวก็ใช้มานาน บางตัวก็ใช้พึ่งหมดและคิดว่าต้องซื้อซ้ำ รวบรวมมาให้แล้วแบบจุกๆ ดีก็บอกดี ของดีอยากบอกต่อค่าาา 




ถ้าใครที่ใช้ตัวไหนอยู่หรือสนใจอยากหามาใช้ตามต้นอ้อก็ได้ไม่หวง ทุกอย่างหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้าทั่วไป Watsons, Boots, EVEANDBOY, Tops ทางออนไลน์ก็ Shopee, Lazada บลาๆๆ เอาเป็นว่าหาซื้อง่ายมากค่า ไปตำกันเล้ยยย

จบละรีวิวนี้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาจนจบกระทู้นะคะ 


ขอบคุณค่าา กราบบ 3 ที แบบเบญจางคประดิษฐ์ :)  


tonaorchvz

tonaorchvz

ต้นอ้อ อายุ 25 ปี
ผิวผสม มัน T-Zone
ผิวขาวเหลือง อวบ❤️

สนใจติดต่องาน
ID : tonaorchvz
Instagram : tonaorchvn
Facebook : Tonaor Udomjit

FULL PROFILE