แต่งหน้าสาย ฝ. ไม่ง้อรองพื้น

17 5

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบัน วิห่างหายจากการรีวิวไปอีกแล้ว 55555 ก็การเป็นช่างแต่งหน้างานมันก็เยอะแสนเยอะ หาเวลาไม่ค่อยจะได้เลย แต่พอว่างปุ๊บวิก็รีบทำ How to มาให้เพื่อนๆได้ดูกันอีกแล้วววว แต่รอบนี้ไม่ใช้หน้าตัวเองนะคะเอาคนอื่นบ้าง กลัวเพื่อนๆเบื่อ 555 มาดูกันดีกว่าว่าเป็นยังไงบ้างเนอะ

หน้าจะสวยมั้ย ผิวนี่สำคัญ ก่อนอื่นเราก็ต้องบำรุงผิวหน้านางแบบก่อน วิเลือกใช้ IXXOR อโรมาติกไวเทนนิ่ง เซรั่ม เป็นเซรั่มน้ำมันหอมระเหย ที่ช่วยให้ผิวหน้าเราดู นุ่ม ชุ่มชื่น กระจ่างใส และกระชับรูขุนขน ทำให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน เนื้อเข้มข้น เซรั่มชุ่มชื่นและหอมมากเลยค่ะ 

เมื่อบำรุงผิวหน้าเสร็จแล้วเราก็มาลงแป้งทูเวย์ผสมรองพื้นกันค่ะ วันนี้วิจะไม่ลงรองพื้นให้นางแบบนะคะ เพราะคอนเซ็บของเราคือแต่งหน้าสาย ฝ. ไม่ง้อรองพื้น วิเลือกใช้แป้งเจ้าหญิงของ SRICHAND เบอร์ SC50 Royal Charm ใช้แบบเอาพัฟไปชุบน้ำค่ะ เพราะว่าเราต้องการการปกปิดที่เรียบเนียน และคุณสมบัติแป้งตัวนี้ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้ใกล้เคียงกับการใช้รองพื้นเลยทีเดียว แถมยังควบคุมความมัน ได้ดี ได้ลุคหน้าแมทแบบที่สายฝ.ชอบแน่นอน

มาต่อกันที่คิ้วดีกว่า วิใช้ที่เขียนคิ้วของ Choanang Slim waterproof eyebrow รุ่นนี้มี3สีนะคะ วิเลือกเบอร์ 01 Espresso brow เป็นสีน้ำตาลเข้มค่ะ หัวดินสอของเค้ามีขนาดเล็กเพียง 1.5 มม. ทำให้เขียนง่าย สามารถกำหนดหางคิ้วได้ตามที่เราต้องการเลย สีสวย ติดทน อยู่ได้ทั้งวัน แถมอีกด้านมีหัวแปรงไว้ปัดหัวคิ้ว ช่วยให้คิ้วเรียงเส้นสวยเป็นระเบียบอีกด้วยค่ะ 

วิเลือกใช้อายชาโดวของ Naked เอาสีออกส้มๆทาที่เปลือกตาและใต้ตา เสร็จแล้วก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่ากรีดอายไลน์เนอร์ ยี่ห้ออะไรก็ได้แล้วแต่ถนัดเลย  ปิดท้ายที่ติดขนตาปลอมเอาแบบที่ยาวและหนานิดนึงนะคะ จะได้ดูเป็นสาย ฝ. หน่อย 555

เฉดดิ้งกับไฮไลท์นิดหน่อยไม่ต้องเยอะนะ เดี๋ยวออกไปข้างนอกใครเห็นจะตกใจ 5555 ปิดท้ายด้วยลิปสติกเนื้อแมท ทาให้เต็มปาก เป็นอันว่าจบลุค สาย ฝ. ไม่ต้องง้อรองพื้นแล้วจ้า

หวังว่าเพื่อนๆจะลองแต่งตามกันได้ ไม่ยากนะคะ สำหรับลุคสายฝอ ก็เน้นแค่ผิวหน้าที่เรียบเนียน และคิ้วคมๆ ตาฉ่ำๆ แค่นี้ก็สวยแบบสาย ฝ. ได้ไม่ยากเลยค่า


vivien_hua

vivien_hua

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบัน เราชื่อวินะคะ เป็นเมคอัพอาร์สติส มีประสบการณ์ในการแต่งหน้ามา 5 ปีแล้ว เลยอยากเอาความรู้และเทคนิคในการแต่งหน้าที่มีมาแชร์ให้เพื่อนๆชาวจีบันได้ดูกันค่า สนใจดูผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/viviensalon/ หรือ IG : vivien_makeup

FULL PROFILE