นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท มาลอง “โยคะ นิทรา” ที่ PAÑPURI WELLNESS

16 1
เรื่องนอนนี่เรื่องใหญ่ ใครว่าเล่นๆ เราเถียงขาดใจ ยิ่งนอนไม่หลับ หลับไม่สนิทด้วยแล้วละก็ ตื่นมาทั้งวันโลกนั้นไม่สดใสแน่นอน คอนเฟริม!

ใครที่ลองมาแล้วก็หลายวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ผล วางมือถือก็แล้วยังมีเรื่องชวนปวดหัวยังมาวนเวียนให้เหนื่อยใจ เราพามาลองวิธีใหม่ที่เค้าร่ำลือกันว่าช่วยให้นอนหลับสนิท หลับลึก กับ “โยคะนิทรา” YOGA NIDRA ที่ ปัญญ์ปุริ เวลเนส ตึกเกษร ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิร์ลนี่เอง

โยคะนิทรา เป็นอีกหนึ่งศาสตร์โยคะที่พัฒนามาเพื่อการนอนหลับลึกอย่างมีคุณภาพ ถึงไม่ถนัดเล่นโยคะ หรือเป็นมือใหม่ก็ใช้วิธีนี้ช่วยคลายเครียดได้ ใครที่เคยลองเล่นโยคะแบบต่างๆ ทั้งโยคะร้อน โยคะฟลาย เชื่อว่าจะต้องถูกใจโยคะนิทราเป็นแน่

ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะนิทราชื่อดังจากสิงคโปร์ "ครูยูมิน แยป" บอกว่า ระหว่างที่นอนหลับร่างกายภายนอกหยุดการทำงาน แต่ภายในร่างกายและจิตใจยังไม่ได้หยุด โยคะนิทราจะช่วยฝึกสมาธิเพื่อผ่อนคลายจากภายในจิตใจ ในขณะที่ร่างกายจะอยู่ในสภาวะกึ่งหลับกึ่งตื่น ขณะฝึกเรายังรู้สึกตัว กล้ามเนื้อทั้งร่างกายจะผ่อนคลาย และจิตใจที่สงบและมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น

YOGA NIDRA ในความหมายของ ครูยูมิน แยป คือ การฝึกเทคนิคการผ่อนคลายทั้งภายในจิตสำนึก และจิตใต้สำนึกของแต่ละบุคคล ระหว่างฝึกครูจะบอกให้เราเพ่งสมาธิไปยังจุดใดจุดหนึ่ง ทั้งลมหายใจ อวัยวะต่างๆ ของร่างกาย จินตนาการไปถึงภาพที่ชวนให้รู้สึกผ่อนหลายอย่างป่าไม้สีเขียว หาดทราย และลมทะเลที่มาสัมผัสตัว ในขณะที่เรายังนอนนิ่้งอยู่ตลอด 45 นาที แบบนี้ถ้ายังนอนไม่หลับก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว 55

ประโยชน์ที่ได้จากการฝึกโยคะนิทราคือ ความสดชื่นทั้งร่างกาย และจิตใจที่ได้รับการพักผ่อนจริงๆ ทำให้มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น เป็นการเติมพลังงานชีวิตในทางบวกให้กับตัวเอง ทำให้นอนหลับลึก และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ปัญญ์ปุริ เชื่อว่า เวลเนสสตูดิโอ คลาส โยคะนิทรานี้ จะช่วยให้นอนหลับลึกอย่างมีคุณภาพ ช่วยคลายความเครียด และปลดปล่อยความเหนื่อยล้า ขจัดสารพิษ และเสริมภูมิคุ้มกันปกป้องร่างกายจากมลภาวะรอบตัวของคนเมือง


โยคะนิทรานั้นเหมาะสำหรับคนทุกเพศ และวัย รวมถึงคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร ต้องเจอกับปัญหาทางอารมณ์ ร่างกาย และจิตใจ และยิ่งได้ฝึกอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในระบบเลือด ความเครียดลดลง ความดันโลหิตลดลงได้
(ข้อมูลจากวารสารสภาการพยาบาล ปีที่ 31 ฉบับที่ 4 ตุลาคม – ธันวาคม 2559)


ใครสนใจอยากลองฝึกโยคะนิทรา ช่วงนี้ครูยูมิน แยป ได้บินมาสอนในคลาส เอ็กซ์คลูซีฟ PAÑPURI WELLNESS x DARING TO REST™ คลาสนี้จะมีแค่ 9 วัน วันละรอบเท่านั้น (7-15 มีนาคม 62) แถมรับจำนวนจำกัดนะ ใครสนใจรีบพุ่งตัวไปจอง  ไปลองกันได้ที่ ปัญญ์ปุริ เวลเนส ชั้น 12 เกษร ทาวเวอร์

PAÑPURI WELLNESS x DARING TO REST™ Yoga Nidra with Rest Specialist Youmin Yap  มีให้เลือก 2 แบบ

  • กิจกรรม Yoga Nidra 45 นาที ระหว่างวันที่ 7-15 มีนาคมนี้ เวลา 18.30 ในวันธรรมดา และ 17.00 ในวันเสาร์ และอาทิตย์ ในราคา 750 บาท (รับจำนวนจำกัด)
  • โปรแกรม Mindful Retreat for Better Sleep แบบ 1 วัน จำนวน 6 ชั่วโมงในราคาพิเศษ 5,000 บาท รวมบริการพับพลิคออนเซน , บริการ PAÑPURI WELLNESS Signature Treatment ร่วมกับ Deep Sleep Head Massage เป็นเวลา 120 นาที , โยคะนิทราโดย ยูมิน แยป 45 นาที , บริการอาหาร และเครื่องดื่มพิเศษจากเวลเนส บาร์
ไหนๆ แวะไปทั้งที ก็อย่าลืมลองออนเซนของที่นี่ให้ได้นะ ^^


Update by Jeban Team


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE