Vintage lookbook 50s-70s fashion

24 3


สวัสดีคะสาวๆจีบัน กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ผ่านเข้ามาเดือนมีนาคมแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ ความตั้งใจตอนต้นปียังดำเนินการอยู่รึเปล่าเอ๋ย เวลาผ่านไปเร็ว อะไรที่ตั้งใจไว้ขอให้ให้สำเร็จคะ แฟชั่นก็เหมือนกันคะ ต่อให้ผ่านไปนานแต่ไหน บ่อยครั้งมันก็วนกลับมาเป็นกระแสได้อีก แล้วด้วยช่วงนี้ทางเราก็รู้สึกเหนื่อยกับการแต่งตัวตามเทรน การหันกลับมาใส่เสื้อผ้าของคุณแม่ หรือวินเทจมือสอง ก็ทำให้เราสนุกกับการแต่งตัวให้ไม่ซ้ำใครด้วยคะ แต่ก็เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าพันคอเสริมเข้ามาให้การแต่งตัวธรรมดาดูวินเทจมากยิ่งขึ้น

​เริ่มที่ลุควินเทจแรกกันเลย ทางเราเลือกเดรสยาวทรงกระโปรงบาน สีชมพูลายสก็อตเล็กๆ เสริมลุคนี้ให้ดูวินเทจมากขึ้น โดยการเข้าคู่กับผ้าพันคอลายดอกไม้สีสันสดใส โพกหัว Cadillac แต่ลุคนี้ขาดไม่ได้เลยคือแว่นตาทรงวินเทจเช่นกันหรือจะพันไว้ที่กระเป๋าสานให้ดูวินเทจก็น่ารัก

ส่วนในลุคที่2 เราชอบความวินเทจของเสื้อเปิดไหล่และกระโปรงทรงดินสอ ส่วนผ้าพันคอพับจีบง่ายๆแล้วผูกทบเดียวแบบ French Rose ก็จะทำให้ลุคนี้ดูเป็นมาดามในยุค60s ให้ความรู้สึกเรียบหรู ดูมีอะไรน่าค้นหา

ในส่วนลุคที่สามนั้น ในลุคนี้เราใช้การตัดกันของสีแดงและสีน้ำเงิน ให้ดูสนุก เป็นลุคสบายๆวินเทจเบาๆ เสื้อคอปาดลายทางขวางสีน้ำเงินสลับขาว กางเกงขาสั้นเอวสูงสีขาว ส่วนเครื่องประดับเน้นสีแดง ส่วนผ้าพันคอสีแดงลายจุด พันแบบโบว์ง่ายๆแล้วเอียงไปด้านข้างเพิ่มความเก๋ไก๋ การเพิ่มผ้าพันคอแค่นี้ก็ช่วยทำให้ลุคธรรมดาดูมีอะไรมากขึ้นะคะ

ในลุคสุดท้าย ทางเราเลือกสีเขียวพาสเทล ดูสบายในวันเบาๆ ผ้าพันคอก็เป็นสีใกล้เคียงกันจะผูกเป็นโบว์มัดผมหรือจะพันเป็นผ้าคาดหัวก็ได้ทั้งนั้นคะ

ผ้าพันคอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลุคธรรมดาดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป พกไว้ในกระเป๋าก็ใช้พื้นที่ไม่เยอะ น้ำหนักเบาใช้กันแดดก็ได้ กันลมเย็นๆก็ดี และที่สำคัญคือเปลี่ยนลุคการแต่งตัวของเราได้หลายแบบมากๆ แล้วแต่จะดีไซน์ให้เป็นแบบเฉพาะของตัวเองคะ
หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะคะ แฟชั่นไม่มีถูก ไม่มีผิด คุณใส่ คุณมั่นใจ แค่นั้นพอคะ ขอบคุณมากที่อ่านกันมาถึงตอนจบ ❤️? ปล.น้องหมาชื่อ playboy พันธุ์ French bulldog นิสัยดื้อ7เต็ม10 บอกซ้ายไปขาวตลอด?


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE