แต่งหน้ารับฤดูฝน คสอ.ราคางาม ติดทน!!

26 5

สวัสดีค่ะ

ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าฤดูฝนแล้วนะคะ คิดว่าสาวๆหลายคนคงกำลังคิดว่าจะแต่งหน้าโทนไหนดี แล้วจะใช้เครื่องสำอางตัวไหนถึงจะติดทนกันน้ำกันเหงื่อ ที่สำคัญราคางามด้วย

วันนี้เราเลยอยากจะมา How to ขั้นตอน และอัพเดทลุครับฤดูฝน โดยใช้เครื่องสำอางที่เราชอบมากๆ จนอยากจะแนะนำต่อให้สาวๆค่ะ


STEP

: อันดับแรกมาร์คหน้าก่อนนะ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

มาร์คไว้ 15 นาที ก็โอเคแล้วละ ส่วนจะใช้แบบไหนเลือกยี่ห้อที่ชอบตามใจสาวๆเลย

STEP

: ทาลิปกลอสกันปากแตก

ระหว่างรอมาร์คหน้าก็ทาลิปไว้ด้วย ตอนทาลิปปากจะได้ดูสวยอวบอิ่ม

STEP

: ถึงจะเป็นวันฝนตก ก็ควรทาครีมกันแดดปกป้องผิว

ทาครีมกันแดด แต้ม 5 จุด ไม่ต้องทาเยอะนะเดี๋ยวจะเทาได้ เพราะกันแดดตัวนี้เป็นแบบ Tone up มีสีม่วง ทำให้ผิวสว่างขึ้นเล็กน้อย

STEP

: ลงรองพื้น

ลงแต่พอดี ไม่ต้องเยอะมาก เราไม่ค่อยมีรอยอะไรจะกดมาใช้ไม่ถึงปั้ม

STEP

: ต่อด้วยคอนซีลเลอร์ ปิดแพนด้า

ลงน้อยๆมากค่ะ แล้วอย่าลงชิดกับใต้ตามากเกินไป เวลาลงให้ลงเป็นสามเหลี่ยมคว่ำ ค่อยๆใช้นิ้วมือเกลี่ย

STEP

: ตบด้วยแป้งตัวโปรด

ค่อยๆตบกันนะแน่นมาก แป้งเจ้านางของเขาดีจริงนะตัวเธอ เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาเคยใช้ไปเล่นน้ำมาแล้ว โอ๊ยยย ดีจนไม่รู้จะอธิบายยังไง เอาง่ายๆ ถูก เบา ติดทน เป๊ะเว่อร์

STEP

: เฉดดิ้งจมูกกันสักหน่อย

ใช้ 2 สีล่างผสมกันค่ะ ไล่ข้างๆตั้งแต่ช่วงหัวคิ้วลงมาถึงปลายจมูกเลย อัพลุคให้ดูเป็นผู้ใหญ่นิดนึง ถ้าสาวๆกลัวจะดูแก่เกินไปไม่ต้องเฉดดิ้งทั้งจมูกเหมือนเรานะคะ ทำแค่ช่วงปลายจมูกนิดๆก็พอ

STEP

: แต่งตา+ปัดแก้ม+ไฮไลท์

ใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยค่ะ ติดทน สีแน่นสวยปังมากกก ชอบจริงจังราคาก็ดีงาม เป็นตัวที่เพิ่งออกวางขายด้วยนะคะ จากแบรนด์ Ashley สาวๆควรไปตำแนะนำมาก ถ้าถามว่าเราใช้สีไหนบ้างบอกตามตรงใช้ทุกสีผสมกันมั่วไปหมดเลย 555

STEP

: เขียนคิ้ว+ดัดขนตา+กรีดตา

เขียนคิ้วด้วยดินสอของ Cosluxe เขียนง่ายดีสีก็ดี ส่วนที่ดัดขนตาของ Tarte ได้อยู่นะเข้ากับรูปตาเราดี ขนตางอนเด้ง อายไลเนอร์ของ Sis2sis เริสสสส กันน้ำกันเหงื่อมาก เราเป็นคนเหงื่อออกเยอะมากค่ะ ถึงอากาศจะไม่ร้อนเหงื่อก็ยังออก ตัวนี่เปียกเหมือนอาบน้ำตลอด กรีดตาคิดว่ากรีดเส้นบางๆจะฟรุ้งฟริ้งเหมาะกับฤดูฝนกว่ากรีดเส้นหนาๆ

STEP

: ปัดขนตาให้งอนยาว

ปัดขนตาด้วย Ashley ใน 1 ด้าม จะมี 2 หัว ด้านนึงมีไฟเบอร์ช่วยเพิ่มความยาวให้กันขนตา อีกด้านช่วยให้ขนตางอนดำ สวยมากกกๆ ใช้ด้านแปรงอ้วนๆก่อน 1 ครั้ง ปัดตามด้วยไฟเบอร์อีก 1 ครั้ง ปัดทับด้วยด้านแปรงอ้วนๆอีกครั้งเป็นอันเสร็จ แต่เราขนตาน้อยก็ได้ประมาณนี้แหละ ขอบอกไว้นิดนึงชอบตัวนี้มากจริงๆ ไม่ไหลไม่เยิ้มไม่แพนด้า

STEP

: จบด้วยการทาลิป

ทา 2 สีผสมกัน สี 10,11