ส่องความปังระดับควีน! กับ Jebanista 30 คน พร้อมทริคแต่งหน้าสไตล์ DOLCE&GABBANA

159 35

เตรียมช้อปกันได้เลยจ้า...
ก็เพราะตอนนี้ DOLCE&GABBANA หรือที่เรียกกันว่า DG Beauty
เค้ามาเปิดอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว!


หลังจากที่สาวก D&G ตามพรีออเดอร์ ตามบินไปซื้ออยู่บ่อยๆ จุดนี้คือดีใจมาก เพราะไม่ต้องฝากหิ้วอีกต่อไป งานนี้ขอบอกว่าเค้าเปิดเป็นที่แรกและที่เดียวในไทย เคาน์เตอร์ตั้งอยู่ที่ Siam Paragon นี้เองค่า และแอบกระซิบว่าเป็น 1ใน 4 ประเทศในเอเชียแปซิฟิคด้วยนะจ๊ะ


ทางเราก็ไม่รอช้าค่า รีบชวน Jebanista ทั้ง 30 คน จาก กิจกรรม  มาร่วมงาน JEBAN x DOLCE&GABBANA MAKE UP COLLECTION ซึ่งจะเป็นงานเปิดตัวเคาน์เตอร์และเครื่องสำอางไลน์ใหม่จาก DOLCE&GABBANA ที่ Siam paragon ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา บรรยากาศในงานจะเป็นยังไง จะ Exclusive ขนาดไหน ตามไปดูกันค่า :D


ก่อนจะไปเจอกันในงาน 
มาแอบเล่านิดนึงสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักแบรนด์ DOLCE&GABBANA

ถ้าพูดถึง DOLCE&GABBANA  ส่วนใหญ่คงนึกถึง เหล่าบรรดาความงามแฟชั่นระดับโลกจากอิตาลี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่แฟชั่น เพราะดีไซน์และลวดลายของเค้าจะค่อนข้างโดดเด่น มีความยูนีค อลังการแต่ยังดูทันสมัย แปลกตา ไม่เหมือนใคร มองแว๊บแรกก็รู้เลยว่าเป็นแบรนด์ของ DOLCE&GABBANA ชัวร์!


ในส่วนของเมคอัพนั้นเป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง แบรนด์ DG Beauty และ Shiseido Group บริษัทเครื่องสำอางชั้นนำระดับโลก จึงมั่นใจในคุณภาพได้เลยว่าชนะเลิศไม่แพ้แพ็คเกจจิ้งแน่นอนค่า

สำหรับคนไหนที่ยังไม่เคยสัมผัสไอเท็มเครื่องสำอางของ DOLCE&GABBANA วันนี้เราจะพามารู้จักและมาทดลองใช้กัน รับรองว่าติดใจจนต้องสอยกลับบ้าน!

ถึงเวลาเริ่มงานแล้ว..เปิดงานด้วย คุณหญิง   เปิดงานอย่างเป็นกันเองสุดๆ เลยค่า ก่อนอื่นต้องให้ Jebanista ทั้ง 30 แนะนำตัวเองกันก่อน บอกเลยว่าบรรยากาศครึกครื้นมาก เหมือนเพื่อนที่รักในการแต่งหน้ามานัดเจอกัน :D


มาค่ะซิสงานนี้ DOLCE&GABBANA  เค้าออกเครื่องสำอางไลน์ใหม่ มาถึง12 ตัวด้วยกัน ขอบอกว่าแพ็คเกจอลังมาก  เห็นแล้วต้องกรี๊ด อดใจไม่ไหวที่จะต้องสอยเหล่าน้องๆ กลับบ้าน

โดยไลน์นี้เนี่ยบอกเลยว่ามีความครีเอทีฟมาก เพราะเค้าจะเผยความโดดเด่นแก่บุคลิกเฉพาะตัวของผู้หญิงตามมาตรฐานความงามสง่าจากอดีตกาล ซึ่งจะสร้างลุคการแต่งหน้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สาวเจ้าเสน่ห์ หรือสาวซุกซนสดใส ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่าไลน์นี้ต้องเรียบหรูดูแพงแน่นอน

มาพูดถึงเมคอัพในไลน์ " Be A Queen " จาก DOLCE&GABBANA กันก่อนเลยค่า เค้ามีด้วยกันถึง 12 ผลิตภัณฑ์ กันเลยทีเดียว จุใจกันไปเลยยยย

1. Solar Glow Ultra-Light Bronzing Powder ราคา 2,450 บาท

  • บลอนซิ่ง พาวเดอร์ท ช่วยให้ผิวดูเงางามเป็นธรรมชาติ
  • แป้งเนื้อละเอียด บางเบา ติดทนนาน มีให้เลือกถึง 7 เฉดสีเลยค่า

2.Solar Glow Universal Bronzing Drops เบอร์1 สี Sunkissed ราคา 1,750 บาท


  • บลอนซิ่ง ดรอปส์ ช่วยให้ผิวดูบ่มแดดนิดๆ เหมือนอาบแดดมา
  • ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ดูอิ่มน้ำ
  • แพ็คเกจเป็นลวดลายหลากสีจากเกวียนไม้ซิซิเลียน

3. The Only One Luminous Colour Lipstick ราคา 2,000 บาท

  • ลิปสติกครีม มีให้เลือก 32 เฉดสี ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก 
  • ความพิเศษคือสามารถเลือกฝาได้เองไม่ว่าจะเป็นสีทองคลาสสิค, ลายลูกไม้สีดำ, งานทอยกลายดอกของผ้าดามาสก์ และลวดลายจากหนังสัตว์

4.Dolcissimo Matte Liquid Lipcolour ราคา1,400 บาท

  • มีให้เลือก12เฉดสี เป็นลิปสติกเนื้อลิควิด  แมตต์แต่ไม่แห้งนะจ๊ะ
  • แพ็คเกจเป็นลายดอกกุหลาบสีแดงบนพื้นสีขาว เลอค่ามาก

5. Secret Veil Hydrating Radiant Primer SPF 30 ราคา 2,500 บาท

  • ไพรเมอร์ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากโปรตีนไหมทอง (Gold Silk Sericin) ปกป้องผิว ช่วยให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใส ปกป้องผิวจากแสงแดด SPF30

6. Gloriouskin Perfect Luminous Creamy Foundation SPF 20/PA++ ราคา 4,800 บาท

  • รองพื้นเนื้อครีมโปร่งแสงที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส มีให้เลือกถึง 15 เฉดสีด้วยกันค่า
  •  เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้อีกด้วย

7. Millennialskin On-the-Glow Tinted Moisturiser SPF 30 ราคา 1,750 บาท 

  • มีให้เลือก 10 เฉดสี เค้าเป็นทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวคงความชุ่มชื่นอย่างต่อเนื่อง

8. Blush of Roses Luminous Cheek Colour ราคา 2,000บาท

  • มีให้เลือก12 เฉดสี (9เนื้อแมตต์ 3 เนื้อชิมเมอร์)
  • บลัชออนในรูปแบบแป้ง ส่วนผสมจากพฤกษาธรรมชาติ ดีต่อผิวไปอีก
  • แพ็คเกจเป็นลายกุหลาบ ดูละมุน เรียบหรูดูแพง ไอเท็ม Must have มากค่า!


9. Dolce Blush Creamy Cheek & Lip Colour ราคา 2,000 บาท

  • มีให้เลือก 4 เฉดสี เป็นบลัชออนใบรูปแบบครีม เนื้อสัมผัสบางเบา
  • สามารถใช้ได้ทั้งแก้มและปากเลยค่า

10. Dolce Skin All-In-One Face Palette ราคา 6,600 บาท

  • พาเลตต์ที่รวบรวม คอนซีลเลอร์ บรอนเซอร์ บลัช และไฮไลท์ มาอยู่ในตลับเดียว
  • แพ็กเกจสวยหรูมาในรูปทรงกระเป๋าคลัทซ์ สีทองลวดลายดอกเดซี่

11.Felineyes Intense Eyeshadow Quad ราคา 2,500 บาท

  • อายแชโดว์ 4 เฉด ประกายชิมเมอร์ ติดทนนานตลอดทั้งวัน แต่งได้ทุกลุค
  • แพ็คเกจลายเสือดาว มีความเปรี้ยวและดูแพงมาก

12. Intenseyes Creamy Eyeshadow Stick ราคา 1,400 บาท

  • อายแชโดว์แบบแท่ง ติดทนนาน ไม่เลอะระหว่างวัน
  • มีให้เลือก12เฉดสี ทั้งเนื้อแมตต์ และเนื้อชิมเมอร์เลยค่า

ความฟินยังไม่จบค่ะ เพราะไฮไลท์ของงานอยู่ตรงนี้…เราจะให้ Jebanista ทั้ง 30 คน ร่วมเรียนแต่งหน้าและครีเอทลุคปังๆ โดย Makeup Artist คุณ เสกสรร กาฬภักดี หรือคุณหนุ่ม - Training Manager, Shiseido Fragrance Division งานนี้ต้องออกมาสวยเป๊ะปังระดับควีนแน่นอน

โดยเราจะให้Jebanista ได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้ากันทั้งหมด 2 ลุคค่า นั่นก็คือลุค Mediterranean Glow และลุค Color Pop ค่า


ก่อนจะไปครีเอท2ลุค ปังๆ 

เรามีเคล็ดลับดีๆ จากคุณหนุ่มมาฝากกันค่า


คุณหนุ่มเล่าว่า หลังจากบำรุงแล้ว เราควรใช้ไพรเมอร์ Secret Veil Hydrating Radiant Primer เพราะจะช่วยเติมน้ำให้ผิว ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส และอ่อนเยาว์พร้อมลงเมคอัพสเต็ปต่อไป!

ต่อมาในสเต็ปของรองพื้นเราจะใช้ Velvetskin Perfect Matte Fluid Foundation SPF 20 เพื่อทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ปกปิดได้ตั้งแต่ medium- full coverage เนื้อแมตต์แต่ไม่แห้ง ยังให้ความโกลว์อยู่นะจ๊ะ


มาเริ่มกันที่ลุค Mediterranean Glow ลุคนี้จะเป็นลุคที่เผยผิวสุขภาพดี เน้นงานผิวบางเบาเป็นธรรมชาติ บ่มแดดนิดๆ เหมือนอาบแดดอยู่ที่ทะเล mediterranean เลยค่า

หลังจากที่ลงไพรเมอร์และรองพื้นแล้ว สำหรับคนไหนที่ผิวแห้งก็สามารถลงเมคอัพสเต็ปต่อไปได้เลยจ้า แต่ถ้าใครที่ผิวมันละก็คุณหนุ่มเค้าก็แนะนำให้ลงแป้งฝุ่น โดยใช้แปรงขนฟู แตะไปที่แป้งที่เบอร์สว่างกว่าผิว แล้วซับเฉพาะจุด เช่น บริเวณข้างจมูก คาง ซึ่งแป้งตัวนี้จะช่วยซับความมัน เบลอรูขุมขน  แค่นี้ผิวก็เป๊ะ พร้อมลงเมคอัพแล้วค่าซิส 


คุณหนุ่มย้ำว่าอย่าลงแป้งฝุ่นทั้งหน้านะจ๊ะ เพราะจะทำให้รู้สึกหนักหน้ามากจนเกินไป และทำให้ผิวหน้าดูแมตต์เกินไปค่า ถ้าอยากให้ได้ลุค Mediterranean ต้องมีความโกลว์ และผิวต้องสุขภาพดีค่า


ปัดแก้มอมชมพู ดูสุขภาพดี 

ต่อกันด้วยขั้นตอนปัดแก้ม เราจะใช้ Blush of roses สี 200 บลัชออนแบบฝุ่น โทนสีส้มอมชมพู สำหรับวิธีการปัด เราจะวัดจากกลางตาดำลงมา ปัดแบบเบาๆ แต่จะใช้วิธีการปัดขึ้น ให้ดูสุขภาพดีและเป็นธรรมชาติ 


เทคนิคการเขียนคิ้วฉบับ D&G

เราจะเขียนคิ้วโดยแปรงเขียนคิ้วปลายตัด ใช้สีอ่อนลงบริเวณช่วงหัวคิ้วเบลนด์ขึ้นไปถึงกลางคิ้ว และใช้สีเข้มแตะที่ปลายคิ้ว เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเป๊ะมากจนเกินไปค่า

 แต่งตาให้เป๊ะแบบ Mediterranean 

คุณหนุ่มเลือกใช้อายแชโดว์สติ๊ก โทนสีอ่อนลงทั่วเปลือกตา และใช้แปรงเบลนด์เบาๆ จากนั้นใช้สีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาสร้างมิติปลายตาเบาๆ หลังจากนั้นใช้อายแชโดว์แบบฝุ่น โทนน้ำตาล ใช้สีสว่างกดไปที่หัวตาเบาๆ และใช้สีเข้มทาที่ปลายตาแค่นี้ก็เสร็จแล้วค่า


เพื่มความเป๊ะด้วยอายไลเนอร์ เพื่อให้ตาดูเฉี่ยวคม ปังขึ้นไปอีกค่า ทคนิคก็คือเราต้องเขียนพอดีกับเส้นตา จะทำให้ตาดูกลมและดูสวยขึ้นค่า



บรอนเซอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยค่า เพราะจะทำให้หน้าดูเรียว และมีมิติมากขึ้น ถ่ายรูปมุมไหนก็ปัง สำหรับเทคนิคของพี่หนุ่มก็คือเราต้องปัดบรอนเซอร์ไล่จากโหนกแก้มไปถึงแนวกราม ลงเบาๆ ไม่ลงเข้มเกินไปนะจ๊ะ เพราะจะทำให้หน้าเราดำได้


ขั้นตอนสุดท้ายของลุคนี้นั่นก็คือการทาลิปสติกนั่นเองค่า ก่อนที่เราจะทาลิป คุณหนุ่มแนะนำทริคดีๆ ว่า เราต้องลงไฮไลท์บริเวณริมฝีปากด้านบนเพื่อให้ปากได้รูปสวย จากนั้นใช้ลิป Lip pencil เนื้อครีม สีชมพูลงก่อน แล้วใช้ลิปสติกจิ้มจุ่มโทนชมพูอ่อนลงอีกครั้ง ลิปตัวนี้จะให้ความแมตต์แต่ไม่แห้ง เรียกได้ว่าเป็นไอเท็ม must have เลยค่า


เคาะไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในลุคนี้!


  • Secret Veil Hydrating Radiant Primer
  • Velvetskin Perfect Matte Fluid Foundation SPF 20
  • Blush of Roses Luminous Cheek Colour 
  • Dolcissimo Matte Liquid Lipcolour

ต่อกันที่ลุค Color Pop
 ลุคนี้จะให้ความสดใสโดดเด่น ด้วยโทนสีแดงและเขียว
 ซึ่งบอกเลยว่าเข้ากันได้อย่างลงตัวมากค่า



ขั้นตอนแรกของ ลุค  Color Pop  

เริ่มจากใช้บรอนเซอร์ปัดช่วงไรผมเพิ่ม เพื่อให้หน้าเป๊ะขึ้นค่า จากนั้นใช้ไฮไลท์บริเวณ high cheekbone เบาๆ 

แต่งตาฟาดๆ สีสันสดใส

ใช้ Intenseyes Creamy Eyeshadow Stick อายแชโดว์สติ๊กสีเขียว on top เข้าไปบนอายไลเนอร์สีดำที่เราเขียนไว้ จะทำให้ลุคดูคม เฉี่ยว เปรี้ยวสุดๆ ในเวลาไม่ถึง 1 นาทีเลยค่าไปเลยค่า 

ลุคนี้สีปากต้องปัง!

สำหรับลุคนี้ต้องเป็นลิปสติกสีแดงไปเลยค่า คุณหนุ่มเลือกใช้ลิปสติกสีแดงเนื้อซาตินลง on top ไปเลยค่า สีของเค้าจะไม่ได้โดด แต่ดูสวยปังมากค่ะซิส

หลังจากJebanista ได้รู้เทคนิคการแต่งหน้าไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้ถามเทคนิคต่าง ๆ แบบเจาะลึกจาก คุณหนุ่ม Makeup Artist ของเราในวันนี้  งานนี้ไขทุกข้อสงสัย กลับบ้านไปแต่งเองได้แบบปังๆ เลยค่า

เริ่มจากคำถามแรกจากคุณหญิงก่อนเลยค่า คุณหญิงถามว่า เมคอัพชิ้นไหนที่จะเปลี่ยนลุคของเราได้มากที่สุด คุณหนุ่มตอบว่า " Dolcissimo Matte Liquid Lipcolour เพราะการทาลิปสติกสามารถเปลี่ยนลุค และบอกอารมณ์ของเราได้ วันไหนที่อยากจะดูร้ายๆ ให้ทาสีแดง วันไหนอยากดูแบ๊วให้ทาสีชมพู "

คุณหญิงถามต่ออีกค่ะว่า เมคอัพชิ้นไหนที่ใช้แล้วจะดูควีนแบบ D&G คุณหนุ่มบอกเราว่า " Blush of Roses เพราะแค่หยิบขึ้นมาเห็นแพ็คเกจก็รู้แล้วว่าเป็นแบรนด์ D&G  เพราะลวดลายเค้าบ่งบอกความเป็น D&G ที่สุด เป็นไอเท็มที่ทุกคนควรมีที่สุด " 

มาถึงคำถามจากชาว Jebanista กันบ้างค่า มีปัญหาว่า แต่งหน้าแต่ละวันใช้เวลานานมาก เพราะบำรุงไม่มากพอแต่อยากได้ผิวอิ่มน้ำเนี่ยต้องทำยังไงคะ? คุณหนุ่มตอบว่า " ผิวสุขภาพดีจะต้องย้อนกลับไปดูว่าเรานอนพอมั้ย แต่ในขณะเดียวกันเรา ก็ควรต้องเลือกไพรเมอร์ที่ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ เพราะมันจะช่วยเราได้ถ้าเราพักผ่อนไม่พอ "

คำถามต่อมาจากคุณ แจน @Jayannjan  คุณแจนมีปัญหาริมฝีปากค่อนข้างหนา ทำให้ไม่ค่อยได้แต่งหน้าลุคแบ๊วๆ ใสๆ งานนี้คุณหนุ่มเลยเชิญคุณแจนขึ้นมาแชร์แทคนิคดีๆ บนเวทีกันเลยค่า คุณหนุ่มแชร์เทคนิคกับเราว่า " ให้เราใช้คอนซีลเลอร์ในการเก็บขอบปาก เพราะมันจะทำให้ริมฝีปากของเราเล็กลงได้ " 

DOLCE&GABBANA ใจดีอยากแจกค่าาาา

เพียงแค่โพสต์รูปกับไอเท็มที่ชื่นชอบในเคาน์เตอร์ DG Beauty พร้อมติดแฮชแท็ก #Jebanx DOLCEANDGABBANA #Jebanista #ทุกวันฉันคือควีน  พร้อมเหตุผลสั้นๆ ภายในระยะเวลาการจัด workshop รีบไปเลยค่า Miss Sicily Colour and Care Lipstick 600 Maria 2.5 g มูลค่า 1,200 บาท 

หลังจากที่ได้รับเทคนิคการแต่งหน้าไปแบบเต็มกระเป๋าแล้ว เรามาลองถามความรู้สึกผู้โชคดีกันบ้าง คุณ ลีน่า@ l_lenalena บอกเราว่า " ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ D&G ค่ะ ได้ยินชื่อเสียงมานานแล้วเรื่องบลัชออน ได้มาลองใช้ไม่ผิดหวังเลย ตัวเนื้อบลัชออน เนื้อละเอียดค่ะ ไม่เคยเจอแบรนด์ไหนที่ทำได้แบบนี้ วันนี้ชอบลุค Color Pop เพราะเข้ากับตัวเรา เราเป็นคนที่ชอบแต่งหน้ามีสีสัน ให้ลุคดูสนุกมากขึ้น "

มาต่อกันกับผู้โชคดีสุดน่ารักคนนี้ คุณ พลอย @PLOYpoy  บอกเราว่า "ไม่เคยใช้ D&G แต่วันนี้ได้มาลองใช้แล้ว ชอบตัวบลัชออนเพราะสีน่ารักมาก และชอบลุค Mediterranean Glow  เพราะดูเป็นงานผิวมาก ดูไม่เยอะเกินไป ดู Makeup no Makeup มาก ชอบมากค่ะ "
มาต่อกันที่ คุณตี๋ @talach.makeup คนนี้บอกเลยว่าแต่งหน้าเก่งสุดๆ บอกกับเราว่า " ส่วนตัวเคยลองใช้แต่ยังไม่มีเป็นของตัวเอง แต่ว่ารู้จัก D&G เพราะเค้าโด่งดังเรื่องแฟชั่นมากๆ เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงลายพิมพ์ก็ต้องนึกถึง D&G วันนี้ได้ลองแล้วชอบตัวบรอนเซอร์มาก เพราะเค้าเป็นสีที่เข้าใจธรรมชาติสีผิวเรา" 

เมมเบอร์สุดน่ารักที่ได้ขึ้นไปเป็นแบบให้เราในวันนี้ คุณแจน @Jayannjan บอกกับเราว่า " รู้จัก D&G ตั้งแต่ดู Jeban arrival เพราะเค้าบอกว่ามี D&G  มาเปิดที่นี่ เคยใช้บลัชออนขนาดเล็ก ลองใช้แล้วเข้ากับผิวดี ส่วนตัวเป็นคนมีความกังวล เพราะบางวันอยากแต่งหน้าให้ดูแบ๊วๆ บางๆ วันนี้ได้เทคนิคว่าทำยังไงให้ริมฝีปากดูเล็กลง โดยใช้คอลซีลเลอร์กลบค่ะ "
งานนี้ Jebanista ฟินกันเป็นแถว เพราะนอกจากจะได้รับไอเท็มเด็ดจาก DOLCE&GABBANA กลับบ้านไปแล้ว ยังได้ทริคการแต่งหน้าดีๆ แบบจัดเต็มอีกด้วย ขอบอกว่าคุ้มมากกก

สำหรับใครที่ไม่ได้มาร่วมงานนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะจ๊ะ เพราะกิจกรรมดีๆ ทางจีบันมีให้เมมเบอร์บ้านจีบันตลอด แค่แวะเข้ามาล็อคอินให้เห็นหน้ากันบ่อยๆ แล้วมาร่วมเล่นกิจกรรมกับเรา แค่นี้ก็มีโอกาสได้มาร่วมงานสุด Exclusive แบบนี้แล้วค่า เป็นครอบครัวจีบันมันก็จะดีประมาณนี้ 
สำหรับใครที่อยากพุ่งตัวไปสอยเครื่องสำอางแพ็คเกจสุดเลอค่าจาก DOLCE&GABBANA  ก็สามารถหาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์ DOLCE&GABBANA สาขา Siam Paragon เท่านั้นนะจ๊ะ น่าสอยขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว!