รีวิวสไตล์จูน คุชชั่น แป้งพัฟ เฟสโซ! ดีมั้ย มาดูกันจ้า

11 1

                         สวัสดีค่ะสาวๆ พบกับจูนกันอีกแล้วน่า ช่วงที่ผ่านมาจูนได้มีของเล่นใหม่ๆ เยอะแยะมากมายเข้ามา แต่ก็มีของเล่นอย่างนึงที่สะดุดตา เอาจริงๆ ก็ไม่สะดุด คือเห็นของแล้วอยากลองใช้เลยมากกว่า 5555 เห็นตั้งแต่เค้าออก Product มาก็คืออยากลองแต่ไม่มีโอกาสได้ลองเลย เลยคิดว่าวันนี้อยากจะมาทำรีวิว + ทดสอบความติดทนของเจ้าตัวนี้กัน ว่ากันแล้วเป็นอะไรตามไปดูได้เลยจ้า

แต๊น แต่น...

นี่ก็คือคุชชั่นและแป้งพัฟจากแบรนด์ FACESO! (เฟสโซ!) นั่นเองจ้า >,,<

แค่เจอ Package กับ ตลับนางก็คือหลงไปแล้ว มีความหรูหราหมาเห่าแบบบอกไม่ถูกเลย

พอเปิดตลับออกมา หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ดังภาพเลย

เดี๋ยวจูนจะพาไปดูสวอชแต่ละตัวกันนะคะ

ขอเริ่มที่คุชชั่นก่อนเลยน่า

FACESO! Asian Perfect Light Cushion #01

(มีให้เลือก 3 เฉดสี)

วิธีการใช้

              หลังจากเราลงสกินแคร์เสร็จแล้ว เราก็ใช้ทาได้เลย (ใช้เหมือนรองพื้น) ทาให้ทั่วใบหน้า หรือจะเน้นบริเวณที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ (ไม่ควรใช้พัฟมาถูหน้า ควรใช้พัฟแตะๆ บนใบหน้า ไม่เช่นนั้นจะเป็นคราบน่า)

                      นี่คือ BF/AF ของการใช้ FACESO! Asian Perfect Light Cushion จูนใช้สี 01 พอดีเป๊ะกับผิวหน้าเลย ไม่ขาวเกิน เหลืองเกิน ดีงาม ใช้ปุ๊บคือผิวสวยไปเลยอ่า มีการปกปิดได้ดีเลย พวกรอยแดงต่างๆ รวมไปถึงสิวหัวใหญ่ๆ แต่สิวหัวใหญ่ก็ไม่ถือว่าปกปิดสนิทอะไร อย่างน้อยสีแดงจากสิวหัวใหญ่ๆ จางลง แต่ไม่ได้ปิดตัวนูนๆ เนื้อสัมผัสคุชชั่นเซตตัวกับผิวได้เร็ว

และตัวต่อมาที่จะนำมาพูดถึงก็คือ...

FACESO! Asian Super Matte Light Powder #02

มีให้เลือก 4 เฉดสี สำหรับตัวนี้จูนเลือก 02 มา

วิธีการใช้

           ใช้หลังลงสกินแคร์ก็ได้(อารมณ์รองพื้น/คุชชั่น) หรือจะลงหลังรองพื้น/คุชชั่น ก็ได้ ได้ทั้ง 2 แบบ แต่ส่วนตัวจูนใช้ลงหลังลงรองพื้น/คุชชั่น จะลงด้วยแปรง/พัฟที่ให้มาก็ได้แล้วแต่สะดวก ถ้าสาวๆ ลงพัฟฟิลก็จะแน่น ปกปิดขึ้นมาอีกนิด ถ้าใช้แปรงลุคก็จะดูใสๆ ธรรมดาจ้า

                        นี่คือ BF/AF หลังใช้ FACESO! Asian Super Matte Light Powder จูนเลือกมาสี 02 พอดีกับสีผิวหน้าเป๊ะๆ เลย เนื้อแป้งเนียน นุ่ม เป็นแป้งพัฟบางเบา คุมมันดี อีกอย่างที่สังเกตเลยนางเป็นแป้งพัฟหน้าเนียน เพราะใช้แล้วไม่เป็นคราบ ไม่หนักหน้า ทาเดี่ยวๆ ยังไม่เป็นคราบเลย ชอบไปแล้วววว

                  และนี่ก็คือการรีวิวคุชชั่นเฟสโซ! และรีวิวแป้งพัฟเฟสโซ! จากจูนน่า แต่จูนก็ไม่ได้มารีวิวแค่นี้ ยังมีอีกเด้อ อีกอย่างสาวๆก็ได้รู้คุณสมบัติของคุชชั่นและแป้งพัฟแล้ว แล้วยังไง? 5555 ไม่สิ คือสาวๆ ส่วนใหญ่ในประเทศไทยเกือบ 80% จะชอบใช้คุชชั่น+แป้ง เพื่อเป็นการเซตคุชชั่น เซตแป้งให้เกาะกับหน้าเราอีกทีนึง รวมไปถึงอากาศประเทศไทยไม่ใช่เมืองหนาวอะไร จึงไม่สามารถจะใช้คุชชั่นหรือแป้งเดี่ยวๆได้(ยกเว้นกรณีคนหน้าแห้งมากๆ) เพราะว่าถ้าอยู่ในประเทศไทยใช้ตัวใดตัวเดียวหน้าคงเยิ้มและแป้งคงไม่ติดหน้า จริงไหม? และรีวิวต่อไปนี้ก็จะเป็นการทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวเมื่อใช้ร่วมกันในประเทศไทย 1 วันเต็มผิวหน้าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ว่ากันแล้วไปดูกันเลยจ้า ^ ^

                        นี่คือ BF/AF หลังใช้คุชชั่นและแป้งพัฟ รู้สึกได้เลยว่าการปกปิดดีขึ้นนิดนึง เพราะคุชชั่นปกปิด เหมือนผิวธรรมชาติเลย รอยแดงบางจุดหายไปเลยจ้า ยิ่งใช้ควบคู่กับแป้งดูแมตต์ขึ้นมาก รวมไปถึงการคุมมันก็ดีนะ แต่เดี๋ยวจูนจะไปดูระหว่างกัน+สรุปผลตอนท้าย

ช่วงทดสอบประสิทธิภาพ!

                     หน้าตอนเที่ยงคือหน้าที่เพิ่งแต่งหน้าทำอะไรเสร็จเลยจ้า จะมีความแมตต์ ความสวย ใช้แล้วเบาสบายหน้ามาก และเมื่อเวลา 17:38 หน้าเริ่มมีความมัน แต่ไม่มีส่วนไหนหลุดเลย เอาตรงคือมันแล้วสวยนะ ส่วนเวลา 20:36 หลังจากไปกินชาบูมา หน้าแอบมีความมันน้อยกว่าตอนห้าโมงครึ่ง คงเป็นเพราะกินชาบูในห้องแอร์ ที่สังเกตเห็นคือหน้าหลังกินชาบูตรงปลายจมูก รองพื้นและแป้งแอบมีหลุดไปบ้างนะ แต่รอบๆ หน้าก็ยังแมตต์ปกติ และเวลาสุดท้าย 01:22 พวกตรงจมูกแป้งแทบหายไปหมดเลย เพราะตรงจมูกจูนจะมันเป็นพิเศษ มีหลุดมีลอกไปก็คงธรรมดา ก็ถือว่าคุชชั่นใช้แล้วหน้าไม่มัน แต่ส่วนอื่นของใบหน้าก็ยังแมตต์ปกติ

สรุปผลทั้ง 2 ชิ้น

การติดทน : 4/5 (บางจุดยังมีหลุด)

การคุมมัน : 4/5

การปกปิด : 4/5

เนื้อสัมผัส : 5/5 (เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ)

*เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแห้งสามารถใช้แค่คุชชั่นตัวเดียวได้ เพราะแมตต์เร็ว ผิวฉ่ำ ส่วนผิวมัน-ผิวผสมใช้ได้ทั้งแป้งและคุชชั่น*

ในรูปด้านบนจูนใช้ทั้งคุชชั่นและแป้งเลยผิวสวย ผิวฉ่ำ ไปเลยจ้า ชอบมากกก ^ ^

ท่านไหนที่สนใจสามารถหาซื้อที่ EVEANDBOY , KONVY นะคะ

วันนี้จูนไปแล้ว ไว้เจอกันรีวิวหน้าค่า ^3^


Juneminney_

Juneminney_

สวัสดีค่ะสาวๆ ^.^
ชื่อจูนนะคะ จะเรียก "จูนมินนี่" หรือ "จูนมินเน่" ก็ได้5555
เป็นคนชอบรีวิว ชอบแบ่งปัน ความสวย ความงาม5555
จ้างได้ แต่รีวิวตามความเป็นจริงเท่านั้นเน้อ :-)

FULL PROFILE