อัพเลเวลสู้ฝุ่นพิษ PM 2.5

26 3

สวัสดีค่ะทุกคน...วันนี้มีไอเท็มเด็ดๆที่จะทำให้เราอัพเลเวลเพื่อมาสู้กับฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่บอกเลยว่าเจ้าฝุ่นพิษ PM 2.5 ดังมากใครๆก็ต้องรู้จัก แม้เราจะมองมันไม่เห็นแต่เราสัมผัสมันได้แน่นอน ก็เพราะด้วยความเล็กของฝุ่นพิษ PM 2.5 นั้นมันสามารถแทรกซึมเข้าไปทำลายเซลล์เคราติโนไซน์ที่เป็นเหมือนปราการปกป้องผิวของเราได้ ทั้งนี้จึงส่งผลกับเราซึ่งเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายนั้น มีผื่นแดง เม็ดผด ผิวอักเสบ และคันยิบๆ แต่ทางเราก็จะไม่ยอมแพ้เราจะสู้ด้วยไอเท็มพวกนี้มาดูแลหน้าและผมเลยจ้าไปดูกันเถอะ!!!!



สามตัวแรกเป็นผลิตภัณฑ์จากแรนด์ D Program ที่เป็นแบรนด์ในเครือ Shiseido ที่ผลิตมาเพื่อคนผิวแพ้ง่าย และบอบบาง เนื่องจากไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น สี น้ำหอม และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ชนิดระเหยไวที่อาจทำให้ผิวแห้งได้ เราไปสอยมา 3 ตัว ดังนี้

  1. d program Urban Damage Care Concentrate

  2. d Program Allerdefense Essence SPF46 PA+++ 40ml

  3. d Program Allerdefense Essence BB (Light) SPF43 PA+++ 40ml


d program Urban Damage Care Concentrate

  • อิมัลชั่นที่มีเนื้อบางเบาแบบ Mild Milky ซึมซาบลงผิวโดยไม่ทำให้เหนอะหนะ พร้อมทั้งยังมอบความชุ่มชื่นพร้อมปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน

  • เหมาะสำหรับผิวระคายเคืองง่าย ไวต่ออาการแพ้ เนื่องจากปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน

  • ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย จากมลภาวะ ละอองเกสรดอกไม้ อนุภาคฝุ่น หรือฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยีิ Aller Defense Technology เพื่อผิวแข็งแรง เนียนละเอียด กระจ่างใส

  • มอบความชุ่มชื่น แก้ไขผิวแดงอักเสบ แห้งกร้านระหว่างวันด้วยส่วนผสมสูตรสิทธิบัตร H-Stabilizing A, Ginkgo Bilola Leaf Extract, Rehmannia Chinensis Root Extract และเติมความชุ่มชื้นด้วย Glycerin

  • ต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย Hamamelis Virginiana Leaf Extract

ราคา 1090 บาท แต่ตอนนี้วัตสันมีโปรลดเหลือ 760 บาท


คะแนน 4.5 / 5 

ตัวนี้ชอบตรงที่ซึมไว เช้าทาแล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้แบบสบายๆไม่ต้องรอครีมซึม และรู้สึกคันหน้าและผื่นลดลง แต่ขอหักตรงที่ตัวนี้ถ้าใช้กลางคืนด้วยความซึมไวจึงใช้ความชุ่มชื่นไม่พอสำหรับเรานะ ต้องทาครีมเพิ่มเพื่อให้ชุ่มชื่น จึงเอาตัวนี้ไว้ใช้เช้าอย่างเดียวเลย

d Program Allerdefense Essence SPF46 PA+++ และ 

d Program Allerdefense Essence BB (Light) SPF43 PA+++ 

มีความเหมือนและต่างกันดังนี้

  1. ปกป้องผิวบอบบางแพ้ง่ายจากรังสี UVA/UVB

  2. ปกป้องผิวบอบบางจากมลภาวะในอากาศ และปัจจัยอื่นๆที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ว่าจะเป็นเกสรดอกไม้ อนุภาคของฝุ่น หรือฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Aller Defense Technology 

  3. มอบความชุ่มชื่น พร้อมแก้ไขผิวแห้งกร้านที่อาจเกิดระหว่างวัน ด้วย H-Stabilizing A แต่ตัว BB จะมี Sodium Acetyl Hyaluronate 

  4.  ปราศจากส่วนผสมของกันแดดทางเคมี (non-chemical sunscreen)  สามารถใช้กับเด็กอายุ 48 วันขึ้นไปได้ แต่ตัว BB เด็กน้อยยังใช้ไม่ได้นะคะ

  5. แก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำระหว่างวัน เนื่องจากมลภาวะทางอากาศและควันบุหรี่ ด้วย Hammamelis Extract

  6.  เนื้อเอสเซ้นส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว มอบผิวเนียนใส ไม่หนักหน้า สามารถใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้ ซึ่งสามารถทำให้รองพื้นติดทนนานขึ้น และช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ไม่ลอกระหว่างวัน แต่ BB จะปกปิดผิวเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ปรับผิวดูกระจ่างใส ปกปิดรอยแดงรอยดำ และความหมองคล้ำ ติดทนนานกว่า 10 ชั่วโมง 

  7. กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่ายเพียงใช้โฟมล้างหน้า แต่ตัว BB ไม่กันน้ำนะคะ

ราคาทั้งสองตัว 990 บาท แต่เราซื้อมาตอนมีโปร 690 บาท​​ ​

ตอนนี้วัตสันมีโปรโมชั่นอยู่นะ 

ตัว BB ลดเหลือ 690 บาท 

ตัวที่กันน้ำ ดเหลือ 839 บาท​​​


คะแนน 4.5 / 5

เนื้อสัมผัสดี เหมือนมีฟิลม์เคลือบผิว ใช้แล้วไม่แพ้ แต่ขอหักตรงที่คุมมันได้ไม่ค่อยนานเท่าไร พอช่วงบ่ายๆทีโซนก็มันแล้ว แต่ถามว่าซื้อต่อไหมก็ซื้อนะ เอาจริงๆรู้สึกชอบกว่า ANESSA สีทองอีกเพราะไม่มีน้ำหอม และคุมมันดีกว่า 

​​​​​​

ต่อไปเป็นเซ็ตของ La roche - Posay Toleriane Starter Kit ซึ่งในกล่องประกอบด้วย 

  • Toleriane Wash 50 ml

  • Toleriane Ultralight 20 ml

ทั้งสองตัวนี้เป็นสูตรปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์และน้ำหอม
และช่วยปลอบประโลมผิวเป็นพิเศษด้วย Neurosensine และยังมีส่วนผสมของน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์ ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคืองผิวอีกด้วย


ราคา 490 บาท


คะแนน 5 / 5

ชอบมากเหมาะแก่การพกพามาก ชอบเอาไปต่างจังหวัด ประหยัดพื้นที่กระเป๋า บางทีช่วงที่เป็นผื่นแดง และคัน คู่นี้เอาอยู่จริงๆ ช่วงหน้าแพ้ฝุ่นมาก็มาซบอกคู่นี้ 




ก็ยังคงอยู่กับ La Roche Posay ตัวนี้ได้มาจากงานเปิดตัว Hyalu B5 Serum (ไฮยาลู บี5) ที่ไปกับทางจีบัน ก็ได้ลองมาสักพักก็รู้สึกว่าผิวดูแข็งแรงขึ้น ดูอิ่มน้ำ เพราะตัวนี้คุณหมอผิวหนังในงานบอกว่าช่วยเรื่องผิวอักเสบได้ ก็คิดเหมาะกับช่วงที่หน้าแหกจากฝุ่นนี้แหละ เราใช้ทางเฉพาะตอนกลางคืน  แต่เราขอหักตรงที่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ คิดว่าคนที่แพ้สารพวกนี้น่าจะใช้ไม่ได้ ถ้าจะอ่านรายละเอียดลองไปอ่านกระทู้นี้ได้นะคะ https://www.jeban.com/topic/268327


ราคา 1,500 บาท

คะแนน 4 / 5 หักตรงน้ำหอม และแอลกอฮอล์นะคะ


ต่อไปเป็น Clinique Dramatically Different™ Hydrating Jelly  ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่ผิวพร้อม CleanShield Technology™  ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นยาวนานพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ เสริมปราการผิวตามธรรมชาติแตกต่างด้วยวอเตอร์เจลลี่เนื้อบางเบาสัมผัสสูตรพิเศษ ช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่มีน้ำมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของไส่วนพาราเบน และน้ำหอม ตัวนี้เคยใช้หลอดเล็กแล้วดีก็เลยจัดขวดใหญ่มาเลย ทาแล้วเหมือนมีฟิลม์บางคลุมผิวรู้สึกว่าฝุ่นจะทะลุเข้าไม่ได้อันนี้มโนเองว่ามันเป็นแบบนั้น ฮ่าๆๆ เราเคยรีวิวตัวนี้ไว้ในกระทู้ https://www.jeban.com/topic/261886 ด้วยแหละ 


ราคา 1,650 บาท

คะแนน 5 / 5 


 



ตัวสุดท้ายมาเป็นเซ็ตจาก Yves Rocher Product details of BHC Anti Pollution ที่ช่วยปกป้องผมจากมลภาวะ ซึ่งมีสารสกัดหลักจากพืชพฤกษาพรรณธรรมชาติ Moringa seed Extract  (มอรินก้า ซีด เอ็กแท็กซ์) 

BHC Anti Pollution Scrub 399 บาท

  • ช่วยผลัดเซลล์ดีท๊อกซ์หนังศีรษะจากมลภาวะและ สิ่งสกปรก

  • หนังศีรษะมันน้อยลง และ ผมรู้สึกเบาสบาย

  • เม็ดสครับจากธรรมชาติ 100% ช่วยผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยน

  • ด้วยสูตรจากพืชพฤกษาพรรณธรรมชาติมากกว่า93% 

  • ปราศจาก ซิลิโคน,สีสังเคราะห์ และ พาราเบน
    วิธีใช้  ทาผลิตภัณฑ์บนหนังศีรษะที่เปียกแล้ว นวดหนังศีรษะเบาๆ ล้างน้ำให้สะอาด แล้ว สระผมด้วยแชมพูตามปกติ ควรดีท๊อกซ์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

BHC Anti Pollution Shampoo 199 บาท

  • Detox Micellar Shampoo ช่วยขจัดมลภาวะ

  • ผมจะเบาสบาย และ เงางามเปล่งประกายอย่างธรรมชาติ

  • สูตรไมเซลล่าที่จะช่วยทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ปราศจากสิ่งรบกวนจากมลภาวะ

  • สารสกัดจาก Moringa seed extract จากขั้นตอน การสกัดแบบธรรรมชาติ 100%

  • ด้วยสูตรจากพืชพฤกษาพรรณธรรมชาติมากกว่า98% จากแหล่งต้นเกิด

  • ปราศจาก ซิลิโคน,สีสังเคราะห์ และ พาราเบน

BHC Anti Pollution Conditioner 199 บาท​​

  • ครีมนวดผมสูตรนี้จะช่วยให้เส้นผมคุณดูนุ่มสลวย เงางามและเบาสบายยิ่งขึ้น

  • ส่วนผสมจากพฤกษาพรรณ Moringa Seeds Extract (เมล็ดมะรุม) จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมคุณจากมลภาวะได้ดียิ่งขึ้น

  • สูตรปราศจากซิลิโคน พาราเบน และสีสังเคราะห์

คะแนน 5 / 5 ชอบตรงที่ใช้แล้วรู้สึกผมสะอาด กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ส่วนเกลือที่ดีท็อกซ์ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือแสบที่หนังศรีษะ 


ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่านจนจบ นี่เป็นไอเท็มที่ช่วยปกป้องเราจากฝุ่นพิษ PM 2.5 แค่ที่หน้าและผมเท่านั้น แต่ที่สำคัญที่สุดเราต้องสวม Mask เพื่อป้องกันฝุ่นเข้าสู่ร่างกายกันด้วยนะคะ 




cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE