Review: Natcare Scar Cream ต่อสู้แผลหลังรักษาฝ้ากระ จุดด่างดำ เผยผิวใส ด้วยตัวเอง

9 5

วันนี้มาขอแชร์ประสบการณ์เลเซอร์ฝ้า กระ ค่ะ
 ดิฉันอายุ 30 ปีค่ะ ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองมาก ไม่ชอบทาครีมกันแดด ส่วนครีมบำรุงก็ทาบ้างไม่ทาบ้างไม่เคยเข้าคลินิกเสริมความงามเลยค่ะจน เวลาล่วงเลยมามีคนทักว่าฝ้า กระ เยอะ ดิฉันจึงสำรวจหน้าตัวเองดีๆ พบว่าผ้า กระ เริ่ม เยอะขึ้น จริงๆ มันทำให้หน้าดูแก่ขึ้นด้วยเลยเริ่มรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและอยากสวยใสแบบไร้แอฟพลิเคชั่นค่ะ จึงตัดสินใจหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลเซอร์ค่ะ ตอนแรกอยากไปทำที่ ศิริราช ตามที่เพื่อนๆ ได้แนะนำไว้ค่ะ แต่มันไกลบ้านมากจึงเลือกมาทำที่โรงพยาบาลรามคำแหงค่ะมันใกล้บ้านดี ไม่มีใครแนะนำ ไม่รู้จักหมอด้วย รู้แต่ว่าหาหมอคนไหนก็ได้ที่เป็นหมอเฉพาะทาง และส่วนมากโรงพยาบาลจะมีเครื่องมือที่ครบถ้วนและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่แล้วเพราะถ้าเข้าคลินิกบางแห่งอาจมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่แพทย์ มาทำให้เราก็เป็นได้ค่ะ

หลังเลเซอร์  ทำเสร็จก็ทายาฆ่าเชื้อค่ะ แผลจะได้แห้งไวๆ ห้ามโดนแดด ต้องงดล้างหน้า 24 ชั่วโมงหน้านี่มันเยิ้มเลยค่ะเวลาไปซื้อข้าวก็ต้องเอาผ้าปิดปากด้วยค่ะ เดี๋ยวคนอื่นจะตกใจเวลานอนวันแรกๆดิฉันนอนหงายหน้าค่ะ เพราะกลัวแผลไปไถกับหมอน แล้วแผลหลุดไปก่อน เดี๋ยวจะเป็นแผลเป็น

        มาดูหลังทำเลเซอร์ได้ 8สัปดาห์ค่ะ เป็นจำนวน 2 ครั้งค่ะ

ตัวนี้เป็นเทคโนโลยีที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี ช่วยเรื่องฝ้ากระ จุดด่างดำ ให้ผิวใสค่ะ

บางกรณีสามารถช่วยลดริ้วรอยได้ เช่น รอยย่นของบริเวณหางตาและใต้ตา

ก่อนทำควรทายาชาประมาณ 20-30 นาที


เลเซอร์ออกฤทธิ์ตรงรอยต่อของชั้นล่างสุดของหนังกำพร้าที่เชื่อมกับชั้นหนังแท้ (Dermo-Epidermal Junction) จึงทำให้มีการหลุดลอกของเซลล์สร้างเม็ดสีบริเวณนี้ออกไปได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดสะเก็ดดำไหม้เหมือนเลเซอร์ชนิดอื่นๆ

อาจจะมีผิวแสบแดงเล็กน้อย สามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ทา เพื่อให้ความชุ่มชื้นได้ 


กว่าจะหน้าใสแบบนี้ได้ต้องดูแลรักษากันเป็นพิเศษเลยแหละ เพราะหลังแผลตกสะเก็ดจะไวต่อแสงและบอบบางมากๆ เรามีตัวช่วยดีๆก็มีชัยไปกว่าครึ่ง มาดูกันเลยค่ะ...

หลังจากที่แผลเริ่มหาย ก็พยายามทายาจนหายแดง ผิวสมานกันดี ก็ได้ครีมตัวนี้มา
นี่คือ NATCARE SCAR CREAM  สูตรเข้มข้น ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศ Netherlands

Natcare Scar Cream คือ ครีม สำหรับดูแลรอยแผลเป็นเข้มข้นที่มีประสิทธิภาพช่วยลบรอยแผลเป็น ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อผิวบอบบางและแพ้ง่าย  
ประกอบด้วยส่วนผสมสำคัญ 4 ชนิด

คือ Aruba Aloe Veraว่านหางจระเข้จากเกาะอารูบาซึ่งเป็นเกาะที่มีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมกับการปลูกว่านหางจระเข้ทำให้ได้สารสำคัญที่มีประสิทธิภาพสูง
 ผสานพลังควบคู่กับJojoba Oil, Vitamin E และ Vitamin C

ปลายหัวหลอดแหลม ทำให้บีบและควบคุมปริมาณเนื้อครีมที่ออกมาได้

เนื้อสีขาว ทาแล้วนวดเบาๆ ซึมไว ทาบนหน้าก็ไม่ทำให้เป็นคราบ

ส่วนผสมคือครบมากจริงๆ ทดลองใช้เป็นเวลาแค่ 8 อาทิตย์

ทาจุดที่ทำเลเซอร์มา และ ทารอยแผล ที่สะเก็ดหลุดหมดแล้ว แต่ไม่เคยทายาเลย

ไม่มีน้ำหอม และกลิ่นค่อนข้างฉุน

รู้สึกว่าเป็นยามากกว่าสกินแคร์ทาแล้วซึมลงบนผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ

วิธีใช้ : ทาบริเวณแผลเป็น 3-4 ครั้งต่อวันค่ะทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายนะคะ


ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากได้ใช้อย่างต่อเนื่องมาตลอด8 สัปดาห์ คือ รู้สึกได้ว่ารอยแดงจากแผลที่ตกสะเก็ดบนใบหน้า ดูจางลงมากเร็วกว่าปกติที่เคยปล่อยไว้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้ไม่มีอาการแพ้ใดๆ ค่ะรู้สึกผิวหน้ารู้สึกกระจ่างใสขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดจุดดำแล้วค่า

ความเห็นส่วนตัว ชอบ ประทับใจเลย คือตอนแรกเหมือนพอแผลแห้ง หน้าจะลอกและแสบ แดงๆคันๆด้วยแหละ กลัวผิวไวต่อแสง และกลังหายช้ามาก ถ้าดูแลไม่ดีฝ้าจะยิ่งเข้มกว่าเดิม  เลยโบกครีมรอบแผลไปเยอะเลย ระหว่างทางก็มีแกะสะเก็ดบ้างแผลเหวอะพอควร ใจเสียมากกก พอผ่านไป 8 อาทิตย์ เฮ้ยผิวเรียบเลย เนียนนุ่มกว่าเดิมด้วย เหมือนผิวได้เกิดใหม่จริงๆ

อาจต้องใช้เวลารักษาหน่อยแต่... สรุปคือดี ควรค่าแก่การมีติดโต๊ะแป้งไว้

ส่วนพวกรอยแผลเป็นอื่นๆ อยู่ระหว่างการทดสอบอยู่ยังเห็นผลไม่ชัดเจนมากกก เลยขอแชร์แค่แผลหลังทำเลเซอร์ฝ้าก่อนละกัน

#ของมันต้องME และต้องลองจิงๆ นะ