[Happy Children Day] My Make Up ช่วยหน้าเด็ก ราคาย่อมเยาว์!

52 7
My Make Up Today]+รีวิวกุบกิบ
Happy Children Day นะคะทุกคน
เนื่องจากวันนี้เป็นวันเด็ก เนตก็ขอแต่งหน้าสีชมพูสดใส #ต้อนรับวันเด็ก พร้อมกับการใช้ #เครื่องสำอางราคาน่ารัก แบบเด็กๆวัยนักศึกษาซื้อได้ แต่คุณภาพดีโอเคเลย มารีวิวไปพร้อมๆ กันด้วยนะคะ
**แอบบ่นว่า สิวมาที่คางอีกแล้วจ้า สังเกตจากภาพได้เลย 
ตุ่ยยยยมาก ? สมกับเป็นการ remind ว่ายังวัยรุ่นอยู่มั้งงงงง

วันนี้อย่างที่บอกเลยว่ารวมไอเทมราคาไม่แพงมาก 

และใช้ดีค่ะ นักศึกษาซื้อได้ ^^ 

#Skin: เริ่มจากงานผิวก่อน หากเราจะต้องมีผิวเด็ก ก็คือผิวที่เด้งดึ๋ง อิ่มน้ำใช่ไหมคะ ดังนั้นการใช้ Sleeping Mask ตอนกลางคืน + ผลิตภัณฑ์เติมน้ำให้ผิวก็เป็นอะไรที่สำคัญเหมือนกันค่ะ วันนี้เลยมาแนะนำ 2 ตัวที่ราคาไม่แพง และใช้ได้ดี ดูผิวนุ่มขึ้น แต่งหน้าติดได้ดีขึ้น
อุปกรณ์เตรียมผิวให้ฉ่ำน้ำ ตามนี้เลยจ้า
#จำไว้น้าผิวดีก็แต่งหน้าได้ดี ดังนั้นขั้นตอนที่สำคัญก็อันนี้แหละ 
⚡️ CosRx Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa Mask ราคาประมาณ 4-5 ร้อยบาท เนตซื้ที่เกาหลีนะคะ ด้วยความที่เนตชอบ CosRx อยู่แล้ว เพราะเป็นผลิตภัณฑ์เกาหลีที่ออกแบบมาให้คนที่เป็นสิวง่าย แพ้ง่าย และมีส่วนผสมง่ายๆ และไม่เยอะ ดังนั้นเนตก็แทบจะชอบทุกตัว 5555 พอมาเห็นตัวนี้เป็นตัวโปรดของ Liah Yoo ด้วย ที่เธอบอกว่า ถูกและดี และทำให้ผิว Plump ? นุ่มขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้นก็เลยจัดมาลอง และก็เป็นอย่างนั้นค่ะ เพราะส่วนผสมเค้าจะเป็น Rice Extracts เกินครึ่งเลย ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าจะช่วยในการทำให้ผิวนุ่ม ให้ความชุ่มชื้น และให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่

⚡️Vichy Mineral 89 มีน้องที่รู้จักให้เนตมาอีกทีค่ะ ตัวนี้เนตมองว่า เหมาะกับคนเป็นสิวผิวมัน ผิวขาดน้ำที่ต้องการความสดชื่น และต้องการ reboost ผิวให้สดใส ทาแล้วสดชื่นมาก ส่วนประกอบของเค้าก็จะเป็น Mineral Water 89% ของ Vichy เอง คล้ายกับการที่เราใส่น้ำให้ผิว + ตัวอุ้มน้ำอย่าง Sodium Hyaluronate คงความความชุ่มชื่นให้กับผิวอิ่มฟูค่ะ ชอบที่ส่วนผสม simple ไม่มีอะไรมาก เหมือนมีแค่ น้ำแร่ + ตัวอุ้มน้ำ ซึ่งเนตว่า มันก็เพียงพอแล้วสำหรับผิวขาดน้ำไม่สดใสนะคะ เนื้อ texture ก็โอเคเลย เหมือนเจลใส ทาแล้วซึมง่ายสบายผิวค่ะ ไม่มี ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีซิลิโคน หรือส่วนผสมที่ระคายเคืองผิ
#รองพื้นงานผิวตัวดังของฝั่งเกาหลี Innisfree My Foundation (850 บาท) รองพื้นที่สามารถ customize สี texture และการปกปิดได้ค่ะ เนตเลือดสี N23 (ขาวเหลือง) 2.3 คือ (semi matte และปกปิดกลางค่ะ) วันนี้เนตใช้นิดเดียวนะคะ เอาให้พอเห็นรอยบ้าง รองพื้นตัวนี้ดีค่ะ เกลี่ยง่าย และทำให้ผิวดูเป็นผิวที่ดีขึ้น เนตมองว่าเป็นรองพื้นงานผิวที่ดี และราคาไม่แพง (ถ้าเพื่อนๆ ไม่เลือกแบบปกปิดมากนะ) แถมยังมีส่วนผสมของ Jeju Green tea water ช่วยเป็น antioxidants ให้กับผิวอีกก็เหมือนได้บำรุงอะไรให้ผิวบ้าง

#แก้ม #ถูกและดี Oriental Princess Kiss from a Rose ทิ้นส์น้ำแบรนด์ไทยที่ดังมากๆ เพราะใช้ดี เหมาะกับอากาศเมืองไทย และติดทนค่ะ เนตชอบมากจนมีครบทุกสี จะบอกว่า เวลาทาที่แก้มมันจะใสมาก จะยังเห็นรอยของแก้มอยู่ ทำให้ดูเหมือนสีระเรื่อออกมาจากแก้มเราจริงๆ แถมด้วยเนื้อเป็นน้ำทำให้ใช้ได้กับทุกผิว วันนี้โทนชมพูก็ต้อง เบอร์ 01 ที่ทาแล้วอมชมพู แก้มชมพูแบบไม่มีแดงเจือปนเลย นอกจากจะทาแก้มได้แล้ว ทาปากก็ได้ด้วยนะ แต่อาจจะแห้งไปหน่อย ต้องทาลิปมันตามค่ะ ราคา 2xx บาท ตัวนี้มีเหอะมันดีมากกกกก ข้อเสียอย่างเดียวคือ packaging ที่หากหมุนปิดไม่ดี หรือ เกลียวเสีย....ท่านจะเสียกระเป๋าของท่านไปทันที หกเลอะเทอะเป็นที่สุด >< (เคยมาแล้ว ?)
#ปาก หลังจากแต้มทิ้นส์ Oriental Princess แล้ว ใช้ Innisfree vivid cotton ink (ราคาประมาณ 3xxบาท ซื้อที่เกาหลีค่ะ) สี 07 แนวชมพูตุ่นๆ ออกไปทางชมพูมากกว่า เนื้อนุ่มมแบบกำมหยีเลยค่ะ ทาง่ายให้ ริมฝีปากแมทสวยดูฟุ้งๆ กลิ่นก็หอมมาก อันนี้เห็นว่าขายดีมากๆนะคะมีหลายสีเลย เนตก็โดนป้ายยาจากน้องที่ติดตามเนตมานานบอกว่าพี่เนตลองซื้อดู ก็เลยซื้อตามค่ะ แต่สีที่ฮิตเค้าคือเบอร์ 10 และ 14 แนวส้มอิฐๆ นะ แต่เนตเลือกสีนี้เพราะ เหมาะกับเราดีค่ะ
#เสริม Clear Nose Acne Spot Coverage ใช้ดีมากกกก สีเหมาะกับคนเอเชีย อมเหลืองนิดๆ ปกปิดดี เนื้อลื่น ติดทน พี่เนตเอามากลบสิว ๆ ปกปิดได้ดี แต้มตรงไหน สิวหายเหมือนไม่เคยมีมาก่อนเลย ราคาไม่แพง ซื้อได้ตาม watsons นะ มันดีมากจริงๆ สมคำร่ำลือ  
ทะด๊า...Finish Look รับวันเด็กง่าย ๆ โทนชมพูมัดผม แอ๊บนิดนึง 555 ก็ทำให้ดูเด็กลง แม้จะ 34 แล้ว ก็ขอหน่อย ??? สิวก็ดันขึ้นมาอี๊กกกกกกกก เพื่อบอกว่ายังมีความเป็นวัยรุ่นอยู่ (เหรอออ??)

——————
Product Mentioned 
Vichy
COSRX 코스알엑스
innisfree Thailand
Clearnose
Oriental Princess


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE