[เห่อ] Colourpop x Disney Designers Collection สาวกเจ้าหญิงห้ามพลาดค่าา

25 6

สวัสดีค่าาาา ขี้เห่อส่งท้ายปีกันหน่อย วันนี้มีของเล่นใหม่มาให้เพื่อนๆชาวจีบันได้ดูกัน เป็นสิ่งที่เราตื่นเต้นกรี๊ดกร๊าดวี้ดว้ายและรอคอยมานานมากกก สิ่งนั้นก็คือ Colourpop x Disney Designers Collection นั่นเองค่าา (จริงๆได้มาซักพักแล้วแหละ แต่ไม่มีเวลาเลยค่ะ เนี่ยเพิ่งจะได้ฤกษ์หยิบมาถ่ายรูปแบบเร่งๆในเช้าวันนี้ที่แสงก็ไม่ค่อยจะเป็นใจ แถมยังขี้เกียจหยิบกล้องมาถ่าย ก็เลยต้องใช้ไอโฟนนี่แหละค่ะ ด้วยความรีบก็อาจจะมีบางรูปที่มีบางสิ่งตกขอบไปบ้างนะคะ)

ถือเป็นการรวมตัวกันของสองแบรนด์ที่เป็น Cult Favorite กันเลยนะคะ แล้วเราก็แบบเป็นติ่ง Disney Princess อ่ะนะ จะไม่ซื้อได้ยังไงล่ะคะ แล้ว Colourpop เองก็เป็นแบรนด์ที่อยากลองมานาน แต่ไม่ได้ลองซักที จนกระทั่งโอกาสนี้ที่เค้าทำเครื่องสำอางคอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Premiere Series Designer Dolls ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหญิง 6 คนด้วยกัน คือ Snow White, Cinderella, Belle, Ariel, Jasmine และ Tiana (จริงๆตอนแรกก็สองจิตสองใจนะคะว่าจะซื้อดีมั้ย เพราะถึงเราจะติ่ง Disney Princess แต่เราก็มีเมนของเรานะ แล้วคอลนี้ก็ไม่มีเมนของเราด้วย แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วเนอะ) พวกเธอมาในชุดตามสไตล์ภาพสเกตช์แฟชั่นในปีที่ภาพยนตร์ของพวกเธอเข้าฉาย โดยเค้ามองว่าถ้าพวกเธอต้องไปงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ของตนเอง พวกเธอน่าจะแต่งตัวประมาณนี้แหละค่ะ

จริงๆคอลนี้เค้ามีเป็น PR Bundle ด้วยนะคะ ที่จะมีกล่องสวยๆมาให้ กับเครื่องสำอางในคอลเลคชั่นเกือบครบเซต แต่ๆๆๆๆตอนนางรีสต็อคครั้งเกือบล่าสุด นางได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ลิปกลอสอีก 5 สี (สีของซินออกมาตั้งแต่ล็อตแรกแล้วค่ะ) แล้วพวกลิปกลอสเหล่านี้ นางจะมาในเซ็ตเจ้าหญิงแต่ละคนเท่านั้นค่ะ ข้าพเจ้าก็เลยอดซื้อ PR Bundle ไปโดยบัดดล คอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วย eyeshadow palette 1 พาเลตต์ single eyeshadow 6 สี highlighter 2 สี ลิปสติก 6 สี และลิปกลอสอีก 8 สีค่ะ

เริ่มกันที่สิ่งแรกในคอลเลคชั่นกันก่อน เอาสิ่งเล็กๆก่อนละกันนะคะ Super Shock Highlighter มี 2 สีด้วยกัน คือ A Smile and a Song (สีทองอ่อนๆ) และ Part of Your World (สีชมพูอ่อน) โดยส่วนตัวยังไม่ได้ลองใช้จริงนะคะ เพราะไฮไลท์และอายแชโดว์ในกรุมีเยอะมากกก แต่สิ่งที่สัมผัสได้จากการสวอช คือ พิกเมนต์ค่อนข้างโอเค และเนื้อนางนุ่มมากกกก เทียบกับราคาชิ้นละ 8$ คือคุ้มค่ามากค่ะ

ชิ้นต่อมาเป็น It's a Princess Thing Eyeshadow Palette ค่ะ ตัวนี้ราคาอยู่ที่ 20$ มี 15 สีด้วยกัน คือมันถูกมากกก แล้วแพคเกจก็น่ารัก ไม่มีได้เหรอแกกก แพคเกจด้านนอกก็จะเป็นรูปเจ้าหญิงทั้ง 6 นาง ส่วนด้านในก็จะเป็นสีทอง และมีลายเซ็นของแก๊งเจ้าหญิง

โทนสีของพาเลตต์นี้จะเป็นโทน neutral เรามองว่ามันเหมาะกับ everyday look มากๆ มือใหม่ก็น่าจะแต่งได้ไม่ยากค่ะ ชื่อสีก็จะมาจากสิ่งต่างๆในแต่ละเรื่อง

มาดูสวอชแต่ละสีกันเลยค่ะ

- Chip : เนื้อแมตต์สีเบจ

- Juju : เนื้อแมตต์สีชมพู

- Grumpy : เนื้อแมตต์โทนส้ม coral 

- Triton : เนื้อซาตินสีน้ำตาลอมส้ม (สีนี้สวยมากค่ะ ชอบมากๆ)

- Abu : เนื้อแมตต์สีน้ำตาลอิฐ

- Prince Charming : สีเมทัลลิคโทนขาวมุก

- Ray : สีแชมเปญเมทัลลิค

- Fairy Godmother : สีชมพูอมพีชเมทัลลิค

- One Kiss? : สีทองเมทัลลิค

- Thingamabob : สีเงินเมทัลลิค (สีนี้คือสวอชแล้วตกใจ นางสีชัดและแน่นมากๆค่ะ)

- Enchanted Rose : สีทองแดงเมทัลลิค (สีนี้ก็สวยมากค่ะ ชอบบบ)
- Poison Apple : สีเบอร์รี่เมทัลลิค
- Magic : เนื้อซาตินสีพลัม
- Beast : เนื้อแมตต์สีน้ำตาลเข้มประกายทอง
- Midnight Curfew : เนื้อแมตต์สีดำประกายเงิน

ถือว่าสอบผ่านมากๆค่ะสำหรับอายแชโดว์พาเลตต์แรกจาก Colourpop ที่เราได้ลอง เนื้อดีเนื้อแน่น สวอชทีเดียวคือสีชัด มีแค่สองสีที่อาจจะต้องสวอชหลายครั้งนิดนึง คือ Chip กับ Midnight Curfew สีเมทัลลิคของนางคือดีมากกก เนื้อมันนุ่ม ชอบมากๆค่ะ ต่อไปอาจมีโอกาสได้อุดหนุนกันอีก ถือว่าเป็นพาเลตต์ที่คุ้ม ใช้ง่าย นักศึกษาที่ยังไม่มีรายได้ก็สามารถใช้ได้ค่าา

อ่ะมาต่อกันด้วยเซ็ตเจ้าหญิงแต่ละคนกันค่ะ แต่ละเซ็ตจะประกอบด้วย Super Shock Shadow, Lux Lipstick และ Ultra Glossy Lip ค่ะ (ลิปกลอสจะมาในแบบเซ็ตเท่านั้นนะคะ) ราคาอยู่ที่ 18$ เธ้อออ มันคุ้มมากกก กล่องมันสวยมาก ให้เป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้นะคะ รับรองคนรับต้องกรี๊ดกร๊าดแน่ๆ

เริ่มที่เซ็ตของ Snow White กันก่อนค่ะ ด้านในจะมีอายแชโดว์สี Heigh Ho (กลิตเตอร์สีขาววิบวับ เหมือนเพชรที่คนแคระทั้งเจ็ดไปขุดในเหมือง) ลิปสติกสี Snow White (สีแดงสด ก็ "Lips red as the rose" อ่ะเนอะ) และลิปกลอสสี Magic Mirror (สีใสกลิตเตอร์สีทอง) เดี๋ยวจะสวอชสีให้พร้อมกันทั้ง 6 คนนะคะ

เซ็ตต่อมาเป็นของ Cinderella ค่ะ นางมาพร้อมกับอายแชโดว์สี So This is Love (กลิตเตอร์สีชมพูแชมเปญ สีนี้สวยมากกกก ใช้เดี่ยวๆก็รอดค่ะ) ลิปสติกสี Cinderella (สีชมพูโทนเย็น รู้สึกว่าสีนี้แอบใช้ยากอยู่ค่ะ) และพิเศษสำหรับซิน ชีจะมีลิปกลอสถึง 3 สีด้วยกันค่ะ คือ Bibbidi, Bobbidi และ Boo สำหรับสีที่มาในเซ็ต จะเป็นสี Bibbidi (สีใส แต่กลิตเตอร์จะน้อยกว่า Magic Mirror) ส่วนอีกสองสีต้องซื้อแยกเอาค่ะ ก็จะมี สี Bobbidi (เนื้อครีม สี coral) และ Boo (เนื้อครีมสีชมพูกุหลาบ)

ต่อกันด้วยเซ็ตของสาว Belle กันบ้างค่ะ เริ่มด้วยอายแชโดว์สี Be Our Guest (สีชมพู ดูในแพนเหมือนจะมีกลิตเตอร์สีออกม่วง แต่สวอชแล้วเห็นไม่ค่อยชัดค่ะ) ลิปสติกสี Belle (สี mauve สีนี้สวยมากๆ ถ้าจะซื้อแค่สีเดียวแนะนำสีนี้เลยค่ะ) และลิปกลอสสี Last Petal (ชิมเมอร์ชมพูกุหลาบวิ้งๆ สีนี้ก็สวยค่ะ)

เซ็ตต่อไปเป็นของเจ้าหญิงขวัญใจสาวๆอย่าง Ariel นั่นเองค่ะ เริ่มกันด้วยอายแชโดว์สี Under the Sea (สีเขียวประกายทอง) ลิปสติกสี Ariel (สีพีชนู้ดๆ) และลิปกลอสสี Guppy (เนื้อครีมสีนู้ด)

คิวต่อไปคือเซ็ตของสาว Jasmine ที่มาพร้อมกับอายแชโดว์สี A Whole New World (สีม่วงลาเวนเดอร์เหลือบฟ้า) ลิปสติกสี Jasmine (สีบานเย็นจี๊ดจ๊าด) และลิปกลอสสี Raja (สีชมพูอ่อนๆ)

และเซ็ตสุดท้ายเป็นของ Tiana ประกอบไปด้วยอายแชโดว์สี Almost There (สีน้ำตาลกลิตเตอร์สีเงิน) ลิปสติกสี Tiana (สีแดงเลือดหมู) และลิปกลอสสี Gourmet Dreams (สีทองอ่อนๆ สวยดีค่ะ)

ต่อไปมาดูภาพรวมและสวอชสีอายแชโดว์ ลิปสติก และลิปกลอสทั้ง 6 สี กันเลยค่ะ 

สำหรับ Super Shock Shadow นะคะ เราได้ลองใช้บางสีแล้ว เนื้อแน่น ติดทนใช้ได้เลยค่ะ เทียบกับราคาแล้ว ยังไงก็คุ้ม เพราะไอเทมนี้เป็นตัวดังของทางแบรนด์อยู่แล้ว ถ้าไม่ได้ลองเซ็ตดิสนีย์เนี่ย เราก็คิดๆจะลองเซ็ตอื่นอยู่ค่ะ

Lux Lipstick นี่เรายังไม่ได้ลองใช้ดูนะคะ ลิปเยอะมาก ใช้ไม่ทัน แต่จากการสวอช คือ สีเค้าชัดและเนื้อนุ่มดีนะคะ คิดว่าน่าจะเป็นลิปสติกที่โอเคอยู่

ในส่วนของลิปกลอสคงโนคอมเม้นท์นะคะ ปกติไม่ค่อยชอบใช้ลิปกลอสเท่าไหร่ นานๆจะใช้ที นี่ซื้อมาให้มันครบๆไปงั้น 55555 แต่หลายสีก็สีสวยดีนะคะ

ครบแล้วค่ะ วันนี้ก็พอกันแค่นี้นะคะ ปีหน้ามีอะไรเด็ดๆรออยู่เหมือนกัน เดี๋ยวไว้จะแวะมาอวดกันอีกที ขอให้ทุกคนมีความสุขกับปี 2562 กันถ้วนหน้านะคะ


bblair

bblair

FULL PROFILE