รีวิวจัดเต็ม ! [ de leaf Thanaka ] DUO Translucent Powder

19 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้มาพบกับไอเท็มดีๆ เตรียมผิวให้พร้อมรับสัปดาห์ใหม่กันหน่อยค่า De Leaf Thanaka เค้ามีแป้งตัวเด็ดที่สามารถ " ทวิสต์ " ได้กลายเป็นแป้งถึง " 3 แบบ " เพื่อผิวที่สวยไร้ที่ติเลยนะ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงแล้วล่ะก็ ตามมาดูรีวิวเต็มๆกันได้เลยค่า
เริ่มแรกก็เรื่องของแพ็คเกจจิ้งกันก่อน เป็นกระปุกพลาสติก ตกได้ไม่กลัวแตก ปริมาณ 15 กรัม / 270 ถือว่าราคาไม่แพงเลยนะ
มาพร้อมพัฟกำมะหยี่สีขาว-เขียว จับถนัดมือดีนะ ไม่เล็กเกินไปอย่างที่คิด บิ๊วชอบเลยแหล่ะ
- แป้งโทนเหลือง -
มีส่วนผสมของไม้ทานาคา ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักๆของแบรนด์ De Leaf Thanaka เลยทีเดียว ช่วยควบคุมความมัน ให้ผิวนวลเนียนผ่องกระจ่างใ

- แป้งโทนชมพู -
ผสมสารสกัดจากกับทิม และชิมเมอร์เล็กๆช่วยในการกระจายแสง ให้ผิวดูมีออร่า

ที่สำคัญคือ อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม สารกันเสียหรือพาราเบน และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังด้วยจ้า
ลองทดสอบสีแป้งกันหน่อย จะเห็นได้ว่าแป้งโทนเหลืองค่อนข้างกลืนไปกับผิวได้ดีมากๆ แป้งโทนชมพูเองจะมีความสว่างกว่าหน่อย เพราะมีชิมเมอร์เล็กๆผสมอยู
ส่วนแบบผสมกันนั้นก็คือจะได้ทั้งความกลืนไปกับผิวและเปล่งประกายออร่าในเวลาเดียวกันนั่นเอง

ทีนี้มาลองทดสอบกับใบหน้ากันดูบ้าง โดยบิ๊วจะอธิบายถึงวิธีการใช้แป้งแต่ละแบบที่บิ๊วใช้นะว่าควรจะเอาไปทำอะไรถึงจะปังสมกับที่เค้าคิดมา

- เริ่มจากเลือกสีแป้งที่เราต้องการก่อน จากนั้นบิดให้ตรงตำแหน่งแล้วเทออกมาในปริมาณพอเหมาะ
 - ใช้พัฟค่อยๆกดเนื้อแป้งเบาๆ เพื่อไม่ให้ฟุ้งหรือได้เนื้อแป้งที่มากจนเกินไป
 - จากนั้นแตะลงบนใบหน้าเบาๆ แบบกดซับให้ทั่วๆผิวหน้า

[ แป้งโทนเหลือง ]
สำหรับการลงทั่วทั้งผิวหน้า บิ๊วเลือกเป็นแป้งโทนเหลือง เนื่องจากต้องการคุณสมบัติในเรื่องของการคุมมัน ให้ผิวดูนวลเนียน เสมอกันทั้งใบหน้านั่นเองค่

[ แป้งโทนชมพู ]
บิ๊วเลือกใช้แป้งโทนชมพู ลงตามจุดกระทบแสง เพราะชิมเมอร์เล็กๆของเค้าเหมาะมากๆกับการช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้านั่นเอง และใช้แปรงพุ่มใหญ่ๆค่อยๆปัดแป้งในส่วนที่เกินความจำเป็นออกไป ก็จะได้ผิวเรียบเนียนแล้วจ้
หลังจากแต่งหน้าเสร็จจะเห็นได้เลยว่าผิวดูเรียบเนียน ผ่องมากๆ ซึ่งเมื่อผ่านไป 6 ชม.แล้วก็จะมีความมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ยิ่งทำให้ผิวดูฉ่ำเงา ดูเนียนเด้งสุดๆไปเลยค่ะ

การทดสอบความมัน บิ๊วเป็นคนผิวผสม จะมันช่วงจมูกและหน้าผากเป็นหลัก ซึ่งเมื่อผ่านไป 6 ชม.แล้วมีน้ำมันบนผิวประมาณนี้ บิ๊วถือว่า " ผ่าน " เลยจ้า ที่สำคัญคือไม่มีคราบแป้งหลุดออกมา และผิวที่ได้หลังจากซับมันแล้วก็ดูดีเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆเลยนะ
สุดท้ายนี้ ความคิดเห็นและวิธีการนำแป้งแต่ละสีมาปรับใช้ของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปน้า โดยส่วนตัวบิ๊วใช้แล้ว " เวิร์ก " เลยมาแบ่งปันสาวๆกัน ใครที่ชอบไม่ชอบยังไงก็มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะ

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆนะคะ ส่วนวันนี้บิ๊วต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีไอเท็มชิ้นไหนน่าสนใจ อะไรดี อะไรเด็ด เราจะกลับมารีวิวกันอีกเร็วๆนี้ค่ะ


โลกใบเล็กของแมวหมู

โลกใบเล็กของแมวหมู

สวัสดีค่ะทุกคน " บิ๊ว " เองค่า
เลิฟการแต่งหน้า และรักการดูแลตัวเอง
✔ ผิวมันขาดน้ำ
✔ มีสิว รูขุมขนกว้าง และเริ่มมีริ้วรอย
✔ สีผิว nc 25-30
✔ ชอบแต่งหน้าทั้งลุคสายเกา สายฝ. และแฟนซีเลยค่ะ
💗 Contact for work ⊹ Line : naestorbeautii

FULL PROFILE