ทินต์คู่ใจ สำหรับหนาวนี้ที่ฉันอยากเป็นสาวเกาหลี

17 2

เฮลโลววววเกิร์ลลลลลลลล

มาเจอกันอีกแล้วนะคะกับช่วงอากาศเย็นๆ ฤดูหนาวกรุบกริบตามที่กรมอุตุฯ ได้บอกมา พอลมหนาวกระทบตัวปุ๊บ วิญญาณสาวเกาหลีควีโยมี๊ก็เข้าสิงปั๊บ สไตล์การแต่งหน้าก็เราในช่วงนี้ก็เลยจะออกแนวหวานๆฉ่ำๆ แก้มแดงปากแดง เพราะฉะนั้นไอเทมที่เรากำลังเห่อมากๆ ในช่วงนี้ก็คือทินต์นั่นเอง เพราะใช้ได้ทั้งแก้มแล้วก็ปาก สะดวกและคุ้มค่ามาก

ซึ่งวันนี้เราก็มีมาแนะนำ 2 ตัว ที่เราใช้บ่อยๆ ก็คือ Etude House Dear Darling Water Gel Tint กับ Cathy Doll Disney Tsum Tsum 2in1 Lip & Cheek Chiffon Tint นั่นเอง เป็น 2 ตัวโปรดในช่วงนี้ของเราเลยจริงๆ

เริ่มกันที่ตัวแรก Etude House Dear Darling Water Gel Tint สีที่เราใช้บ่อยก็คือสี OR201 Kumquat Red เป็นสีแดงที่ถ้าแห้งแล้วจะเป็นสีชมพู ให้ลุคแบบเปรี้ยมซ่อนหวาน  เนื้อทินต์จะเป็นน้ำๆเหลวๆหน่อย เกลี่ยง่าย แต่อาจจะต้องลงซ้ำหน่อย เพราะว่าเนื้อมันจะบางๆ สีไม่ได้แน่นมาก ส่วนสิ่งที่ชอบอีกอย่างคือกลิ่นหอมมาก กลิ่นเป็นผลไม้กรุบกริบ 

และตัวที่ 2 Cathy Doll Disney Tsum Tsum 2in1 Lip & Cheek Chiffon Tint สีที่เราใช้คือสี #01 Salsa Red ค่ะ เป็นสีแดงอมส้ม ให้ลุคสดใสแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า เนื้อทินต์จะมีความเข้มข้น ทำให้ได้สีชัด ที่ดีอีกอย่างคือถึงเนื้อจะเข้มข้นแต่เกลี่ยง่ายมาก ไม่ตกร่อง ไม่อุดตันบนผิว สิวก็จะไม่มาหาเราแน่นอน และตัวนี้ไม่มีกลิ่นเลยนะคะ 

อันนี้เราลองสวอชให้ดูกันนะคะ ก็จะเห็นว่าเนื้อของทั้งสองมีความกลอสซี่ วาวๆ ฉ่ำน้ำ ดูสุขภาพดีสุดๆ และอีกอย่างคือเราเลือกทินต์สองตัวนี้มา โดยเลือกให้มันมีโทนสีต่างกัน ตัวหนึ่งสีส้ม ตัวหนึ่งสีชมพู เพราะว่ามันจะได้ไม่จำเจ ถ้าวันไหนอยากเป็นสาวเกาหลีสายหวานก็ใช้ตัว Etude House อยากเปรี้ยวก๋ากั่นก็เลือกหยิบ Cathy Doll มา เริ่ดมาก (ก.ไก่สามพันสี่ร้อยห้าสิบล้านตัว) 

แพคเกจจิ้งของทั้งสองตัวถูกออกแบบว่าให้พกพาง่าย สะดวก ด้วยขนาดที่กำลังพอดี ยัดใส่กระเป๋าได้แบบไม่เปลืองพื้นที่ ช่วงนี้เราเลยพกไปทำงานด้วยทุกวัน เติมสวยระหว่างวันได้แบบไม่หลุดเลยจ้า

ในส่วนของหัวแปรงเราชอบของ Cathy Doll มากกว่านะ เพราะว่า มันมีความงุ้มไปกับริมฝีปาก ทำให้ทาง่าย เกลี่ยง่ายคอนโทรลได้ดี เริ่ดมากค่ะ

แอบบอกอีกหน่อยว่าแพคเกจของ Cathy Doll นั้น มีลูกเล่นด้วยการแถมสติกเกอร์มิกกี้และผองเพื่อนมาในกล่องให้เราได้เอามาครีเอทความมุ้งมิ้งของแท่งทินต์เองได้ ณ จุดจุดนี้บอกเลยว่าถูกใจเรามากกกก

ก็สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนมาแต่งลุคสาวเกาหลีส้มๆชมพูพริ้งให้เข้ากับช่วงหน้าหนาวแบบนี้ เราก็แนะนำทินต์ 2 ตัวนี้เลย เพราะราคาไม่แพงเลย Etude House Dear Darling Water Gel Tint ราคาอยู่ที่ 200 บาท ซึ่งก็ว่าไม่แพงแล้ว แต่ตัว Cathy Doll Disney Tsum Tsum 2in1 Lip & Cheek Chiffon Tint ราคาเรียกได้ว่าสบายกระเป๋ามากๆๆๆ เพราะราคาแค่ 99 บาทเท่านั้น แบบว่าไม่ถึงร้อยแต่มันดีมาก แนะนำมาก 

ขนาดนี้แล้วมันก็ต้องลองแล้วป่ะ รีบไปหามาเล่นเลย ไหนๆช่วงเวลาหน้าหนาวสั้นๆนี้ก็มาถึงแล้ว จะได้เป็นสาวเกาหลี ฉ่ำๆ แบบไม่รู้สึกแปลกแยกกับอากาศแบบก่อนหน้านี้

สำหรับวันนี้ก็ต้องไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันครั้งหน้านะคะ บายค่ะซิสสสสสสส