รีวิว ผลิตภัณฑ์สำหรับหน้าแห้ง ขาดน้ำ + ระคายเคืองง่าย

14 1
ปกติแล้วเก๊ะเป็นคนที่พื้นฐานผิวหน้าค่อนข้างจะแห้งค่ะ แล้วยังต้องทำงานในห้องแอร์บ้าง ตากแดดบ้าง ผิวหน้าง่อมๆ บางวันผิวจะแห้งลอกเป็นขุย ทาอะไรก็รู้สึกแสบผิวหน้า แล้วแดงๆ เลยค่ะ อีกทั้งยังผิวแพ้ง่ายสัมพัสได้ค่ะว่าผิวป่วยมาก เวลาเริ่มใช้ครีมใหม่ๆ อาการจะเริ่มเห็นผลชัดเจนคือ ผื่น แดงคัน บางทีก็มีตุ่มเหมือนมดกัด จากนั้นกลายเป็นสิวค่ะ T T

จนได้มาเจอกับคุณของขวัน เราชอบดูไลฟ์สตอรี่ไอจีมากๆค่ะ ดูแล้วเพลินมาก ตัวนี้เป็นตัวแรกที่โดนป้ายยาแล้วปลื้มมากค่ะ จากนี้ไปคงโดนอีกเรื่อยๆ 555 เห็นคุณขวันเขาแนะนำ ผลิตภัณฑ์ของ FYNE กล้าที่จะใช้เพราะหลายๆคนบอกรีวิวว่าดี

ปกติไม่ค่อยได้ใช้ผลิตภัณฑ์เยอะค่ะ แต่งหน้าไม่จัดด้วย ที่ใช้ตอนนี้มี ล้างหน้า บำรุง กันแดด เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น
1. FYNE Gentle Facial Cleansing gel 
ตอนสั่งสินค้าเก๊ะได้ปรึกษากับทางแอดมินของฟายน์ค่ะ ว่าปัญหาผิวของเก๊ะเป็นแบบนี้ แนะนำตัวไหนดี ตอนแรกอยากใช้ BHA มาก แต่แอดมินไม่ขายให้ค่ะ เพราะเขาบอกเราไม่เหมาะ จึงแนะนำ เจลล้างหน้ากับตัวบำรุงมาแทน

เจลล้างหน้าตัวนี้ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ฟองน้อยแต่มีฟองนะ ล้างเสร็จผิวดูสุขภาพดีมาก ไม่หยาบกร้านไม่แห้งตึง เขาบอกว่าผิวเก๊ะมีปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้โฟมเลย เพราะแต่ก่อนชอบใช้โฟมที่ต้องล้างแล้วรู้สึกสะอาดเอี๊ยด ทำให้ผิวเราเสียสมดุล เป็นต้นตอของปัญหาผิวหลักๆเลยค่ะ

คะแนน 10 เต็มไปเลยค่ะ ชอบมาก สะอาดแต่ไม่แห้งตึง
2. The Ordinary Ascorbic Acid 8% + Alpha Arbutin 2%
ใช้ตัวนี้เพราะอยากหน้าขาวค่ะเอาตรงๆ 555 ดูสว่างๆขึ้น ที่สำคัญเราไม่มีปฎิกิริยากับตัวนี้ คือไม่แสบ ไม่คันค่ะ ตามรีวิวเลย ชอบมาก ขาวขึ้นจริงคอนเฟิร์มได้จากเพื่อนร่วมงาน แต่ผิวหน้าก็ยังแห้งอยู่นะคะ ตัวนี้ช่วยความชุ่มชื้นนิดนึง เลยตัองหาตัวช่วยบำรุงไม่ให้ผิวแห้งอีกนิด

คะแนน 8 ชอบเรื่องความใส แต่ทำให้ผิวแห้งลง และหาซื้อยากไปหน่อย
3. FYNE Skin Barrier Serum in Cream
แบรนด์เดียวกันกับเจลล้างหน้าเลยค่า ตามพี่ขวันมา เก๊ะรู้สึกว่าตัวนี้มันเหมาะกับเก๊ะดีค่ะ คือมันไม่มันเกินไป หน้าไม่แห้งเกินไป เหมือนเกิดมามีผิวสุขภาพดี แบบไม่ต้องทำไรเลย 5555

ตัวนี้จะช่วยได้เพราะตัวนี้มีเซราไมด์ เนื้อครีมจะลื่นๆ ทาแล้วซึมดี และไม่ทำให้รู้สุกหงุดหงิดหนักผิวเลยค่ะ

คะแนน 9 ชอบทุกอย่าง หักตรงราคาแรงไปหน่อย แต่ใช้ได้นานคุ้มอยู่
4. กันแดด Giffarine 
กันแดดตัวนี้ใช้มานานมากกกกก ค่ะ ตั้งแต่เรียนมหา’ลัย  ราคาสมเหตุสมผล กันแดดได้ดี
 
คะแนน 10 เลยค่ะ ชอบตรงไม่มันและกันแดดได้ดี
หวังว่าคนผิวแห้งและใช้ครีมอื่นๆได้ไม่เยอะแบบเก๊ะจะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้บ้างนะคะ ใครอยากแนะนำอะไร สามารถแนะนำได้ ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบนะคะ