หนีฝุ่นมาพักปอดที่หมู่เกาะสุรินทร์

ทริปนี้ไป 4วัน 3คืนนะคะ จองตั๋วข้ามปีกับAirasia ไปกลับ1พันนิดๆ  มุ่งหน้าสู่ภูเก็ต ขึ้นเครื่องประมาณ 11.30 ถึงประมาณ 12.40 ค่ะ
เราถึงสนามบินภูเก็ตและเช่ารถของบ.เนชั่นแนล ค่ะ มุ่งหน้าสู่แหลมพรหมเทพจุดแลนด์มาร์คแรก การเดินทางครั้งนี้พึ่งอากู๋อย่างเดียวเลยค่ะ (google)
เดินทางต่อที่หาดไม้ขาวค่ะ จุดนี้ต้องมาถ่ายรูปเครื่องบินให้ได้ เราได้แต่วีดีโอ ถ่ายไม่ทันพี่ชายเราถ่ายทัน แต่ใครไปถ่ายต้องระวังเวลาเครื่องบินบินต่ำหน่อยนะคะ ถ่ายได้แต่ต้องระวังค่ะ
มาถึงภูเก็ตห้ามพลาดข้าวต้มแห้งนะคะ อร่อยมากต้องลองค่ะ
วันที่ 2 ดำน้ำกับ บ. Seastar ค่ะ เราซื้องานไทยเที่ยวไทย 2วันในราคา 3600 วันที่1จะดำน้ำ 3ที่ จะมีอ่าวช่องขาด อ่าวบอน ทานข้าวที่หมู่เกาะสุรินทร์ และอ่าวสับปะรด เป็นจุดสุดท้าย
เราใช้ซองกันน้ำถ่ายวีดีโอใต้น้ำถือว่าโอ้คเลยนะคะสำหรับคนงบน้อย ราคา 2-3ร้อยบาท แต่ต้องกดบันทึกก่อนลงน้ำนะคะ ใช้ทัชกรีนไม่ได้เวลาอยู่ในน้ำ  ภาพนี้น้องเราใช้โกโปรถ่ายค่ะ
หมู่บ้านชาวมอร์แกน ตอนที่เราไปน่าอยู่มากค่ะ ส่วนใหญ่ผู้ชายจะหาปลา ผู้หญิงก็จะทำงาน
ประดิษฐิ์ เพื่อนำมาขายนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเกาะ ชาวมอแกนพูดไทยได้นะคะ เพราะสมเด็จพระเทพให้คนมาสอนหนังสือและสอนทำข้อมือ และสมเด็จย่ายังให้นามสกุลชาวมอแกนว่า กล้าทะเล ค่ะ  แต่หลังจากที่เรากลับมาได้ข่าวว่ามีไฟไหม้ที่หมู่บ้าน เศร้าใจมากค่ะ แต่ดีที่ทุกคนปลอดภัย
วันที่ 3 วันนี้จะเป็นแนวสบายๆ นั่งเรือชมทิวทัศน์ตามนี้ค่ะมีอ่าวพังงา เกาะพนัก เขาตะปู เกาะห้อง เกาะปันหยี เกาะไข่  ไปดูภาพสวยๆกันเลย
เกาะนี้เคยมีหนังเรื่อง เจมส์ บอนด์ มาถ่ายค่ะทำให้เขาตะปูได้รับการขนานนามอีกชื่อหนึ่งว่า "เกาะเจมส์ บอนด์" เกาะนี่เลยมีชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวค่ะ
สังเกตว่าวันนี้น้ำที่เราไปจะไม่ใสนะคะ เพราะข้างล่างเป็นโคลนไม่ใช่ทรายค่ะ
เกาะไข่ เป็นเกาะที่มีปลาเล็กๆเยอะ ค่ะ ที่นี่เราชิวๆได้เลย นอนฟังเสียงคลื่น มีร้านค้านะคะ แต่ราคาสูงเลย แปลนอนตัวละ100ค่ะ
วันที่4 วันนี้เช่ารถอีกรอบ ตอนเช้าก่อนออกเดินทางต้องติ่มซำค่ะ ก่อนจะไปหาดกะตะ จุดชมวิวกระรน และกินอาหารทะเลที่หาดราไวย์ค่ะ  เราขึ้นเครื่องตอน 6ครึ่ง เลยทำเวลานิดนึง
จบทริปภูเก็ตแล้วนะคะ  สำหรับทริปนี้หมดไป1หมื่นสำหรับเรา 2คนกับแฟน  ถ้าไม่ดำน้ำเราว่าไม่กี่พันก็เที่ยวได้ค่ะ  ขาดตกบกพร่องอะไรก็ขออภัยนะคะ คิดซะว่าเอารูปสวยๆมาอวดละกันค่ะ

Sujaree Goofy Goofy Boonsiri

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่ก็อยากพัฒนาความสวย แต่งงานแล้วแต่ไม่หยุดสวยนะคะ