ไม่อยากดำ! รีวิว 2 โลชั่นกันแดดสุด Hot 2018 ตัวไหนน่าพกไปทะเลที่สู๊ด

10 5
ฮัลโหลทุกคน เผลออีกไม่กี่เดือนก็ใกล้จะปีใหม่และช่วงหยุดยาวอีกแล้ว ซึ่งพอดีกับที่บ้านเราได้วางแพลนไว้ว่าปีใหม่ปีนี้จะไปเที่ยวทะเลกัน แต่อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าถึงแม้จะเป็นช่วงหน้าหนาว แต่ทะเลใต้บ้านเราไม่หนาวนะจ๊ะ ยังคงความแดดแรงตามคอนเซป แล้วถ้าเพื่อนๆ ที่กำลังอ่านกระทู้นี้อยู่ จะไปทะเลเหมือนกันและกำลังมองหาโลชั่นกันแดดคุณภาพงามสักตัว ควรเลือกตัวไหนดีน้า 

วันนี้เราเลยขอหยิบมา 2 ตัวจากในบ้านที่มีอยู่นั้นก็คือ Nivea Sun Protect & Refresh Body Lotion SPF50 PA++++ นางคือลูกรักของพี่สาวเรา ส่วนอีกตัวคือ Banana Boat Sun Sport Lotion SFP50+ PA+++ ตัวนี้เราไปสอยมาใหม่เองเพราะอยากลอง งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าครีมกันแดดสุด hot ทั้ง 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าพกไปทะเลด้วยมากที่สุดด
เริ่มกับกันแดดลูกรักตัวแรก Nivea Sun Protect & Refresh Body Lotion SPF50 PA++++  โลชั่นกันแดดเนื้อบางเบาซึมเข้าผิวง่าย ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นกับผิวทันที เพราะมีเมนทอลผสมอยู่ จะช่วยลดความแสบร้อนจากแดด มีค่า SPF สูง ช่วยกันแดดและกันน้ำได้ดี เหมาะกับปกป้องผิวกับกิจกรรมหนักๆ เช่นไปทะเล ว่ายน้ำ  ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบขาว และยังมีส่วนผสมจากวิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วยนะจ๊ะ
มาดูเนื้อครีมกันบ้าง เป็นเนื้อครีมสีขาวเหลืองนวลๆ เกลี่ยง่ายมากกกก รู้สึกเหมือนทาโลชั่นตัวธรรมดา เพราะไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเหมือนเราทาครีมกันแดดทั่วไป กันแดดซึมเข้าผิวเลยไม่ทำให้เป็นคราบขาวๆ เกาะเสื้อผ้าหรือชุดว่ายน้ำ กลิ่นหอมอ่อนๆ ตามสไตล์นีเวียเค้าแต่ไม่ฉุนมาก หลังทาเสร็จจะรู้สึกเย็นๆ สบายผิว แถมซึมไว สบายผิว ให้ฟีลผิวชุ่มชื้นมากเวอร์
Banana Boat Sun Sport Lotion SFP50+ PA+++ ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นโลชั่นกันแดดที่ออกแบบเพื่อคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง มีค่ากันแดดสูงถึง 50 เท่า ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมที่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว ซึมซับเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถปกป้อง UVA ได้สูงเป็นพิเศษ และกันแดดกันน้ำได้ 80 นาที
  เนื้อครีมมีสีขาวหนา ข้นหนืดกว่าตัวนีเวีย มีกลิ่นฉุน รู้สึกเกลี่ยยากมากก ต้องรีบเกลี่ยไม่งั้นจะทำเป็นคราบขาวเกาะผิวอ่า ทาไปแล้วรู้สึกเหนียว เหนอะตัว ซึมยาก ต้องรอเวลาสักพักถึงจะซึมเข้าสู่ผิว แต่พอซึมเข้าผิวแล้วก็สบายผิวดี ไม่ถึงกับเหนอะหนะมากค่ะ
  สำหรับประสิทธิภาพกันแดด หลังทาไป 1 ชม. เราว่าทั้งนีเวียและบานาน่า ทำได้ดีทั้งคู่ อาจเพราะเป็นช่วงเวลาการออกแดดที่ไม่นานมาก ทั้งสองตัวไม่ทำให้รู้สึกแสบผิว หลังจากไปออกแดด ถือว่าผ่านเลยยยย
  สาธยายความดีงามเรื่องกันแดดไปแล้ว เราดูความสามารถในการกันน้ำของทั้งคู่บ้าง เพราะในเมื่อเราจะไปเที่ยวทะเล เลยจำเป็นต้องทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ โดยเราลองเอาน้ำมาพรมในจุดที่ทาครีมไป จะเห็นว่าทั้งคู่กันน้ำได้ดี เนื้อกันแดดไม่หลุด ไม่เป็นคราบขาวออกมาเวลาโดนน้ำเลยค่ะ แต่ถ้าพูดถึงให้กันน้ำได้นานๆ ส่วนเราว่าของนีเวียจะช่วยเรื่องกันน้ำได้ดีกว่า ดูจากน้ำที่เกาะผิวอยู่ได้เลยว่าฝั่งของนีเวียน้ำเกาะผิวได้เยอะกว่าบานาน่าจริงๆ
มาถึงเวลาสรุปความชอบของกันแดด แต่ละตัวกันแล้ว ตามเกณฑ์การวัดผลเป็นข้อๆ ตามนี้เลย
  คะแนนคือสูสีอยู่เหมือนกัน เพราะแต่ละแบรนด์มีความงามที่ไม่เหมือนกัน แต่ใจเรายกให้นีเวียเพราะเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไวกว่าบานาน่า ส่วนเรื่องกลิ่นก็เหมือนกันตัวนีเวียจะฉุนน้อยกว่า ส่วนเรื่องกันน้ำก็กันได้นานกว่า แต่กันแดดคือทำได้ดีพอๆ กันเลยค่ะ จบไปแล้วการรีวิวโลชั่นกันแดด น่าจะถูกใจเพื่อนๆ หลายคน ลองไปหาซื้อมาใช้ดูกันได้นะคะ อย่าปล่อยให้ผิวสวยๆ ของเราเสียเลย ยังไงขอบคุณที่อ่านกันจนจบเลย แต่เชื่อว่าสาระอัดแน่นแน่นอน สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปกันละ บ๊ายบาย


nukkanik

nukkanik

FULL PROFILE