[Review] ลิบบาล์ม Organics ที่อยากแนะนำ ต้อนรับหน้าหนาว กันค่าา

8 2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็ใกล้หน้าหนาวกันแล้ว นอกจาก Skin Care ที่เราจะต้องเลือกที่ความชุ่มชื่นมากๆ อีกสิ่งหนึ่งที่จะละเลยไปไม่ได้ก็คือริมฝีปากของเรานี่แหละค่ะ

และส่วนตัวปันเองเป็นคนที่ชอบทาลิปแมทมากกกก แถมยังไม่ค่อยดื่มน้ำอีกด้วย เลยต้องหาลิปที่ช่วยบำรุงริมฝีปากขั้นสุด เพื่อไม่ให้ปากแห้งแตกและทาลิปง่ายๆอีกด้วยค่ะ

ที่ผ่านมาก็ใช่ลิปบาล์มทั่วๆไป แต่บังเอิญได้ไปเจอรีวิวหนึ่ง ที่ชื่อว่า “Lovella Organics” ที่เขาได้ Claim มาว่า 100% Organic and Natural ใน Concept ‘So Natural All You Can Eat’  ซึ่งน่าสนใจมากๆเลยหล่ะค่ะ แต่ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจก่อน กับคำว่า Organic คืออะไร?

คำว่า “Organic” ในทางเครื่องสำอาง คือผลิตภัณฑ์นั้นต้องประกอบไปด้วย Ingredient จากธรรมชาติ โดย Ingredient นั้นๆ จะต้องผ่านการควบคุมกระบวนการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูก ลงดิน ปุ๋ย เมล็ดพันธุ์ ไปจนถึงกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมีโดยสิ้นเชิง ตามมาตรฐานขององค์กร USDA ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากและใช้ต้นทุนสูงมากในการผลิต จึงเป็นต้นเหตุทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีส่วนประกอบของ Organic จะมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบได้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั่วไป

มาวิเคราะห์กันที่ Ingredients หลักๆ ของเจ้าตัวนี้กันต่อเลยดีกว่าค่ะ

  • Bisabolol พบใน Flavonoid ของดอกคาโมมายล์ ช่วยเรื่อง Moisturizer และ Anti-inflammatory คือให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว   ให้น้ำที่อยู่ในผิวระเหยออกได้ยาก รวมไปถึงลดการระคายเคืองอีกด้วย
  • Shea Butter เป็นไขมันธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลาย และทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น มี Cinnamic Acid ที่ช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของรังสียูวีจึงเป็น Moisturizer ที่มีประสิทธิภาพสูงเพราะมีกรดไขมันจำนวนมาก
  • Coconut Oil ทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เหมาะกับผิวที่แห้ง ลอก เป็นขุย และระคายเคือง ช่วยรักษาอาการคัน ผื่นแดง และอาการอักเสบบริเวณผิวหนังด้วย นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ลึกถึงชั้นใน จึงสามารถช่วยดันเซลล์ผิวชั้นในให้ขึ้นมาแทนที่เซลล์ผิวเสีย และช่วยบำรุงผิวหมองคล้ำให้กลับมาสดใสเช่นเดิม
  • Olive Oil ชนิด Hydrogenated ผ่านกระบวนการที่ทำให้ Olive Oil มีความเสถียร มีอายุยืนยาว ไม่มีกลิ่นหืน ทนต่อแสงและความร้อน  มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิว เข้ากับผิวได้ดีเพราะมีโครงสร้างคล้ายน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ป้องกันรังสียูวีบี ประกอบด้วยโปรตีน วิตามินอี วิตามินเอ สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันไม่อิ่มตัว

นอกจากนี้ยังมี Avocado Oil, Jojoba Oil และปรับกลิ่นตามธรรมชาติโดยใช้กลิ่นจาก Rose Flower Oil และ Vanilla อีกด้วย เอาหล่ะค่ะ กล่าวมาประโยชน์มายืดยาวแล้ว เราลองมา Test Feeling หลังใช้กันดีกว่าเนอะ

อย่างแรกเลยคือกลิ่นหอมมากกกกกก เป็นกลิ่นกุหลาบกับวนิลาแซมเล็กน้อย Texture ไม่ได้แข็งมากเหมือนลิปมันทั่วๆไป (คิดว่าเป็นข้อดี เพราะถ้าแข็งมากแล้วมันจะไม่ค่อยติดริมฝีปาก) ออกไปทาง Petrolatum แต่แข็งกว่านิดเดียว สรุปว่า ไม่แข็งและไม่อ่อนมาก ทำให้เนื้อลิปติดริมฝีปากได้ดีมาก ไม่มีสี แนะนำให้ทาตอนก่อนนอนจะประสิทธิภาพดีกว่า ถ้าทาก่อนทาลิปตอนเช้าจะไม่ค่อยติด หรืออาจจะต้องเช็ดก่อน ก็ดีนะคะ

แบรนด์ : Lovella Organics
 ราคา : 290 บาท 4.5 กรัม

ความชุ่มชื่น : 5/5 ไปเลยค่ะ เพราะปันทาแค่ก่อนนอนเป็นเวลา 5 วัน กลางวันทาลิปแมททุกวัน แต่ปากไม่แห้งแตกเลยจ้า

Packaging : 4/5 ค่ะ เป็นพลาสติกสีชมพู น่ารักมุ้งมิ้ง อันเล็กพกง่าย ออกแบบสวยย

คะแนน : 4.5/5 ดาวไปเลย ประทับใจค่ะ ถ้าเทียบกับราคาและความคุ้มค่าจากแบรนด์อื่นๆ ที่เคยใช้ เพราะได้ความ Organics บวกกับราคาที่เอื้อมถึงขนาดนี้ คุ้มจ้า


ปันเป็นคนที่ทาลิปบาล์มอยู่แล้ว แต่บอกก่อนว่า ไม่ได้ชอบทาขนาดนั้น ที่ทาเพราะอยากให้ทาลิปแมทแล้วปากไม่แห้งแตกมากจนเกินไป พอมาเริ่มทำงานที่ออฟฟิต อยู่ในห้องแอร์ ทำงานเป็นเวลา ไม่ได้ดื่มน้ำบ่อยๆ เหมือนปกติ ทำให้ขาดลิปมันไม่ได้ ยิ่งถ้าใครเป็นคนที่แต่งหน้าทาปากทุกวัน ยิ่งต้องมีติดตัวไว้เลยค่ะ เพราะการแต่งหน้าสวยๆ จะง่ายขึ้น ถ้าได้บำรุง และสุขภาพดีจากภายใน สุดท้าย... ปันก็หวังว่ากระทู้นี้ จะเป็นทางเลือกและประโยชน์สำหรับทุกคนที่กำลังหาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากดีๆ และปลอดภัยจากธรรมชาตินะคะ 


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE