จากเเรงบันดาลใจเล็กๆ สู่ความฝันที่เป็นจริง

9 1
จากแรงบันดาลใจเล็กๆ สู่ความฝันที่เป็นจริง
          สวัสดีเรามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง ตอนเราเด็กๆเราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบดูกีฬา แต่แปลกที่เราไม่ค่อยชอบดูวอลเลย์บอลเท่าไหร่ เลยไร้แรงยึดเหนี่ยวทางกีฬาเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ จนมาวันหนึ่งได้เห็น ภราดร ศรีชาพันธ์ุ ตีเทสนิสและได้เข้ารอบลึกๆ อันดับโลกดีขึ้นเรื่อยๆ จนอยู่ในอับดับ Top 10 ของโลก และ บอล ภราดร ศรีชาพันธ์ุ ก็เป็นไอดอลของเรามาตั้งแต่วันนั้น 

          แต่ในตอนนั้นที่เรายังเด็กอยู่ ก็มีเหตุผลต่างๆนานาที่ทำให้ไม่ได้เล่นเทนนิส จนมาถึงปัจจุบัน เริ่มมีความพร้อมจึงอยากตามหาฝันในวัยเด็ก ศึกษาว่าเทนนิสเขาตีกันยังไง อุปกรณ์ใช้อะไรบ้าง (เราชอบหาข้อมูลและศึกษาเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ แต่ไม่ชอบตอนเกิดกิเลสเลยแหละ) ไม้เทนนิสก็มีหลายประเภท เน้นตีแรง เน้นการบังคับลูก สุดท้ายแล้วได้ไปเลือกไม้ที่สวย เน้นความสุขทางใจล้วนๆ เสื้อผ้าเทนนิสนั้นถ้าเป็นสมัยก่อนต้องเป็นชุดขาวเท่านั้น เพราะอะไรลอง Search หาข้อมูลได้เลยน้า ไม่ค่อยมั่นใจเหมือนกัน 
          อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือรองเท้า รองเท้าสำหรับเทนนิสนั้นจะต่างกับรองเท้ากีฬาอื่นๆ เทนนิสเป็นกีฬาที่มีการวิ่งไปรับลูกบ่อยครั้ง และเกิดแรงกระเเทกทุกครั้งที่วิ่งและหยุด รองเท้าจึงต้องรับแรงกระแทก ดูรีวิวต่างๆน่าสนใจดีเทคโนโลยีเยอะ แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่สูงเลยทีเดียว ราคาของรองเท้านั้นเท่าๆกับไม้เทนนิสเลยแหละ ซึ่งเราคิดว่าไม้เทนนิสนั้นใช้ได้นานกว่ารองเท้ามากๆ ซึ่งเราคิดว่ารองเท้านี่การรักษาทำได้ยากด้วย โดยเฉพาะเรื่องกลิ่น เรามีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าอยู่เเล้วนิดๆ เลยหาข้อมูลไปพร้อมๆกับตอนสั่งซื้อรองเท้าเลยแหละเพราะกลัวว่ารองเท้าคู่นี้จะต้องมาจบลงเพราะเรื่องกลิ่นเหมือนคู่อื่นๆของเรา
          ไม้พร้อม ชุดพร้อม ลูกพร้อม แต่เท้าของเรายังไม่พร้อมถ้าไม่ป้องกันเรื่องกลิ่นก่อน รองเท้าเทนนิสแสนแพงของเราต้องมีกลิ่นเหม็นในเร็ววันแน่ๆ ผมจึงได้ไปหาวิธีป้องกันกลิ่นเท้าต่างๆที่มีคนแนะนำกันนะ เช่น
          - การใช้แป้งโรย , อันนี้น่าจะไม่เหมาะกับเรา เพราะเราไปเปลี่ยนรองเท้าที่สนามไม่อยากทาแป้งแล้วเอามือไปจับไม้
          - การใช้สเปรย์ฉีดใต้วงแขนมาฉีดที่รองเท้า , ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหนียว คงไม่สบายเท้า
          - ใส่รองเท้าติดแอร์(แบบบางๆ) , เคยลองแล้ว นอกจากไม่หายยังแถมกลิ่นเปรี้ยวด้วย
          - แช่ด่างทับทิม , ไม่ไหวแช่ 30 นาที เท้าเราเปื่อยพอดี
          - ใช้สเปรย์ฉีดเท้าโดยเฉพาะ อันนี้เราเคยลองมาหลายยี่ห้อแล้ว ก็โอเคแต่รู้สึกว่าแห้งไปหน่อย ที่ใช้มาส่วนมากจะทำให้เท้าแห้ง
          จนมาเจอกับสเปรย์ saa-aad ในเฟสบุ๊ค เค้าเขียนว่าเป็นการทำลายวงจรการเกิดกลิ่น และมีสารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงผิว ซึ่งมันน่าจะแก้ปัญหาเรื่องเท้าแห้งเกินไปได้ดี ลองซื้อมาใช้ดู ได้ผลเกินคาด(อาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาเจอแต่อันที่ใช้ไม่ดี/ไม่ชอบ) ดับกลิ่นได้จริง อาจจะเหลือกลิ่นหลงเหลือบ้างเล็กน้อย แค่นิดเดียว ถ้าไม่ก้มไปดมก็ไม่รู้สึก ที่สำคัญไม่ได้ทำให้เท้าแห้งเกินไปด้วย อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวนะ ไม่ได้การันตรีว่าทุกคนจะได้ผลดีเหมือนกับของเรานะ ไม่ได้ค่าโฆษณานะ ถ้าเจ้าของแบรนด์ผ่านมาเห็นจะให้ก็ยินดี 555


Everyday_Mena

Everyday_Mena

เราอยากเล่าแชร์ประสบการณ์เรื่องต่างๆที่เราเคยเจอ ให้เพื่อนๆได้ฟัง บอกเล่าไอเท็มใหม่สำหรับสาวๆ

FULL PROFILE