How to ทำผมลอนธรรมชาติ.. ผมหนาทำได้ ผมบางทำดี !!

16 2
           เย้ ๆ ..วันนี้เพิร์ลก็จะมาทำ How to ทำผมกันบ้างแล้วน้า วันนี้จะสอนทำผมลอนฉบับของเพิร์ลเอง ‘ ก็ไม่รู้จะถูกใจกันไหม แต่หวังว่าทุกคนจะชอบน้า  :)
           อุปกรณ์ก็ไม่มีอะไรมากแค่มีที่ม้วนผม 1 อัน (แบบไหนก็ได้นะ แต่ถ้าจะให้ดีขอเป็นแกนกลม จะแกนเล็กจะแกนใหญ่ได้หมดเลย)
          Tip* ถ้าอยากให้ลอนดูธรรมชาติให้เลือกแกนใหญ่นะ สวยปังแน่นอนจ้า 
________________
วิธีทำก็จะเป็น ..
          ดูรูปอาจจะงงๆหน่อยนะ ..ถ้าใครดูรูปแล้ว งงๆ ก็ดูคลิปวีดีโอที่เพิร์ลแปะไว้ตอนต้นคลิปก็ได้น้า ‘ ดูวีดีโอน่าจะเข้าใจง่ายกว่า
          อะๆแต่เพิร์ลก็จะพยายามอธิบายขั้นตอนให้ทุกคนเข้าใจง่ายที่สุดนะ ..พูดง่ายๆเลยคือให้เราอะจับช่อผมแล้วพันที่แกนม้วน ‘ โดยที่ให้แกนม้วนอะอยู่ลักษณะเหมือนเดิม แต่ให้เราอะเอาผมมาพัน แทนที่ปกติเราจะม้วนด้วยตัวแกนผม (งงไหมอะ)    
          เราจะเห็นได้ว่าถ้าเราจับผมอะแล้วม้วนไปที่แกนอะมันจะเกิดการ Twist ขึ้นเองขณเราม้วนผม
          ทำเช่นนี้ทั้งหัวเลยนะ .. เวลาจับช่อผมให้กะปริมาณผมให้ดีน้า พยายามให้ทุกๆช่อเท่าๆกัน แค่นี้เราก็จะได้ลอนสวยๆแล้วจ้า จริงๆไม่ยากนะ แต่แรกๆอาจจะไม่ถนัด ลองฝึกทำบ่อยๆรับรองได้ลอนสวยแบบเพิร์ลแน่นอนจ้า
          อ่อแล้วจะบอกว่าทรงนี้เนี่ยคนผมบางทำแล้วผมจะดูหนาขึ้นด้วยน้า แต่ขอเตือนกันไว้หน่อยเนอะ!! จริงๆแล้วการใช้ความร้อนกับผมบ่อยๆ หรือไม่ว่าจะการทำเคมีต่างๆกับผมบ่อยๆก็ไม่ดีเช่นกัน อาจจะทำให้ผมเราร่วงได้
         
           มีช่วงนึงเลยแหละที่เพิร์ลกัดสีผม + ทำผมบ่อย ไปงานนั้นงานนี่ ..จนผมร่วงเยอะ สระผมทีนี่ตกใจมากสางผมแล้วผมร่วงออกมาเป็นกระจุกเลย ก็หาวิธีนะแก้นะ จนมาเจอยาสระผมของ Regro (ใช้มาประมาณ 2 เดือนแล้วเห็นผลได้ชัดเจนว่าผมเพิร์ลร่วงน้อยลง)
      
           เพิร์ลใช้ Regro Shampoo for Lady + Regro Hair Protective Conditioner (โดยเพิร์ลเองจะไม่ได้เป็นคนสระผมบ่อยนะ ปกติแล้วเพิร์ลจะสระ 2-3 วันครั้ง แล้วแต่ว่าได้ออกไปข้างนอกไหม) แต่ยาสระผมตัวนี้เค้าบอกว่าสามารถใช้สระทุกวันได้ โดยที่ไม่ได้ทำให้ผมแห้ง ..
           ก่อนใช้ผมเพิร์ลค่อนข้างแห้งเสีย แอบแตกปลายนิดหน่อย(ไม่เยอะมาก) มีรังแคพอสมควรเลย แต่ผมร่วงเนี่ยค่อนข้างเยอะเลย TT สภาพผมแย่พอสมควรเลยเนอะ

          เพิร์ลเองได้รู้จักยาสระผม Regro จากร้านขายยา ..มั่นใจในระดับนึงและว่ามันจะไม่ทำให้ผมเพิร์ลแย่ลงแน่ๆ เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เข้ามาขายในร้านขายยาได้ก็ต้องปลอดภัย ก็เลยมาลองใช้ดู
          สรุปคือใช้ดีบอกเลย.. ผมร่วงน้อยลงมาก รังแคก็หายไปนะ เส้นผมดูแข็งแรงมากขึ้น ไม่แห้งกรอบเหมือนเมื่อก่อน ที่สำคัญไม่ระคายเคืองด้วย (ยาสระผมบางยี่ห้อเพิร์ลใช้แล้วคันหัวสุดๆเลย แต่ตัวนี้ไม่เป็นนะ)
 เนื้อยาสระผมเป็นลักษณะครีมกึ่งเจล.. กลิ่นหอมสุดๆ มีพองนุ่มๆ สระแล้วสบายสุดๆ
          ถ้ามีโอกาสก็อยากให้สาวๆได้ลองใช้ดูนะคะ ‘ เราจะทำผมบ่อยแค่ไหนก็ได้ แต่เราก็ต้องดูแลผมให้เท่ากับที่เราทำร้ายมันน้า หลังสระผมก็ควรหาเซรั่มบำรุงเพิ่มเติมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมด้วย    
          ยังไงวันนี้เพิร์ลก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วน้า.. ไว้ครั้งหน้าเพิร์ลจะมาทำ How to อะไรอีกฝากติดตามกันด้วยน้าค้า :))


nemopearl

nemopearl

เพิร์ลนะคะ ..ไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ ' เป็นเพียงคนที่ชอบเรื่องความสวยงาม อยากจะแบ่งปันเรื่องต่างๆ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

FULL PROFILE