BA ที่ทำให้คุณหมดอารมณ์ (ขอระบายหน่อยเถอะ)

คุณเคยกันไหมค่ะ เดินเข้าไป Counter ของ คสอ. ยี่ห้อดังๆแล้ว BA ทำหน้าไม่เต็มใจขาย...อันนี้ 2 เหตการณ์แย่ๆที่สุดที่เคยเจอมา


วันนึงเราเดินเข้า Counter ของ Fancl อยากได้ไอ้ตัวเช็ดหน้า ไปเห็นรีวิวที่เค้าบอกว่าดีอย่างนั่นนู่นนี่ ไม่เคยใช้เลยอบากลอง...ราคาก็คบหาสมาคมได้...แต่พอเดินไปถึง Counter เห็นหน้าคนขาย...หมดอารมณ์เลยง่ะ...หรือเราแต่งตัวบ้านๆไปหว่า...คือห้างที่ไปก็ไม่ได้ใจกลางเมืองซะหน่อย เดอะมอลล์นี่เอง ใกล้ๆบ้าน...เอาเป็นว่าเดินเข้าไป BA ส่วนใหญ่จะต้องมาถามว่า สนใจตัวไหน ลองไหม....แต่เจ๊คนนี้ยืนมองหน้าเรา...ไม่ถามอะไรแล้วก็เดินไปที่อื่น...เราก็ยืนอยู่กะเพื่อนจับขวดไปมา....จนเราต้องเรียกเค้ามาถามนู่นนี่ว่า สำหรับผิวมันหรือเปล่าค่ะ BA ก็ตอบแบบถามคำตอบคำ ...เราก็หงุดหงิดแระ...จะขายไหมเอ่ย....เราเลยถามว่าลองได้ไหมที่ต้นแขนไรเงี่ย...เพราะบางยี้ห้อจะละเลงลงแขนให้ แล้วบรรยายสรรพคุณว่าใช้แล้วผิวนุ่ม สะอาด แจ่ม อู๊ยน้องซื้อเลย บลาๆ แต่เจ๊คนนี้บอกว่า อ่างน้ำเต็มลองไม่ได้....เรานี่ปรี๊ดเลย....คือไม่ลองก็ได้ แต่ไม่ต้องทำหน้าเหมือนเราเนี่ยเรื่องมาก....เราเลยวางขวดเดินออกมาแล้วพูดดังๆว่า "คนขายทำหน้าแบบนี้ ไม่ซื้อหรอก"


อีกครั้งก็เป็น Counter ของ Shiseido เราเดินไปดูไอ้ตัว Accentuating Stick สี Champagne ตัว Highlight ออกใหม่ เห็นในที่วีแล้วกิเลศจับอยากได้ โดยที่ไม่รู้ว่าใช้ยังไง ปาดยังไง....เดินไปถึง Counter คนขายนั่งๆยืนๆกัน 3 คน...ไม่สนใจเรา (ห้างเดิม) เราก็ไม่แคร์ ก็อยากได้ ไม่ถามก็ไม่ต้องถาม....สุดท้ายเจ๊ BA คนนึงก็เดินมาเหมือนแบบว่าเสียมิได้ แล้วทำหน้าเซ็งๆใส่เรา เราก้อถามว่า ไอ้ตัวนี้มีสีเดียวใช่ไหม...เค้าก็ยิ่งทำหน้าเอือม แล้วบอกว่ามีสีเดียว แล้วเดินหันหลังให้เรา เราก็อ้าว....รายยยว้า....BA คนงามเดินไปเปิดตู้แล้วหยิบอันใหม่มาให้ ด้วยท่าทีแบบว่าไม่อยากจะขายให้ เราก็เลยรำคาญตัดใจรีบๆซื้อรีบๆไปจากที่นั่น....พอบอกว่าเอาอันนี้ BA คนเนี่ยรีบเสนออย่างอื่นให้เรา ดูแป้งไหมค่ะ (ด้วยสีหน้าแบบว่ายังเอือมๆ) เราก็ ดูก็ได้...แต่วิธีการขาย สีหน้าที่เค้าขาย....มันหมดอารมณืเลยง่ะ...จนเราทนไม่ได้บอกว่า "ไม่เป็นไรแล้ว จะไปดูยี่ห้ออื่น เอาแค่นั้นแหละ" เค้าก้ไปคิดตัง พอยื่นของให้เรา ไม่มีขอบคุณ ไม่มองหน้าเรา แล้วก็สบัดตุดไปเลย......งงมากกกกกก
....คือเคืองอะไรเรานักหนาหว่า....สุดท้ายไอ้สติ๊กตัวนี้เราก็ถูๆหน้าตามที่เข้าใจเอง...มันไม่อธิบายเราเลยว่าใช้ยังไง...เฮ้อ...

เพื่อนๆเคยเจอไหม BA ที่แสดงอาการแบบนี้

Discussion (27)

พนักงานบู๊ท Lola เซ็นทรัลลาดพร้าว ห่วยแตกมากกกก โดยเฉพาะอีคนที่ติดป้ายชื่อว่า นิโคล เป็นผู้หญิงวัยกลางคน ขอบอกว่าปากหมามาก พูดจาหมาไม่แดก เหมาะกะขายส้มตำแถวปากซอย อย่าไปขายเครื่องสำอางค์เรย เสียแบรนค์เค้า ถ้าหากทางบริษัทอยากมียอดขายที่ดีกว่านี้ ควรอบรมบ่มนิสัยพนักงานของคุณบ้าง อย่างน้อยก็เลาะหมาออกจากปากที่หมักหมมไว้นานออกไปซักนิดก็ยังดี ลูกค้าน่าจะมีอารมณ์ซื้อของคุุณมากกว่านี้อิก ขอบอกว่ามีคนเจอหลายคนแล้วบ่นแบบนี้ สำหรับบู๊ทที่เ็ซ็นทรัลลาดพร้าว ไม่รู้ว่าที่อื่นจะเป็นหรือไม่ แต่หลายคนเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่นเพราะพนักงานที่นี่คุ่ะ ฝากไปพิจารณาด้วย
^
^
^
^
จริงอยู่นะคะ BA ต้อง service  ให้เท่าเทียมกัน
แต่เราก็เจอมาแบบว่าแต่งตัวบ้านๆไป
กลับยืนมองเราแบบเอือมระอา
โมโหนะ ซื้อไป 2800 เลย 5555
อย่าไปคิดมากเลยครับ ของแบบนี้ อยู่ที่สามัญสำนึกของคนนะครับ ไม่ว่าลูกค้าจะแต่งตัวอย่างไร ก็ตาม BA คือ อาชีพ service หน่ะครับ เค้าก็ควรจะให้ความสำคัญลูกค้าอย่างเท่าเทียมนะครับ เพราะ องค์กรธุรกิจจะอยู่รอด ไม่รอดก็ขึ้นอยู่กับพนักงานขายด้วยนะครับ ไม่ใช่ ขึ้นอยู่กับ ceo หรือ top mangers เพียงอย่างเดียว และถ้าอยากใช้ ของ Brand นั้น มาก แต่เกลียดพนักงานเหลือเกิน ก็แนะ นำให้เปลี่ยนสาขาครับ อย่าไปอุดหนุนเค้าครับ หรือ ถ้า จะให้ซะใจ ก็ ลอง ทั้งเคาน์เตอร์เลยครับ แล้วก็เดินออกมาซะ ผมทำมาแล้ว 555 PS ถ้า มีbrand loyalty สูง ก็ ตีสนิท กับ BA ก็ดีนะครับ เวลามีของแถมหรือส่วนลดพิเศษ เค้าก็มักจะโทรบอกหน่ะครับ

เราก็เป็นพวกติดแบรนด์นะ โดยเฉพาะชิเซโด้เนี่ยใช้ทุกตัวตั้งแต่ครีมบำรุงไปถึงเครื่องสำอาง

โชคดีค่ะที่ไม่เคยเจอพนักงานอย่างนั้น ไม่งั้น เปลี่ยนใจไปซื้ออย่างอื่นแน่นอน ไม่ง้อร้อกกกกก

น่าเบื่อยัยพวกนี้มากๆๆอ่ะค่ะ วันนี้ก็เจอ แต่เหมียวไม่สน ลองๆๆ ชอบ ซื้อ จบ หุหุ