เล่าประสบการณ์ควบคุมน้ำหนัก สุขภาพร่างกายดีแถมน้ำหนักลด

11 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้หนูจะมาเล่าประสบการณ์ควบคุมน้ำหนักด้วยตัวเองค่ะ คือว่าหนูอายุแค่ 15 ปี ถ้าหนูจะลดน้ำหนักมันก็ไม่ดีใช่มั้ยล่ะ หนูสูงแค่ 147cm เท่านั้น ซึ่งหนูมีน้ำหนักถึง 47kg เลย ซึ่งมันอ้วนท้วมมาก และมีปัญหาคือท้องผูกบ่อยๆด้วย ซึ่งวิธีที่หนูจะมาบอกนั้นมันดีและได้ผลกับหนูเป็นอย่างมาก
ตอนเช้า
หนูกินแก้วมังกร ก่อนทานข้าวเช้า แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่กินง่ายแล้วรู้สึกว่าเมื่อกินนั้น อิ่มมาก อยู่ท้อง เมื่อขับถ่ายก็ไม่มีปัญหาท้องผูกเลยแถมอึแล้วกลิ่นไม่เหม็นไม่ฉุน ส่วนข้าวเช้านั้น หนูจะเน้นกินพวก ปลา ไข่ และข้าวกล้อง
ตอนเที่ยง
ซึ่งมื้อเที่ยงนี้มีปัญหาเป็นอย่างมาก เพราะเรายากที่จะคอนโทรลอาหารได้ ส่วนตัวถ้าจะกินข้าวราดแกง ก็จะกินพวก ผัดผัก ผัดผ็ด ต้มจืด ไม่ก็คั่วกลิ้ง เพราะเมื่อดูแล้วน้ำมันน้อยที่สุด เลยเลือกกิน แต่ถ้ากินพวกก๋วยเตี๋ยวก็จะกินพวก วุ้นเส้น ไม่ก็เส้นหมี่หรือเส้นเล็กนั่นเอง ใส่ผักบุ้ง ไม่ใส่ถั่วงอกและผักชี เลือกเป็นหมูสด น้ำข้น ส่วนตัวเวลาปรุงใส่แต่พริกไทยเล็กน้อยเพื่อการเผาผลาญที่ดี
มื้อเย็น
หากวันไหนกินของจุ้กจิ้กมาจากข้างนอกแล้ว อิงจะกินเป็นแก้วมังกรไม่ก็โยเกิร์ตเพื่อการย่อยและขับถ่ายได้ง่าย ส่วนถ้าวันไหนจะกินข้าวที่บ้าน ก็จะกินน้ำเยอะๆตามด้วยแก้วมังกร ส่วนข้าวก็จะครึ่งนึงของหนึ่งมื้อเมื่อก่อน
เครื่องดื่ม
หนูจะเน้นกินน้ำเปล่าเป็นหลักเลย ตื่นมาก็กิน ก่อนมื้ออาหารก็กิน หากวันไหนอยากกินน้ำแบบอื่นบ้าง ก็จะเลือกเป็นโอเลี้ยงไม่ก็ชาดำพีช ชามะลิ น้ำเก็กฮวยแค่นั้น คือหนูจะไม่ดื่มน้ำทุกประเภทที่มีส่วนผสมขอนมข้นหวาน หรือนมสดเลย เพราะมันจะเป็นไขมัน ซึ่งยากที่จะแก้ไขในภายหลังและส่วนตัวคือกลัวเป็นโรคแทรกซ้อนตอนแก่
ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ


inginkkk

inginkkk

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อ อิง นะคะ น้องใหม่หัดรีวิวจ้า ฝากแชร์ ติดตาม และกดไลค์ ด้วย นะคะ
อยากให้อิงรีวิว หรือฮาวทูอะไร เม้นมาได้จ้า ติชมกันได้แต่อย่าแรง นะคะ

FULL PROFILE