Srichand For Men แป้งคุมมัน สำหรับผู้ชายแมนๆ

17 1
แน่นอนว่าการใช้ชีวิตของมนุษย์ผิวมันในสภาพอากาศ 30 กว่าองศาของประเทศไทย ไม่ต่างอะไรกับการย่างหมูสามชั้นบนกระทะโคเรียคิง ทำให้ผิวมันจนสามารถทอดไข่ดาวได้เลยทีเดียว ซึ่งการจะตามหาแป้งฝุ่นที่คุมมันได้ดี ในราคาไม่กระเทือนกระปุกน้องหมู และ Packaing เหมาะกับผู้ชายแมนๆ อย่างบูมน้านนน.....(เสียงสูง) ช่างลำบากยากยิ่ง จนเมื่อวันเกิดที่ผ่านมา ได้สปอนเซอร์ใจดี(น้องสาวแท้ๆ ของบูมนี่แหละ) นางซื้อ Srichand For Men Oil Control Powder และ ลูมิเนสเซนส์ สเพลนเดอรัส อันเดอร์ เมคอัพ มาให้เป็นของขวัญวันเกิด บูมเลยถือโอกาสนี้หยิบแผ้งฝุ่นตัวนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน (ส่วนลูมิเนสเซนส์ สเพลนเดอรัส อันเดอร์ เมคอัพ จะรีบมาทำรีวิวให้นะครับ)

คำโปรย

แป้งฝุ่นควบคุมความมันที่ออกแบบมาเพื่อผิวผู้ชายโดยเฉพาะ เนื้อแป้งโปร่งแสง บางเบา ไม่มีสี ช่วยปกป้องผิวและดูดซับความมันส่วนเกินตามแบบฉบับศรีจันทร์

เนื้อสัมผัส / แพ็คเกจจิ้ง / สี / ราคา


  • เนื้อสัมผัส : ต้องบอกว่างานนี้ศรีจันทร์ ไม่ได้มาเล่นๆ ทำเนื้อสัมผัสได้ค่อนข้างเบา และเนียนพอสมควร แม้เนื้อแป้งจะไม่ละเอียดมากเท่าแบรนด์ที่มีราคาแพงๆ แต่นับว่าทำได้ดีมากๆ เลยหละครับ
  • แพ็คเกจจิ้ง : ฝาสามารถบิดเพื่อ เปิด-ปิด ไม่ให้แป้งหกเลอะระหว่างพกพา รวมถึงสี และความแข็งแรงของแพ็คเกจเรียกได้ว่าทำได้ดีทีเดียวครับ
  • สี : เนื้อแป้งเป็น Translucent (โปร่งแสง) ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี เนื้อแป้งมีสีเหลืองนวลๆ เล็กน้อย เมื่อลงบนผิว ผิวจะสว่างขึ้นเล็กน้อย
  • ราคา : ถึงแม้จะบรรจุมาในขนาด 11 กรัม แต่ด้วยราคาเพียง 350.- ถือว่าราคาไม่แรง และสามารถจับจ่ายได้อย่างไม่ทรมานกระเป๋านัก

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1. Talc : หรือ Talcum คือผงแป้งที่ได้จากแร่ธาตุ พบได้ในแป้งฝุ่งทั่วไปในปัจจุบัน มีงานวิจัย (บางส่วน) บอกว่ามีส่วนทำให้เกิดการสะสมของแร่ธาตุในปอด

2. Barium Sulfate : ผงคริสตัลหรือผงแป้งออกสีขาวหรือโทนเหลือง ในวงการเครื่องสำอางและบำรุงผิวใช้เป็นส่วนผสมกันหลายตัวเลย ไม่เว้นแม้แต่แป้งฝุ่นตัวนี้ด้วย ช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนผิว

3. Polymethyl Methacrylate : เป็นหนึ่งในกลุ่มของสารประเภทโพลิเมอร์ ทำหน้าที่ในการสร้างชั้นฟิล์มบางๆ และในบางครั้งยังถูกใช้เพื่อเพิ่มความหนาให้กับส่วนที่เป็นนํ้ามันในผลิตภัณฑ์

4. Perfluorooctyl Triethoxysilane : เป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยแยกตัวจากนํ้าหรือนํ้ามันชัดเจน (Hydrophobic & Lipophobic) ง่ายๆ เหมือนที่เราเห็นนํ้ากลิ้งๆๆบนใบบัว

5. Helianthus Annuus Seed Oil : นํ้ามันดอกทานตะวันช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว

6.  Cardiospermum Halicacabum Flower/Leave/Vine Extract : (Defensil จาก Switzerland)
ลดการอักเสบ ผื่นแพ้ คันของผิวจากมลภาวะ ต่างๆรอบตัวเรา มีผลวิจัยรับรองว่า ช่วยบรรเทาปัญหาของผิวแพ้ง่าย ผิวอักเสบได้

7. Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract : ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

แม้ว่าจะมีค่าตัวเพียงหลักร้อย แต่ในด้านส่วนผสมเรียกได้ว่าจัดเต็ม อัดแน่น คุณภาพคับแก้ว เลยทีเดียวหละครับ

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

สรุป

Srichand For Men Oil Control Powder เป็นแป้งคุมมันอีกตัวที่บูมค่อนข้างชอบ ทั้งในด้าน Finish Look รวมถึง แพ็คเกจจิ้ง ราคา และส่วนผสม แต่ใจก็แอบหวังให้ทางแบรนด์ผลิตขนาดใหญ่มาจำหน่าย รวมถึงพัฟที่ใหญ่ขึ้น และนุ่มฟูกว่านี้อีกซักเล็กน้อยครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE