[ตีแผ่ 2/2] แปรงแต่งหน้า Zoeva มา....มาต่อกันให้เมากันไปข้าง!! by หนูคิส

16 3

7. Luxe Face Focus (114)


ต่อกันที่แปรงสำหรับไว้ลงไฮไลท์เฉพาะจุดกันค่ะ ตัวนี้เป็นแปรงตัวล่าสุดที่คิสซื้อมาด้วย เรียกว่าเป็นน้องใหม่ล่าสุด

หลังๆแปรงของโซอีว่าเริ่มๆหมดมุก เค้าก็ออกด้ามสีอื่นมาบ้าง ออกแปรงหน้าตาแปลกๆมาบ้าง ทำให้คิสต้องทำการบ้านหนักมากก่อนซื้อว่าตัวไหนที่ควรจะซื้อจริงๆ ยิ่งทำยิ่งประหลาด

ตัวนี้เป็นขนแปรงแบบผสมขนสัตว์และสังเคราะห์แบบนุ่มมากเป็นพิเศษ แปรงจะมีลักษณะแบน และโค้ง ทรงตัวแปรงได้ดี เหมาะกับไว้ลงไฮไลท์ได้หมดทุกจุดบนใบหน้า สำหรับสาวๆที่ชอบการลงบลัชปัดแก้มแบบค่อยๆลง ค่อยๆเกลี่ย ตัวนี้ก็เหมาะมากๆค่ะ หรือเอาไว้ใช้ปัดกับพวกท๊อปปิ้งบลัช อย่างบลัชสีม่วง บลัชที่เป็นเนื้อชิมเมอร์ หรือบลัชที่อยากเอาไว้ใช้ปัดใต้ตา แต่งหน้าแนวตากระต่าย อะไรแบบนี้ก็เหมาะค่ะ

ตัวนี้เอาสันมาใช้กับบริเวณ nose bridge ได้ด้วย และลงได้ดีถึงแม้แปรงจะนุ่มมากๆ แต่จิกเนื้อไฮไลท์ได้ในปริมาณที่เหมาะสม คิสไม่ได้คาดหวังสูงนักกับตัวนี้ แต่กับผิดคาดค่ะ ชอบมากเลยทีเดียว

คะแนน ให้เต็มค่ะ 5/5 คือควรมีอย่างยิ่ง

8. Face Shape (110)


ต่อมาเป็นแปรงที่สร้างมาไว้ทำงานคล้ายๆตัวบน คือเหมาะกับการเอาไว้ลงไฮไลท์ หรือพวกกลุ่มเบสเมคอัพเฉพาะจุด แต่เป็นแปรงขนสังเคราะห์ 100% เนื้อจะแน่น ทรงจะเป็นทรงกลม พุ่มๆ เนื้อนุ่มไม่บาดหน้า

ตัวนี้คิสว่าเอาไว้ใช้ลงได้หมด เอาไว้เกลี่ย และกลบพวกงานเชดดิ้งจมูก หรือเกลี่ยรอยต่อระหว่างการเชดดิ้งหน้า คอนทัวร์หน้าก็เหมาะ ขนาดแปรงไม่เล็กไม่ใหญ่ จนทำให้จะว่าดีก็ดี แต่ถามว่าจำเป็นต้องมีมากๆเลยมั๊ย ก็ไม่ ใช้แปรงตัวอื่นมาแทนก็ยังทำได้ค่ะ เพียงแต่ในจุดงานที่ดีเทลมากอย่างเช่นเบลนด์ข้างจมูก หรือไฮไลท์โหนกคิ้ว โหนกแก้ม ตัวนี้ก็ทำได้ละเอียดกว่า

คะแนน 4/5 มันดี แต่ไม่ได้ A must ถึงขนาดต้องรีบซื้อ ใช้ตัวอื่นรอไปก่อนได้ค่ะ 

9. Luxe Classic Shader (232)


ตัวนี้หน้าตาน่าเบื่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คือไม่มีอะไรให้น่าค้นหาเลยตอนเห็นหน้า ชื่อก็ดันน่าเบื่อเข้าไปอีก คลาสสิก จบ คือไม่รู้จะว่ายังไงดี แต่เราเข้าใจโซอีว่านะ คือมันก็ตามนั้นละ

ตัวนี้เป็นแปรงขนสัตว์ผสมกับสังเคราะห์ ขนาดไซส์กลางๆ ทำหน้าที่ได้ตามลักษณะทุกประการ คือเอาไว้ลงสีตา เบ้าตา เปลือกตา ขนาดกำลังดี คือยังไงก็ต้องมีอะ มีกันหมดอยู่แล้วด้วย แต่จะมีของโซอีว่ารึป่าวอันนี้แล้วแต่พิจารณากัน สำหรับคิสคือโซอีว่าทำได้ดีตามหน้าที่ทุกอย่างแล้ว อยู่ที่คุณแล้วจะซื้อเพิ่มรึป่าว 55

คะแนน 5/5 คิสไม่หักอะไรเลย ควรมีค่ะ เพราะต้องใช้แน่ๆ ต่อให้แต่งตาน้อยยยย แค่ไหนก็ควรมีค่ะ ไว้เกลี่ยตัวเดียวก็ยังดี เก็บดีเทลงานละเอียดนี่ทำไม่ได้นะคะ ต้องใช้ตัวอื่น แต่ถ้าไม่ได้แต่งหน้าแฟนซีอะไร ตัวนี้ตัวเดียวก็พอแล้วค่ะ

10. Classic Liner (316)


ตัวนี้คล้ายตัวบนมาก คือถ้าคุณเขียนอายไลเนอร์พวกเนื้อครีม เนื้อเจล อะไรพวกนี้ ควรจะมีแปรงอยู่สองตัว คือหัวแบบพอยท์(ตัวนี้) กับหัวแบบตัดเฉียงไว้เขียน Wing หางตา และคิสตัดสินใจถอยตัวนี้ก่อน Wing เพราะปรกติไม่ถนัดงานเขียนหางตาเท่าไหร่

ตัวนี้ทำจากขนสังเคราะห์ 100% เหมาะกับผลิตภัณฑ์เนื้อเจลไลเนอร์ ครีมไลเนอร์ เค้กไลเนอร์ อะไรพวกนี้ใช้งานได้หมด(เค้กไลเนอร์มันมีนะ แต่คิสไม่เคยซื้อ เพราะคิสไม่ชอบแนวนั้น) เนื้อขนแปรงไม่บาดผิวเปลือกตา และมีสปริงที่ดี หัวแปรงขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่มากไป ไม่เล็กเกินไป คิสชอบแบบนี้ เพราะคิสไม่ได้เขียนแบบเส้นบางๆ เขียนแบบเต็มๆ ช่วงกลางถึงหางตา แล้วค่อยเกลี่ย แพคงานด้วยตัวบน

ตัวนี้ถือว่าทำงานได้ดีตามหน้าที่อีกแล้ว คิสขอให้ 5/5 เพราะไม่มีอะไรจะหัก ควรมี พอๆกับตัว Wing ซึ่งคิสก็ยังไม่ได้ซื้อ แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าโซอีว่าไม่น่าจะทำให้ผิดหวังเหมือนเดิม แนะนำค่ะ
อีก 2 รุ่นต่อไป เป็นแบบ Short handle ที่คิสได้มาเป็น GWP (Gift with purchase) ตั้งแต่ยุคโบราณ สมัยก่อนของแถมนี่ดีงามมาก มาเจอของดีอีกทีก็แปรง MAC ไม่นานก่อนหน้านี้ แล้วคิสก็จะรอของดีๆต่อไป 55555

เอาว่าแปรงของแถมเค้านี่อย่าดูถูกเลยค่ะ เพราะหัวแปรงคิสไปจับมาก็ทำเหมือนกัน mock กันมา แต่ด้ามจับจะสั้นกว่า น้ำหนักแปรงจะไม่ได้หนักเหมือนไซส์จริง แต่ไม่ก๊องแก๊งแน่นอนค่ะ

11. Concealer Buffer (142)* GWP


ตัวนี้เป็นแปรงไว้สำหรับการลงคอนซีลเลอร์ คล้ายๆสติปปลิ้ง แต่ไว้ทำหน้าที่เฉพาะจุดเล็กๆอย่างเช่นรอยสิว รอยดำ ปกปิดเฉพาะจุด ทำมาจากแปรงขนสังเคราะห์ 100% เนื้อขนแปรงอัดมาแน่น แต่ไม่เจ็บหน้า นิ่มกำลังดี เบลนด์เนื้อคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับผิวได้ดีมากๆ เหมาะกับการใช้กับพวกเนื้อ solid ทั้งหลาย

ส่วนตัวคิสเอามาไว้ใช้ในการแพคตัวแป้งหลังจากลงคอนซีลเลอร์เสร็จบริเวณแผลเป็นที่หางคิ้ว ทำหน้าที่ได้ดีมาก จะไม่รู้จะตีอะไร แต่ถ้าคนที่ไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์แบบ spot/ acne concealer พวกนี้คิสว่าไม่ต้องมีก็ได้นะ เพราะไม่ได้จำเป็นต้องใช้กับบริเวณใต้ตาค่ะ มันเหมาะกับการ buff เนื้อด้วย

คะแนน 4.5/5 คือดีจนควรให้เต็ม แต่คิสคิดว่าไม่ได้เป็นแปรงที่จำเป็นมากๆๆๆๆจนต้องมีให้ได้ค่ะ

12. Luxe Petit Crease (231)* GWP


มาถึงตัวที่คิสว่า A Must ของจริง คือถ้าแต่งตาก็ควรมีตัวนี้ละ ไว้ลงสี เกลี่ยสี สร้างเบ้าตาเทียม คือเบลนด์สีได้มา ขนแปรงนุ่มไม่บาดตา จิกเนื้ออายแชโดว์ได้ทุกรูปแบบ แบบอัด แบบลูส แบบพิคเมนท์ได้หมด ขนาดหัวแปรงค่อนข้างใหญ่ แต่เป็นแปรง crease ก็ต้องไซส์นี้อยู่แล้ว เป็นขนแปรงสังเคราะห์ 100% ที่นุ่มมากๆ

ตัวนี้คิสว่า....ยังไงก็ต้องมีอะ คิสมี 3 อันแล้ว เลยยังไม่มีแพลนจะซื้อไซส์จริง แต่ถ้าคิดอะไรไม่ออกแล้วต้องซื้อของให้ครบยอด เพื่อของแถม คิสก็จะหยิบตัวนี้ละ 55 คือมัน foolproof อะ ยังไงก็ต้องซื้อ ของมันต้องมี

คะแนน 5/5 เหมาะแล้วที่เป็น GWP เพราะใครได้มาก็ต้องรู้สึกหงุดหงิดใจถ้าจะไม่ซื้อของแบรนด์นี้ไปใช้ต่อ แนะนำมากๆค่ะ

หมดแล้วววววววววววว


คิสมีเล็งไว้อีก 2 ตัวเป็นรายต่อไปคือแปรง smudge กับแปรง wing


คือพอพวกงานเบสคิสมีจนพอใจแล้วก็เริ่มมองๆแปรงพอยท์ต่างๆ แต่ไม่ได้รีบร้อน


คิสพอใจกับแบรนด์นี้มากๆในเวลานี้ และคงยังไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ


มันพอเหมาะพอเจาะไปซะทุกด้าน ราคา คุณภาพ มันสัมพันธ์กันไปหมด


คิสแนะนำได้แค่ว่าถ้าใครลังเลใจ แล้วคุณเป็นคนที่ชอบแต่งหน้านะ


ไม่ต้องลังเลแล้วไปซื้อแบบเซทเลยค่ะ ส่วนใครที่เพิ่งหัดแต่ง ก็ค่อยๆซื้อไป


ตอนนี้ถ้าจะมีแปรงตัวไหนที่อยากให้ Zoeva ทำออกมาก็เป็นแปรงพก


ช่วยทำ retractable brush ออกมาเถอะ คิสรอซื้ออยู่


ยังไงก็หวังว่าสาวๆจะได้รับประโยชน์และชอบ Zoeva เหมือนคิสกันนะคะ


ขอบคุณทุกคนมากค่า ฝันดีนะคะ


^____^




King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE