รีวิวสกินแคร์ดูแลตัวเองแบบสาวไทย ผิวแมทท์ไม่มันเยิ้ม Face&Body

18 2
ฮัลโหลเพื่อนๆ บ้านเรานี่ไม่ว่าจะฤดูไหนอากาศร้อนอบอ้าวซะเหลือเกิน ค่าไฟก็จะมาแรงแซงทางโค้งมากเลยจ้า5555 ส่วนสกินแคร์ที่วิ๊ปใช้ในช่วงที่อากาศพาหน้าเยิ้มก็จะเน้นไปทางลดสิว ลดมัน บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และต้องให้สัมผัสฟินนิชที่แมทท์สบายผิว เพื่อความอารมณ์ดีผิวดีตั้งแต่หัวจรดเท้า กระทู้นี้วิ๊ปขน 10 Must Have Skincares ที่วิ๊ปใช้ดูแลตัวเองในช่วงนี้มาฝากเพื่อนๆค่ะ วิ๊ปคิดว่าเหมาะกับสภาพผิวคนไทย เหมาะที่จะใช้กับอากาศบ้านเรา แบบโนสิว ผิวแมทท์ไม่มันเยิ้มค่ะ แต่ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ และราคาหลักร้อยเท่านั้น!!

Item 1 : Eucerin Hyaluron Mist Spray

ตัวนี้เป็นสเปรย์ไฮยารูลอนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าค่ะ วิ๊ปใช้เค้าเป็นประจำก่อนลงสกินแคร์ชิ้นอื่นๆ และใช้ฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นระหว่างวัน วิ๊ปพกใส่กระเป๋าติดตัวไปไหนมาด้วยตลอดเลยค่ะ แบบเวลาร้อนๆก็หยิบมาฉีดได้ทั้งความชุ่มชื้นและความสดชื่น พอฉีดเสร็จวิ๊ปจะชอบหาอะไรมาพัดต่อเลยมันรู้สึกเย็นๆฟินๆดีค่ะ ตัวนี้ไม่มีกลิ่น ไม่มีสีค่ะ ฉีดออกมาเป็นละอองละเอียด และวงกว้าง (ในรูปวิ๊ปฉีดให้เห็นชัดๆค่ะว่าเป็นประมาณนี้) ซึมเข้าผิวได้เร็วเลยค่ะ

Item 2 : Malissa Kiss Plankton Aloe 99.5% Shooting Gel

ส่วนของบำรุงผิวกายวิ๊ปเคยใช้ Aloe ขวดสีเขียวของแบรนด์นี้แล้วหมด พอจะไปซื้อใหม่ดันเห็นตัวนี้ที่ออกมาใหม่เป็นสูตรแพลงค์ตอน+อโรเวร่า ก็เลยจัดกลับมาซะเลย เค้าเป็นเนื้อเจลสีขาวใส มีกลิ่นหอมสดชื่น พอทาแล้วเย็นผิวสดชื่นดีค่ะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ผิวนุ่มเนียนเด้งๆดี ชอบบบ ^^ วิ๊ปชอบความรู้สึกหลังทามาก เป็นความรู้สึกแบบเย็นสบายผิว ไม่เหนอะหนะตัวเลย วิ๊ปชอบทาหลังอาบน้ำและทาระหว่างวันด้วย บางทีเดินไปกินข้าวตากแดดแล้วแสบผิวก็ใช้ตัวนี้โบกไปเลยค่ะ อาการแสบผิวก็ดีขึ้น ขวดใหญ่มากใช้ได้นานเว่อร์ ^^

Item 3 : P.O. CARE Sun Block Expert Facial SPF50+ PA++++

ในส่วนของครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ช่วงนี้วิ๊ปติดตัวนี้มาก เพราะง่าย สะดวก ทาครีมบำรุงผิวหน้าเสร็จก็ทาตัวนี้ต่อ ตัวนี้เป็นเนื้อน้ำนมสีชมพู ทาแล้วรอสักพักนึงก็ซึมเข้าผิวแล้วใช้แล้วหน้าไม่เทานะ เป็นทั้งกันแดดและเป็นเมคอัพเบสในตัว คือเป็นกันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้สัมผัสที่แมทท์สบายผิว กันแดดได้ดีตากแดดมาแล้วหน้าไม่หมอง ความเป็นเมคอัพเบสก็ปรับผิวให้ไบรท์ขึ้น วิ๊ปรู้สึกว่าเค้าช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วยค่ะ

Item 4 : Banana Boat Dry Balance Spray SPF50+ PA++++

ในส่วนของกันแดดผิวกายวิ๊ปใช้เป็นแบบสเปรย์ค่ะ ตัวนี้ก็เป็นสูตรที่ออกมาใหม่ ให้สัมผัสที่แมทท์เลยค่ะ ที่วิ๊ปใช้แบบสเปรย์เพราะใช้สะดวกดีค่ะ ฉีดลงบนผิวแล้วเอามือลูบๆแปปเดียวก็เสร็จแล้ว ตัวนี้ไม่มีสีนะคะ ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะเสื้อผ้า ฉีดออกมาจะเป็นละอองที่ละเอียด กระจายวงกลางๆไม่กว้างมาก ซึ่งวิ๊ปชอบค่ะไม่เปลืองดี55555 สัมผัสคือแมทท์เลยไม่เหนอะหนะเลย!! สบายผิวมาก เป็นกลิ่นสไตล์ Tropical กลิ่นหอมมากกก สดชื่นมากกกก

Item 5 : Himalaya Herbals Neem Face Pack

มาในส่วนของมาส์กหน้ากันบ้างค่ะ วิ๊ปชอบมาส์กหน้าด้วยโคลนพอกหน้ามาก เพราะเค้าช่วยดูดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตามรูขุมขนออกไป เป็นสิ่งที่ช่วยลดสิวได้ดีอย่างนึงเลยค่ะ เนื้อเค้าเป็นโคลนที่เต็มไปด้วยสมุนไพรอินเดีย กลิ่นหอมสมุนไพรมาก พอกทิ้งไว้ 10-15 นาทีหรือจนโคลนแห้ง แล้วล้างออก หลังใช้หน้ามันน้อยลงมากแต่ไม่ถึงกับผิวแห้งนะคะ หน้านุ่มและเนียนสุดๆ ใช้ติดต่อกันแบบ 3 วันครั้ง สิวก็ขึ้นน้อยลงนะคะ ระหว่างวันหน้ามันน้อยลง คือดีอ่ะ ชอบบบบ

Item 6 : Clear Nose Intensive Facial Black Mask+ Rose Water

มาส์กลอกสิวเสี้ยนก็เป็นไอเทมที่จำเป็น เพราะวิ๊ปไม่แนะนำให้บีบสิวเสี้ยนตรงจมูกเลย วิ๊ปว่ามันช้ำง่ายมาก และช้ำไปหลายวันด้วย บางทีบีบมากเล็บไปจิกก็เป็นแผลอีก และมาส์กลอกสิวเสี้ยนนี่สะใจมากก ฟิน55555 ตัวเนื้อมาส์กเป็นมาส์กสีดำเนื้อเข้มข้นหนืดมาก แต่ก็ไม่ได้ทายาก ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีหรือจนกว่ามาส์กจะแห้ง จากนั้นก็ถึงเวลาที่โคตรฟิน คือลอกออก สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาแบบสะใจ เจ็บตัวแบบฟินๆสิวก็ออกอีกด้วย สิวเสี้ยนที่หลุดออกมาก็ประมาณ 60-70% แล้วแต่สภาพผิวสภาพสิวด้วยว่าสิวแน่นขนาดไหน ถือว่าผลลัพท์เป็นที่น่าพอใจค่ะ

Item 7 : ST.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

การสครับหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพที่จะไปอุดตันรูขุมขนจนก่อตัวไปเป็นสิว วิ๊ปชอบตัวนี้เพราะเม็ดสครับเค้าเล็กมากกก เล็กยิ่งกว่าเกลืออีกค่ะ55555 เวลาสครับเลยไม่รู้สึกเจ็บผิวหรือบาดผิว กลิ่นหอมสดชื่น หลังสครับหน้าเอามือลูบที่ผิวรู้สึกว่าผิวเนียนขึ้น หน้าดูไบรท์ขึ้นด้วยค่ะ วิ๊ปว่าเค้าก็ช่วยเรื่องสิวเสี้ยนได้ในระดับนึง และเวลาจะทาเซรั่มทาครีมก็ซึมลงผิวง่าย เป็นสครับลูกรักในช่วงนี้ของวิ๊ปเลยค่ะ

Item 8 : Hiruscar Anti-Acne Spot Gel

ไอเทมนี้เพื่อนๆหลายคนคงขาดไม่ได้เหมือนวิ๊ป ยาแต้มสิวนั่นเองจ้า อันนี้คือซื้อใช้โดยบังเอิญจากร้านขายยาแถวบ้าน ปรากฏว่าใช้ดีแฮะ ถ้าสิวอักเสบขึ้นมาหรือรู้สึกแบบนางเริ่มปะทุใต้ผิวก็แต้มตัวนี้ลงไป 3-5วัน สิวก็ยุบแล้วค่ะ ชอบที่กลิ่นเค้าไม่เหม็นแอลกอฮอล์ ไม่ฉุนไม่แสบจมูก เนื้อเค้าเป็นเจลใส ทาแล้วซึมเข้าผิวเร็วดี ไม่แสบผิว ไม่ทิ้งความมันไม่เหนอะหนะค่ะ

Item 9 : ZiiiT P-Lotion

ตัวนี้วิ๊ปซื้อมาใช้ทาสิวที่หลังค่ะ วิ๊ปไม่เคยมีสิวที่หลังเลย แต่ทำไมช่วงนี้ถึงมีมากมายก็ไม่รู้ TT เลยหาทุกอย่างที่เค้าว่าช่วยเรื่องสิวที่หลังก็ได้ซื้อตัวนี้ ทาทุกวันหลังอาบน้ำ สิวที่หลังก็แห้งไวขึ้นและสิวใหม่ก็ขึ้นน้อยลง แต่ก็ยังมีอยู่บ้างนะคะ เนื้อเค้าก็เป็นแบบแป้งน้ำทาแล้วจะมีความขาวๆหน่อย กลิ่นหอมสดชื่นเย็นๆ

Item 10 : Nivea Dry Comfort Stick

ทาตัวทาหน้าไปแล้ว มาทาเต่ากันบ้างเนอะ อิอิ ตัวนี้คือลูกรักมากกกกก เพราะเอาจั๊กอยู่ ไม่มีเหม็นระหว่างวัน ให้สัมผัสที่แห้งแมทท์ ไม่แฉะไม่เหนอะหนะ สบายจั๊กสุดๆ ไม่ทำให้เสื้อเหลืองเป็นคราบ เนื้อเค้าเป็นแบบแท่งมา วิธีใช้เราก็หมุนๆแล้วปาดที่จั๊กได้เลย กลิ่นหอมสดชื่น (ปกติวิ๊ปไม่ได้เป็นคนมีกลิ่นตัวรุนแรงอะไร ถ้าเพื่อนๆที่มีปัญหาหนักกว่าวิ๊ปอาจต้องเทสต์ก่อนน้า)

ทั้งหมดนี้ก็คือสกินแคร์ 10 ชิ้นที่วิ๊ปเลิฟมากในช่วงนี้ ใช้แล้วผิวแมทท์สบายผิวสบายตัว ลดสิว ลดหน้ามันได้เวิร์คมาก ลองหามาใช้กันดูน้า วิ๊ปจะหาอย่างอื่นมาแชร์ให้เพื่อนๆอีกนะคะ บ๊ายบาย


whipwippss

whipwippss

Hi, you can call me Whip.
Makeup lover
Tutorials
Beauty Techniques
Reviews

FULL PROFILE