รีวิว 5 กันแดดตัวดัง ตัวไหนคุมมันได้ปังสุด! [ฉบับผิวแพ้ง่าย]

13 3

ช่วงนี้แดดร้อนมากมาย ร้อนแบบไม่แคร์เวิลด์ ครีมกันแดดก็เลยเป็นสิ่ง โ-ค-ต-ร-ๆ สำคัญ ถ้าใครลืมทาออกจากบ้าน ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดของวันเลยก็ว่าได้ เราเลยเป็นคนนึงที่ให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดมากๆ 


เราเลยมีครีมกันแดดค่อนข้างเยอะ ตัวไหนกำลังฮิตหรือตัวไหนที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าดี เราสอยมาลองหมด เพราะเราเป็นคนผิวหน้ามัน และแอบแพ้ง่ายด้วย เลยอยากเจอตัวที่เหมาะกับหน้าเรา และหน้าร้อนนี้ที่สุด ที่จะไม่ทำให้หน้ามัน หน้าเยิ้ม และไม่มีอาการแพ้ ซึ่งครีมกันแดดที่หยิบมารีวิวให้ดูวันนี้มีทั้งหมด 5 ตัวตามนี้เลย

1. Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Waterlight Lotion Spf 50+ PA+++
2. Biore UV Perfect Face Milk SPF 50
3. Smooth E Physical white babyface UV Expert SPF 50+ PA+++
4. Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF 50+ PA++++
5. Minus Sun Facial Sun Protection SPF40

โชว์เนื้อครีมแต่ละตัวให้ดูกันก่อน

1. Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Waterlight Lotion Spf 50+ PA+++

ตัวนี้จะเป็นครีมกันแดดเนื้อโลชั่น ที่มาพร้อมสูตร Ultra Lightweight เบาสบายผิว ซึมซาบเร็ว ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA ที่เป็นสาเหตุของ ฝ้า กระ ริ้วรอยก่อนวัย 


เราชอบเนื้อครีมตัวนี้มาก เพราะว่าเบาบางจริง เกลี่ยง่าย และซึมค่อนข้างไว ไม่รู้สึกว่าเหนอะหนะผิวเลย อ่อนโยนต่อผิวมากๆ เพราะใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ แต่ช่วงระหว่างวันเท่านั้นแหละ หน้ามันเยิ้มมากค่า แบบว่ากระดาษซับมาจ๋าอยู่ไหน ออกมาช่วยหน่อย ก็เลยให้คะแนนรวมๆ อยู่ที่ 7 คะแนนค่า [ราคาอยู่ที่ 380 บาท]

2. Biore UV Perfect Face Milk SPF 50

ตัวต่อมาเป็นกันแดดฝั่งยุ่น เนื้อครีมจะเป็นแบบน้ำนม อันนี้เป็นสูตรที่เค้าปรับมาช่วยให้คุมมันบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Sebum Absorbing ไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน เนื้อบางเบาปกป้องทั้ง UVA และ UVB ได้ครบ สามารถเป็นเมคอัพเบสได้ 


และตัวนี้ก็เป็นอีกตัว ที่ประทับใจกับเนื้อน้ำนม ที่บางเบา ซึมไว แต่รู้สึกว่าหน้ามันเงามากกกกก แบบคิดในใจว่าระหว่างวันจะรอดมั้ยเนี่ย และก็นั่นแหละค่ะ ผลก็คือไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ อยู่ในเกณฑ์กลางๆ จะมันมากตรงร่องจมูก, ตรง T-Zone c และตัวนี้เรารู้สึกว่ามีแอลกอฮอล์แอบแฝงอยู่นะ เพราะกลิ่นมันฟ้อง หลังๆ เลยไม่ค่อยหยิบมาใช้เท่าไหร่แล้ว กลัวสิวขึ้น เพราะก่อนหน้านี้มีอาการคันๆ เลยหยุดใช้ไปก่อน ก็เลยให้คะแนนรวมๆ อยู่ที่ 6 คะแนนค่า [ราคาอยู่ที่ 260 บาท]

3. Smooth E Physical white babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเวชสำอาง 5 in 1 เพื่อผิวขาวอ่อนเยาว์ สะท้อนผิวหมองคล้ำ ดูแล ฝ้า กระ จุดด่างดำ ไม่ก่อให้เกิดสิว 100% ไร้เคมีกันแดดตกค้าง 100% Non-chemical Sunscreen ช่วยปกป้องแสงแดดได้นานถึง 8 ชม. กันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวทำเลเซอร์ และเป็นครีมกันแดดที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ 


ชอบตัวนี้ตรงที่มันเป็นสีเนื้อ คือสามารถทาแทนเบสหรือ BB CC ได้เลย ช่วยประหยัดไปหลายขั้นตอน และไม่หนักผิว ปรับสีผิวเราให้เรียบเนียนขึ้น แต่ตอนทาต้องปล่อยให้เนื้อครีมเซ็ตตัวนิดนึง แล้วมันจะเนียนกลมกลืนไปกับสีผิวเลย ไม่วอกด้วย ส่วนระหว่างวันที่ต้องเผชิญกับแดดร้อนๆ ก็คุมมันได้ดีงาม คือไม่ต้องซับมันก็ได้ หน้าก็จะเงาๆ โกลว์ๆ กำลังสวย และไม่มีอาการแพ้ สิวไม่มา ไม่มีแอลกอฮอล์ ก็เลยให้คะแนนรวมๆ อยู่ที่ 9.5 คะแนนค่า [ราคาอยู่ที่ 295 บาท]

4. Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF 50+ PA++++

ตัวนี้ก็เป็นแบรนด์ที่หลายคนรู้สึกกันดี ดังมาจากเมืองยุ่น ซึ่งตอนนี้มีมาขายที่ไทยแล้วเด้อ เป็นครีมที่มอบการปกป้องแสงแดดสูงสุด Very Water Resistant สามารถใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน การเล่นกีฬากลางแจ้งหรือการว่ายน้ำ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวกร้านแดดอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องใช้ Makeup Cleansing ก็ได้


ตัวนี้ยอมรับเลยว่าซื้อมาเพราะกระแสมากๆ และก็ชอบตรงเนื้อที่เป็นแบบน้ำนม เกลี่ยง่าย ซึมไวดี แต่รู้สึกว่าหน้าเงาๆ แต่ไม่มัน ระหว่างวันหน้ามันนิสสสหน่อย คุมมันได้ระดับโอเค แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยอ่อนโยนต่อผิวเท่าไหร่ เพราะแอบได้กลิ่นของแอลกอฮอล์อีกแล้ว แต่ก็ใช้ต่อได้ เพราะว่าไม่ได้มีอาการคัน หรือผื่นแดง (แต่ถ้าคนที่ผิวเซ้นซิทีฟมากๆ เลี่ยงเป็นตัวอื่นจะดีกว่า) ก็เลยให้คะแนนรวมๆ อยู่ที่ 8 คะแนนค่า [ราคาอยู่ที่ 859 บาท]

5. Minus Sun Facial Sun Protection SPF40

มาที่ตัวสุดท้ายกันค่า ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อครีมนุ่มเบา ไม่มันหรือเหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง กันน้ำได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางน้ำ หรือกิจกรรมกลางแจ้งที่ก่อให้เกิดเหงื่อได้ง่าย ​


ตัวนี้ชอบตรงที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่แพ้ไม่คัน แต่มีสิวอุดตันซะงั้น อาจจะเป็นเพราะเนื้อครีมที่เป็นแบบซิลิโคน เกลี่ยยาก เหมือนไม่ซึม รู้สึกว่ามันเคลือบอยู่บนผิว ทำให้แต่งหน้าไม่ค่อยติด ระหว่างวันทำให้หน้ามันหน่อยๆ ก็เลยให้คะแนนรวมๆ อยู่ที่ 5.5 คะแนนค่า [ราคาอยู่ที่ 250 บาท]


และนี่คือความมันระหว่างวันที่เราเจอค่า 

ขอเรียงจากคุมมันได้ดี à ไปคุมมันได้น้อยนะคะ

Smooth E Anessa Biore และ Minus Sun Neutrogena