รีวิวของ 20 ชิ้นที่หอบหิ้วไปทะเล

15 2
สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเมย์แว๊บไปเที่ยวเกาะกูด กับเพื่อนๆเป็นทริปที่สนุกมากเลย กินอิ่มนอนหลับ
สาวน้อยบอบบางอย่างเราๆจะไปตัวเปล่าก็ไม่ใช่เรื่อง ขอพกของที่ทำให้มั่นใจว่าจะรอดกลับมาในสภาพที่เป็นผู้เป็นคนกลับมา ซึ่งของที่เมย์พกไปและจะมาแชร์วันนี้คือหมวดสกินแคร์และเมคอัพต่างๆนะคะ พวกเสื้อผ้าเมย์เอาไปน้อยค่ะ นี่ขนาดคิดว่าเอาไปครบแล้วยังลืมคลีนซิ่งเลยเลยไปยืมเพื่อนแทน5555

มาเริ่มกันด้วยสกินแคร์กันค่ะ

Skin care

หลักจะพกอะไรที่เบสิคๆไม่หวืวหวามากนะคะ เพราะผิวหลังโดนแดดเน้นอะไรที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นจะดีกว่า
พวกสครับ ที่ระคายเคืองผิวง่ายเนี่ยตัดไปก่อนเน๊อะ 

1.Bausch+Lomb RENU fresh multi-purpose solution

เริ่มด้วยสิ่งนี้เลยค๊านั่นก็คือน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ ต้องบอกเพื่อนๆทุกคนก่อนนะคะว่าเมย์สายตาสั้น 300 เลย นอกจากแว่นแล้วก็มีคอนแทคเลนส์ที่ต้องพกติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา ไม่งั้นก็จะมองไม่ชัด(เบลอขั้นสุด)ในชีวิตประจำวันเมย์ชอบใส่เป็นเลนส์ใสของแบรนด์นี้ด้วยรู้สึกว่าพอดีตาไม่ปวดหัวนะคะ น้ำยานี้ก็บีบง่ายพุ่งแรง ส่วนตัวแล้วก็ใช้มายาวนาน(9 ปี) มีแอบนอกใจบ้างก็กลับมาตายรังตลอด

2.Le nong (เลอนอง)

Original mineral water spray

สเปร์ยน้ำแร่สัญชาติไทยนั่นเอง เมย์ได้มาจาก Beautrium ไม่ทราบราคาเลยค่ะตัวนี้ ใช้ดีนะมันฟุ้งๆ ขวดเล็กกะทัดรัดพกพาง่าย ผิวเป็นผดแพ้แดด ตัวนี้ช่วยได้ระดับนึงเลย จริงๆก็เปลี่ยนๆไปเรื่อยๆเพราะเมย์คาดหวังแค่เรื่องให้ผิวเย็นลงหลังจากไปเผชิญโลกอันร้อนแรง หลักๆเลือกจากราคาแล้วก็ความฟุ้งของน้ำแร่จ้า ไปลองๆฉีดๆดูน๊า

3.Cerave 

PM Facial Moisturizing Lotion

บำรุงผิวกันหน่อยเด้อ อันนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิว เขียนว่า PM คือหลักๆเขาไม่ใส่สารกันแดดมานะคะ จะมีอีกสูตรที่เป็น AM อันนั้นจะมีสารกันแดด แต่เมย์ชอบใช้แบบไม่มีกันแดดมากกว่าเพราะทากันแดดเฉพาะอยู่แล้ว ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวปรับสภาพผิวให้แข็งแรงเพราะหลักๆมี Ceramide,niacinaminde,Hyaluronic acid เน้นให้ผิวแข็งแรงจากภายใน เพิ่มความชุ่มชื่น ลดรอยดำได้ระดับนึงเลย ผิวแพ้ครีมหรือแดดมาใช้ตัวนี้ได้มีปัญหาเลยค่ะ ส่วนประกอบคลีนๆ ไม่มีน้ำหอมนะคะ ขวดที่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้วเกิน 10 แน่นอน เนื้อบางๆ เกลี่ยง่ายใช้เช้า-เย็น

4.Srichand
Luminescence Fabulous UV shield
SPF 50 PA++++

มาถึงพระเอกของทริปนี้ เพราะนี่เรามาเที่ยวทะเล๊ ทะเล ซึ่งมันร้อนมากกกกกก ปกติแล้วเมย์เป็นคนไวต่อแสง คือจะตกกระง่ายมาก ตากแดดแปปๆหน้าจะคล้ำง่ายแถมจะมีจุดๆกระขึ้นตามหน้าตามตัว แต่ผิวก็เป็นผิวผสมบางจุดมัน บางจุดแห้งลอก กันแดดตัวนี้ตอบโจทย์ชีวิตเพราะน้องเขาไม่แมทท์จนเกินไปแต่ก็ไม่ทำให้หน้ามัน จริงๆจะลืมอะไรก็ได้แต่กันแดดไม่ได้เลย ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนแถมกันแดดได้สูง ช่วงไหนที่ต้องออกไปตากแดดก็จะนึกถึงกันแดดหลอดนี้ ด้วยราคากับคุณภาพถือว่าคุ้มแล้ว เมย์แนะนำให้เพื่อนๆที่เป็นผู้ชาย(ชายฉกรรณ์ ที่ในชีวิตไม่เคยหยิบอะไรมาทาผิว) ก็ยังชอบ ติดใจ ถึงกับมีต่อหลอดถัดไป ด้วยความที่เนื้อเบา ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่งหน้าติดขึ้นไปอีกเพราะทาแล้วผิวลื่นๆ พูดง่ายๆว่าเนื้อสัมผัสดี ดูแพง!!! ใครกลัวแพ้ก็ไปหาหลอดเล็กที่วัตสันมาลองก่อนโลด

5.Kitty Wink

UV Protection Moisturizer lotion SPF45+

มาต่อด้วยกันแดดทาตัวกันบางนะคะ อันนี้เป็นแบรนด์น้องใหม่ หลอดชมพูจุ้งจิ้งน่ารัก อาจงงว่าทำไมต้องพกกันแดดหลายหลอด อันบนไว้ทาหน้าจะเอามาทาตัวก็กลัวเปลืองไง น้องคนนี้ก็มีสารกันแดดที่ดีเลย แถมใส่สารบำรุงผิวกลุ่ม Q10 กับ Hyaluronic acid มาด้วย แต่หลักๆแล้วเมย์ชอบเนื้อสัมผัสมากกว่าเลยเลือกหยิบมาใช้ เนื้อสีเขาเกลี่ยง่าย ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ ทรายไม่ติดขา555+ ทาแล้วผิวกระจ่างใสขึ้นแต่ไม่วอก โดนน้ำแล้วไม่หลุด เมย์ทาแล้วไปดำน้ำขึ้นมาก็ไม่มอดไหม้นะ เติมระหว่างวันได้ไม่ติดขนนะยูว ใช้แล้วกระตามตัวก็ไม่ขึ้นเพิ่มเลยนะ

6.VITARA

Aloe Vera Plus Panthenol 5%

หลักจากที่ออกไปลั้นล๊าท้าแดด ที่ร้อนสุด ก็ต้องมาปลอบผิวให้กลับมาสดชื่นด้วยว่านหางจระเข้ แต่น้องคนนี้ไม่ใช่เจลว่างหาง บ้านๆเบๆเพราะเขาใส่ Panthenol 5% หรือ vitamin B5 นั่นเอง ที่จะช่วงลดการอับเสบแพ้แดง คัน ของผิว แถมยังช่วงเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อีก เมย์ใช้ทาหน้า ทาตัวเลย หลอดใหญ่มาก ใครผิวพังหนักมากแล้วกลัวใช้อะไรแล้วจะแพ้อยากให้มาลองตัวนี้นะ ช่วงรักษาสิวก็ใช้แล้วไม่อุดตันจ๊ะ เนื้อใสๆทาแล้วหายว๊าบบไปกับผิว

7.Innisfree

Soybean energy eye serum

อายครีมที่มีส่วนผสมจากถั่วเหลือง มีapplicator เป็นซิลิโคนใสๆทาง่ายเข้ากับรูปตาได้ดี เนื้อครีมขุ่นๆเข้มข้นมากๆๆๆๆ ทาแล้วช่วยให้ผิวใต้ตาชุ่มชื่นมาก อันนี้เมย์พรีมาประมาณ 600 บาท ถือว่าคุ้มมากเพราะใช้ได้นานเลย หลักๆช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ช่วยให้ทาคอนซีลเลอร์ติดทนมากขึ้นจ้า แนะนำเลยมันคือของที่ควรมี!!!!

8.LANEIGE

Lip Sleeping mask

ตัวนี้ Lip Sleeping mask ที่เป็น tester size จิ๋วๆพกพาง่ายกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อชุ่มชื่นมากกกกกทาตอนกลางคืนตื่นมากปากชุ่มชื่น ทาลิปแล้วปากอวบอิ่มน่าจุ๊ป เห็นล็กๆแบบนี้แต่ใช้ได้นานมาก เมื่อไหร่จะหมดเนี่ยแก๊~
จบไปกับช่วงแรกของการเปิดกระเป๋าครั้งนี้มาต่อกันที่หมวดเมคอัพกันค่ะ ฮึบๆ


Make Up Part 1

9.The Saem

Saemmul BR02

บลัชออนจากฝั่งเกาหลี ราคาเบาๆตัวนี้เมย์พรีมาจากกลุ่ม ราคา 185 บาท เป็นสีโทนพีชอมน้ำตาล ปัดแล้วได้ผิวสุขภาพดีวิ้งเบาๆได้ลุคผิวบ่มแดด เนื้อสีชัดปัดง่ายต้องปัดเบาๆมือ ได้มาด้วยราคานี้ถือว่าคุ้มมาก

10.Wet n Wild

พาเลตเขียนคิ้วสำหรับผมสีเข้ม เนื้อสีชัดเขียนง่าย แปรงที่มาด้วยก็ใช้ดีมากไม่ก๊องแก๊งนะจ๊ะ สีขาวๆคือเนื้อแว๊กใช้เซตและเคลือบขนคิ้วให้สีชัดติดทน

11.Nario Llarias

Fascinating me

เฉดดิ้งและไฮไลท์แบรนด์ไทย ที่คุณภาพดี ทั้งสองตลับนี้เป็นเบอร์ 1 ทั้งคู่นะคะ
เฉดดิ้ง เนื้อสีน้ำตาลเหมาะกับผิวขาว-ผิวเหลือง เนื้อสีชัดเกลี่ยง่ายไม่เป็นฝุ่นผง ใช้กับช่วงกล้าม เก็บหน้าผากได้เก๋ๆ สันจมุกอาจต้องเบาๆมือนะจ๊ะ
ไฮไลท์ เนื้อสีขาวประกายมุกวิ้งๆ เป็นวิ้งแบบผู้ดีดูแพง ไม่ได้เงาถึงขั้นหนังปลาทูแต่แบบปัดแล้วดูมีอะไร
ใช้ได้ตั้งแต่แต่งหน้าเบาๆจนถึงแต่งจัดเต็ม ราคาน่ารักแถมใช้ดีหลายตัวเลยแบรนด์นี้

12.Nario Llarias

Moist N’ Matte Balancing Powder

No.11 Natural Nude

แป้งผสมรองพื้นสำหรับผิวแพ้ง่าย ปกติแล้วผิวเมย์ถ้าใช้แป้งผสมรองพื้นหรือรองพื้นจะมีสิวอุดตันขึ้น ตัวนี้ไม่เลยถือว่า ผ่านฉลุย สีแป้งเหลืองกำลังดีไม่ถึงขั้นเหลืองดีซ่านนะคะ เข้ากับผิวเป๊ะๆ ปกปิดกลาง-สูง หลักๆไม่อุดตัน ไม่แพ้ คุมมันเลิศ ตลับแล้วตลับเล่าติดบ้านตลอดจ้า จริงๆแป้งฝุ่นรองพื้นเมย์ชอบนะคะ แต่อันนี้จะหยิบใช้บ่อยเพราะสะดวกสุด แต่ที่ไม่ชอบเลยคือพัฟแข็งไปนิดเลยใช้กับแปรงแทนจ้า

13.Ustar

Zignature concealer

คอนซีลเลอร์ 3 หลุม หลักๆเมย์ใช้เป็นสีไฮไลท์กับเฉดดิ้งเนื้อครีม มีแปรงเล็กๆมาให้ก็สะดวกดีเนื้อเกลี่ยง่ายมาก สีสวยไม่ดูโป๊ะ หยิบมาเพราะสะดวกไม่หกเลอะเทอะ ตลับเดียวจบเลยครบเลย

Make Up Part 2

14.I AM SODA

BB Cream SPF35 PA++

บีบีครีมซอง จาก7-11 ลองใช้ช่วงที่อยู่เกาะพะงัน คือดีงามมากไม่เยิ้มไม่มันแถมสีพอดีผิวไปอีก ปกปิดได้ดีเลย ตอนแรกไม่คาดหวังเลยแต่ดีเกินคาดเลยหิ้วมาเกาะกูดต่อเลย น่าจะมีแบบขวดออกมาบ้าง แบบซองก็สะดวกดีแต่หมดไวไปเพราะใช้บ่อย

15.I AM SODA

Instant Whitening Cream

เนื้อครีมนุ่มคล้ายวิฟครีม ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสแถมยังเป็นเบสในตัวด้วยนะ
เกลี่ยง่ายแต่งหน้าแล้วติดทนมากขึ้นเครื่องสำอางไม่เยิ้มเลยสอยมาพร้อมบีบีข้างบนค๊าบผม

16.Innisfree

Vivid Oil Tint 05

ทิ้นท์ทาปากเนื้อครีมๆให้ความชุ่มชื่นได้ดีสีติดกลางๆ ทาแก้มบางๆ จะได้ผิวมีเลือดฝาด ทาปากก็สีสดใสดีทาแล้วดูสดใส สีในหลอดอาจดูเข้มๆ ทาจริงๆสีสวยมากมายจะหมดแล้วต้องซื้อตุนกันไปอีก

17.XOXO

Bonbon liquid matte lips 03

เมย์ซื้อมา 2 สี อันนี้จะเป็นนู้ดส้มอิฐที่ฮิตมาก ส่วนอีกสีจะเข้มกว่า กลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายขนม เนื้อชัดไม่แห้งตึงเลย เคลือบปากดีมาก แพกเกจสวยแข็งแรง อยากสอยทุกสี สวยจริงอะไรจริง

18.Za

Killer Volume Curl Mascara

มาคาร่าที่ปัดแล้วเพิ่มความสะพรึงให้กับขนตา ทนน้ำมาก 
สีเข้ม ปัดแล้วขนตาหน้างอนค๊า

19.Nars

Radiant Creamy Concealer (Custard)

คอลซีลเลอร์ที่ใช้มาหลายหลอด หมดแล้วซื้อซ้ำเพราะเนื้อดีเกลี่ยง่ายติดทน โทนสีเข้ากับผิวดียังไม่คิดเปลี่ยนใจถ้ายังไม่เจออันใหม่ที่ดีกว่า ปิดรอยดำรอยสิว รอยใต้ตาได้กริบ

20.แปรง กับ ที่ดัดขนตา

แปรงปัดแก้มกับไฮไลท์จาก tarte ไม่แน่ใจว่าไอ้ด้านที่เลอะๆสีส้มเนี่ยจริงๆมันคือแปรงเฉดดิ้งรึเปล่านะคะ หยิบๆใช้ไปๆมาปัดแก้มดีซะงั้นเลยยาวเลย จิกสีดีมากทั้งสองด้าน ซื้อมาเป็นเซตนะคะตัวนี้ยังมีผองเพื่อนด้ามอื่นๆอีกแต่ขี้เกียจพก

ที่ดัดขนตา Giffarine สอยมาในราคา 88 บาทไทย มียางอะไหล่สำรองมาให้ด้วย ใช้ดีมากเวอร์เข้ากับรูปตาเมย์มาก ราคาเต็ม 120 บาทอันนี้ใช้บัตรสมาชิกคุณป้าแถวนั้นแกให้ยืม คุ้มค่ากับการลงทุน


จบไปแล้วสำหรับการรีวิวของที่พกไปเกาะกูดทริปนี้ 
มีคลิปที่ตัดต่อเล่นๆกรุบกริบไว้ดูเล่นด้วยน๊า
อย่าด่าน้องเรื่องชุดสรงน้ำพระเด้อ ชุดหมดเเล้วจริงๆ T~T
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ บายจ้า


mayrai_mini

mayrai_mini

FULL PROFILE