How to แต่งหน้าสดใส ไปเรียนช่วงซัมเมอร์

18 4
          สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวจีบันทุกคนที่เผลอกดเข้ามาดูกระทู้นี้ ขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ได้มาทำฮาวทูที่มีเทคนิคอะไร ออกแนวมาแชร์การแต่งหน้าไปเรียนของตัวเองมากกว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน (ร้อนมากมายร้อนแบบอลังการดาวล้านดวง) ถึงร้อนแค่ไหนก็ยังต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอก ไปเรียนไปทำงาน ทำให้เจอแดดจังๆก็ทำให้หน้าแดงเจอคนหล่อแรงก็ทำให้เขินอาย เลยจะมาแต่งหน้าสดใสแนวแดงๆชมพูๆไปเรียนช่วงซัมเมอร์นี้กัน (โอย ความโยงนี้ -..-) เกริ่นมากกว่านี้อาจจะได้ลงทะเลไปว่ายน้ำกันก่อนนะคะ งั้นไปดูเครื่องสำอางที่เราจะใช้ในวันนี้กันเลยค่ะ เย่
เครื่องสำอางที่เราจะใช้ในวันนี้มี 7 ชิ้นด้วยกัน คือ
Sola Primer Teint Concealer SPF20
ILLAMASQUA Powder Foundation
Urban Decay Naked Basics
Heroine volume and curl mascara
4U2 love me more blush สี S12 You know how I feel
clinique long last glosswear
Nature Republic By Flower Triple Mousse Tintสี #9
แต่ก่อนจะแต่งหน้าเราจะทาบำรุงและครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดทุกครั้ง
ด้วยความที่พื้นฐานเป็นคนใต้ตาหมองคล้ำจากการนอนดึก และมีรอยสิวบ้างประปรายจากที่นางสิวฮอร์โมนทิ้งให้ดูต่างหน้า ขั้นแรกหลังจากทากันแดดแล้วเราไม่ลงรองพื้นนะคะ แต่จะลงคอนซีลเลอร์ของ sola เลย แต้มไปตามรอยเลยเจ้าค่ะ ใต้ตาเราใช้คอนซิลเลอร์ผสมกับลิปสีส้มแล้วแท็บๆด้วยนิ้วมือ เพื่อนๆอาจจะใช้แปรงหรือฟองน้ำก็ได้นะคะ
ขอให้มองข้ามความหัวกระเซิงนี้ไปนะคะ TOT เพื่อให้ได้ลุคที่ไม่หนาแต่ได้ผิวที่เป๊ะในเวลาที่เร่งรีบก็จะปัดแป้งผสมรองพื้นของ Illamasqua กันด้วยแปรงปัดแป้งโบกนิดสะบัดหน่อยวนไปให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ
มาต่อกันที่ตากันเลยค่ะ เราจะใช้บรัชของ 4u2 + Naked Basics นะคะ
เริ่มจากทาบรัชสีS 12 ออกแดงๆอมชมพูๆให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้ Naked 2 คัดเบ้าแบบเบาๆที่ปลายหางตา ตบท้ายด้วยลง venus ขาวมุกวิ้งเบาๆที่กลางเปลือกตาค่ะ ส่วนสี crave นั้นยังไม่ได้ใช้ในการลงสีเปลือกตาค่ะ แหะๆ
ถัดจากแต่งแต้มสีสันให้เปลือกตาแล้ว มาต่อกันที่ขนตากันค่ะ เริ่มจากดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาของ Beauty cottage กดๆให้ชิดโคนขนตาแล้วค่อยๆกดๆไล่ออกไปยังปลายขนตา ปัดมาสคาร่าของ heroineเริ่มจากโคนขนตาเช่นกันยึกยักไปซ้ายขวาไล่ออกมายังปลายขนตาทำประมาณ 2 รอบก็พอค่ะ 
เขียนคิ้วตามโครงคิ้วด้วยอายแชโดว์สีดำเหมือนเติมส่วนที่หายไปในช่องว่างค่ะ จากนั้นแต่งแต้มสีแก้มกัน กับบลัชสี S12 ของ 4u2 เริ่มจากจิ้มๆที่บลัชแล้วมาเคาะๆที่มือกดแปรงลงกลางส่วนรอยปะสีขาวแล้วค่อยๆกดๆปัดๆออกจากตรงจุดที่จิ้มลงไป หรือปัดวิธีตามที่เพื่อนๆถนัดเลยค่ะ
ต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยคือ ปากจ้า สภาพเดิมมันก็จะแห้งเหี่ยวหน่อยๆ เราจะทากลอสของ Clinique ให้ปากชุ่มชื้นและเงาหน่อยๆจากกลิตเตอร์ จากนั้นก็เติมสีปากด้วยลิปมูสจาก nature republic สีมันเพี้ยนนิดหน่อยนะคะ ของจริงจะออกชมพูกุหลาบกว่านี้หน่อยนึงค่ะ
ท้ายสุดนี้ให้หน้าดูมีมิตินิดนุง ก็จะไฮไลท์หน้าหน่อยๆ ไม่ได้เฉดดิ้งค่ะ เพื่อนๆอาจจะใช้ไฮไลท์หรืออายแชโดว์สีขาวมุกหรือสีสว่างแตะๆปัดๆตามแนวสันจมูก รอยหยักบนริมฝีปาก คางและช่วงโหนกแก้ม แต่เราเปลี่ยนจากช่วงโหนกแก้มมาเป็นหน้าแก้มแทน เพราะสังเกตจากแสงกระทบหน้าแล้วเงาในช่วงไหนจะปัดตามนั้นค่ะ
ฟินิชลุคก็จะออกแนวโทนแดงๆชมพูๆหน่อยๆเหมือนพึ่งไปแว๊นมอไซท้าแดดเข้าม.นะคะ -..-
อาจจะยังแต่งไม่ดีแต่จะพยายามฝึกฝนค่ะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ
วันนี้ก็ขอลาไปก่อนนะคะพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ ขอบคุณมากค่า <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE