สวยและฉลาดเว่อร์...ใช้สกินแคร์แพงๆอย่างไรให้คุ้มค่าเงินในกระเป๋ามากที่สุด

47 5
ใครอยากมีผิวสวยต้องอยู่สายเปย์ค่ะ เพราะสกินแคร์แต่ละตัวไม่ใช่ถูกๆเลยนะคะ มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่ออยากมีผิวเด้งก็ต้องยอมเสียเงินในกระเป๋ากันหน่อย วันนี้เลยมาแนะนำเคล็ดคลับใช้สกินแคร์ ยังไงไม่ให้เปลืองเงินในกระเป๋ามาฝากกันค่ะ
1. น้อยแต่มาก (น้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์)
สิ่งแรกที่หลายคนเชื่อคือ การใช้สกินแคร์หลายๆตัว จะทำให้ผิวดี ขอบอกว่าไม่จริงเลยค่ะ!! เพียงแค่สาวๆรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อน ว่าเป็นคนผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม  และเลือกซื้อสกินแคร์ที่เน้นตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราจริงๆเท่านั้นพอค่ะ โดยสกินแคร์หลักที่ควรมีเลย คือ คลีนซิ่ง, โฟมล้างหน้า, โทนเนอร์, ครีมบำรุง และครีมกันแดด   
2. ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม
บางคนกลัวไม่ได้ผลเลยเลือกที่จะโบกครีมเข้าไปเยอะๆ ทาบ่อยๆ ทำให้เปลืองโดยปล่าวประโยชน์ค่ะ การทาโดยใช้ปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดค่ะ เช่น เซรั่มควรใช้ปริมาณเท่าเม็ดถั่วลันเตา ครีมบำรุงควรบีบครีมให้ได้ขนาดเท่า 1 ข้อนิ้ว และครีมกันแดดควรใช้ปริมาณเท่าเหรียญ 10 บาท เป็นต้น 
3. ถ้ายังไม่แน่ใจซื้อขนาดทดลองก่อนดีกว่า
วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ควรลองซื้อไซส์ทดลองมาใช้ก่อน เผื่อว่าสกินแคร์เหล่านั้น ไม่เวิร์คสำหรับผิวเรา จะได้ไม่ต้องเปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์
4. เลือกใช้สำลีที่ประหยัดโทนเนอร์ (less toner) มีชัยไปกว่าครึ่ง
โทนเนอร์แต่ละขวดราคาไม่ถูกเลยนะคะ แพงแสนแพง!! การที่เราจะใช้ทิ้งใช้ขว้างก็คงจะไม่ไหว ควรเลือกสำลีที่ช่วยประหยัดโทนเนอร์ อย่าง AIME’ less toner เพราะช่วยให้เราประหยัดโทนเนอร์ ไปได้เกือบครึ่งหนึ่งเลยค่ะ จากปกติที่ต้องใช้ 3-5 หยด ลดเหลือแค่ 2-3 หยด ก็ทั่วแผ่นสำลีแล้วล่ะค่ะ ลงทุนหลักสิบช่วยประหยัดหลักพัน คุ้มเกินคุ้มเจ้าค่ะ!!
5. สกินแคร์บางชิ้นสามารถให้ประโยชน์มากกว่าหนึ่งข้อ
อาทิเช่น โทนเนอร์หรือน้ำตบ สามารถนำมาชุบสำลี (AIME’ less toner) ให้ชุ่มแล้วนำมาส์ก บำรุงผิวหน้าประมาณ 10-15 นาที เพื่อบำรุงให้ผิวหน้าให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง โดยไม่ต้องเปลืองเงินซื้อมาส์กหน้าแล้วล่ะค่ะ หรือจะซื้อครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ SPF ทาทีเดียวได้ทั้งบำรุงผิวและกันแดดไปในตัวค่ะ
AIME' less toner (เอเม่ เลสโทนเนอร์) สำลีประหยัดโทนเนอร์ที่ช่วยดูแลผิวของคุณ
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆได้ที่ facebook : AIME Beauty