Collective Haul Q1 เห่อรวมๆพร้อมจะดราม่าร้านประจำ Sephora และงานเทกระจาด Althea

15 7
เห่อของที่ซื้อมาตั้งแต่ต้นปี บ่มเพาะจนคิดว่าไม่โพสคงจะลืมเอาซะก่อน มีของที่เพิ่งซื้อมาสดๆร้อนๆด้วย แต่ก็ไม่ได้มากมายอลังการ

ส่วนใหญ่มีแต่ของร้าน Sephora และจากเวบ Althea ที่ลดเทกระจาดล้างป่าช้า 50%ก่อนหน้านี้ เรากดแทบไม่ทัน รีเฟรชหน้าคือของหมด หมด หมด หมด!! พลังของอิสตรีน่ากลัวมากๆ 55

ขอเริ่มที่ Sephora ก่อนหน้านี้เซท holiday ออกมาเยอะตามประเพณีประจำปี แต่เราไม่ได้ซื้อเลย จนมันเซลล์
ของก็กระจัดกระจายค่ะ ของที่อยากได้หลายอย่างก็หมด แต่ที่หงุดหงิดใจที่สุดคือปรกติเราซื้อของที่ Sephora เพราะ deluxe sample ที่ได้จะค่อนข้างหลากหลาย และได้สะสมแต้มบุญไว้ลดราคา

แต่คือรอบที่เราไปซื้อล่าสุดบิลเรา 12,xxx บาท เราได้ deluxe sample มาชิ้นเดียว เป็นมาสคาร่ามินิของeyeko(แบรนด์นี้เราใช้มาหลายตัวแล้วยังไม่ผ่านเลยสักชิ้นเดียว) ที่เหลือเป็น sachets สิบซองจิ๋วๆ ซึ่งเราเฟลมากกกกก ต่อไปพวกแบรนด์บางแบรนด์เราอาจจะหนีไปซื้อที่เคาทเตอร์ เพราะแทบจะลดอยู่แล้ว 10% ไม่รวม on top อีก และได้ของมาทดลองใช้แบบไม่ต้องร้องขอ

อันนี้ผิดหวังกับร้านหนักมาก เฉพาะที่โพสในต้นปีนี้ซื้อ 3 ครั้งบิลเราเกิน 20,000 แน่ๆอะ ซื้อหน้าเวบก็ยังคุ้มกว่า ส่วนพนักงานร้านน่ารักมากกกกก เราชอบเกือบทุกสาขา พนักงานบริการดีน่ารักทุกคน แต่ห่วยเรื่อง deluxe sample มากๆ เราว่าเป็น benefits ที่ทำให้ลูกค้ามาซื้อของที่ sephora ปรกติเวลามี thread เรื่อง Sephoraเราจะ defend ให้ตลอด แต่เจอกับตัวพูดไม่ออก ปรับปรุงด่วนๆ เราเป็นลูกค้าที่ซื้อของคุณจริงๆอุดหนุนจริง แต่เจอแบบนี้รู้สึกอึนๆค่ะ 
ของจากเวบ Althea ค่ะ ลดราคาจากที่ถูกมากๆอยู่แล้ว ถูกเหมือนแจกฟรี เราไม่แน่ใจว่ากี่ชิ้นแน่ เพราะ​ที่โพสรูปนี่บางชิ้นเราเอาไปใช้แล้ว ลืมโพสก็มี มันเยอะมาก และถูกมากๆ เฉลี่ยออกมาเหลือชิ้นละ 100 บาทได้ และไม่ต้องกลัวภาษีด้วย ส่งไวจนน่ากลัว เราสั่งของ Althea จนเลิกกลัวของเกาหลีไปเลยค่ะ(เมื่อ​ก่อนไม่กล้าใช้ เดี๋ยวนี้หรอ 55 มีแต่ของเกาหลี) ถูกและดีจริงๆ

ใครอยากได้ของเกาหลีถูกๆดีๆ ไม่ต้องเสี่ยงดวงตม. แนะนำหมดใจ แต่.... ตอนนี้ทำไมเวบมันไม่มีโปรเลยอะ เสียใจ แต่ก็ถือเป็นเคราะห์ดีต่อกระเป๋าตังค์ด้วย จัด Althea box มาแต่ละกล่อง เราว่าเราไวแล้วไม่ทันชาวบ้านเลย ไวกันมากๆ
เราจะลีสรายการและราคาให้อีกทีนะคะ มันเยอะมากกกก มี sephora อีกล๊อทที่หารูปไม่เจอ

ที่โพสมาทั้งหมด ตลกที่ของที่เราหาซื้อยากที่สุด ราคาแทบจะถูกที่สุด(ถูกสุดคือกล่องพลาสติกลายคิตตี้ เราไว้ใส่คสอ.สำหรับเดินทาง 60 บาทร้านไดโซะ) คือ.....

ลิปแมทของ Maybelline เบอร์ 15!! หายากมากกกกกกก เรียกว่าพลิกฟ้าข้ามชาติบุพเพมาเจอกันเลยค่ะ เพราะหมดทุกที่ เหลือแต่สีที่ทาได้ทุกที่เว้นจากออกนอกบ้าน ไม่มีบุญญาธิการอย่าคิดว่าจะได้สัมผัส แพคเกจเห่ย แต่เนื้อทนราวสี TOA มันทนมากกกก เนื้อ​หนาไปนิดๆ แต่เทียบกับราคาแล้วต้องยอมใจว่าทำมาแบบประชานิยมมาก เป็นลิปที่สาวๆควรมีไว้ติดกรุไว้ เพราะถูกและดีจริงๆ เราใช้ลิปมาเยอะมาก(เกิน 200 สีจากนานาแบรนด์) นี่คือดีมากๆๆๆๆๆสำหรับเราค่ะ ให้ความดีใกล้เคียงกับ LA Splash
_____________________

จำได้ว่ามีรูปของอีกถุง แต่หารูปในกล้องไม่เจอ ตอนนี้เปิดใช้ไปแล้ว ก็ไว้มาเป็น review ทีหลังละกันเนอะ

อันนี้เป็น Haul List พร้อมพรีวิวสั้นๆค่ะ ขอใส่ชื่อย่อๆนะคะ

1 Fresh Sugar Caramel lip balm อันนี้เราใช้ลิปtulip เค้าอยู่แล้ว แต่เกลียดที่เนื้อชอบละลายคาแท่ง และอ่านรีวิวมา ฟิดแบคค่อนข้างดีเลยลองดูค่ะ

2 Peter Thomas Roth Oilless oil ชื่อแลดูงงๆ เราชอบของหลายอย่างของแบรนด์นี้ ซึ่งอันนี้ก็อ่านมาอีกทีว่าตัวนี้น่าสนใจสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อง inner dry skin ไว้สับขาหลอกผิว ส่วนใหญ่ฟิดแบทจะว่าดี แต่ราคาสูงเกินความจำเป็น แต่เราว่าถ้าเป็นPTR ก็ให้นางไปเถอะ แบรนด์อื่นโหดร้ายกว่านี้เยอะ

3 แหนบ sephora อันนี้คือเราอยากได้ tweezerman ไซส์ regular แต่ยังหาซื้อไม่ได้ ที่เจอหิ้วก็แบบลายๆ เราไม่ชอบ เอามาใช้แทนไปก่อน

4 กบเหลา 2 แบบจาก sephora เราไม่ค่อยสนใจเรื่องกบเหลาค่ะ จนเพิ่งสำนึกได้ไม่นานว่าใช้อยู่อันเดียวของแม่ จนมันน่าจะปลดเกษียณได้แล้ว เลยหาดู มีแบบสองหัวไว้ใช้พวกดินสอเกี่ยวกับตา และแบบหัวเดี่ยว เอาไว้ใช้กับลิปไลเนอร์ ผลิตที่จีน แต่ก็สมราคาค่ะ

5 UDPP Sin อายไพรมเมอร์ที่เราลองเปลี่ยนรุ่นดู กะว่าจะเปลี่ยนเป็น eden ไปสวอชแล้วชอบ sin มากกว่า มีชิมเมอร์นะคะ สายฝอควรเลี่ยง

6 Butter รองพื้นเล็บ อันนี้งงนิดหน่อยว่าน่าจะมีสีให้เลือกหรือไง แต่ตอนไปซื้อมีอยู่แบบเดียวค่ะ อายุเยอะแล้ว จะลองใช้ดู น่าจะดี

7 sephora contour 2 หัวหมุนๆ ตัวนี้ดีเลิศมาก แนะนำสุดๆค่ะ เราอ่านรีวิวมา ไม่คิดว่าทำได้ดีขนาดนี้ ดีทุกแง่มุม ยกเว้นฝา น่าจะ sturdy กว่านี้อีกนิด ของ Maybelline ยังทำได้ดูเรียบร้อยกว่า แต่เนื้อ Maybellineห่วยมาก เหม็นมาก เนื้อ waxy สุด ปาทิ้งสถานเดียว

8 Benefits Brow zings เบอร์ 5 อันนี้ใช้ก่อน repackaging ดีงามครบเครื่อง แต่เกลียดธีมแพคเกจใหม่มาก ดูสวนสนุกหลั่นล้าโลกสวยมาก เราชอบรุ่นเก่า ดูเรียบหรู น่าหยิบมาใช้ อันนี้รู้สึกเหมือนของเด็กเล่น

9 sephora ลิปเบอร์ 70 กราบบบบบบ ที่ทำสีนี้ออกมา เราใช้ลิปของ sephora มาแล้วเกือบทุกรุ่น(ดีหมดนะ ยอมรับว่าของเค้าดี ราคากลางๆ) เราใช้เบอร์ 1 เวลาอยากได้ฟีลแอร์ EK ตัวนี้เบอร์ 70 คือสีที่เราตามหาเลบค่ะ เนื้อไม่ต้องพูดถึง เรายกให้เป็น dupe ของ stila เลย บางและดี พิคเมนท์แน่น ทน แพคเกจอาจจะต้องระวังหน่อย พลาสติกก๋องแก๋งค่ะ แต่ยอมรับได้

10 MAC pro longwear concealer NC20 ดีโคตรค่ะ ไม่มีที่ติ ถ้าต้องหนีตามผู้ชายจะพกขวดนี้ออกจากบ้าน เล็กๆจิ๋วๆ แต่กลบได้ทุกความเลวร้ายบนหนังหน้าที่มีมาทั้งชีวิต

11 MAC lipstick Kinda sexy เราไม่ค่อย loyalty กับคสอ.นะ ยิ่งแมคเรายิ่งอคติกับ BA แต่พอ Sephora เอาเข้ามาเราถึงกล้าถอยมา 5 แท่งละ มีแต่สีแรงๆแนว primary color แต่อันนี้เป็นแท่งแรกที่มาแนว MLBB เพราะ..... สีมันสีเดียวกันกับ charlotte tilbury super cindy เราเอาแท่งไปสวอชหาที่หน้าแผงเลย เพราะถ้าเป็น mac เราจะกล้าใช้เปลืองหน่อย ของป้าชาลอทใช้ไปบูชาไป กลัวหมด 55

12 Glam Glow Setter อันนี้ของใหม่แต่รีวิวดีเหลือเกิน เราไม่เคยได้ setting spray ที่ถูกใจสุดๆเลยสักยี่ห้อ แม้แต่โกดาลี่ก็ยังเฉยๆ หวังว่าขวดนี้จะเป็นสิ่งที่เราตามหาอยู่

13 Dior ลิปในตำนาน เห็นคนวอแวเยอะเหลือเกินจนคิดว่า overhyped ก็ลองซะจะได้หายสงสัย พนง.sephora น่ารักมากกกก บอกว่ามีตัวคล้ายๆกันแนะนำ ของgivenchy ไอเราก็คิดว่าคงแนะนำของถูกกว่าแบบ dupe ไรงี้ เพราะลิปมันราคา 1,350 นี่บ้าบอมาก พอถามราคา 1800 จ้า โหดมากกกก แพงจนงงว่าสกัดมาจากอะไร ทาแล้วเหมือนฉีดฟิลเลอร์ปากเลยมั๊ย แพงปากชามากกกก ดิออร์กลายเป็นราคาน่ารักไปเลย

14 Zoeva 135 petit face definer สมาชิกลำดับที่ 8 ในกรุเราค่ะ อันนี้เหมาะกับการใช้กับผลิตภัณฑ์ทั้งเนื้อครีม ลิควิค แป้งฝุ่น กับบริเวณรอบดวงตา ขนแปรงนุ่มมาก แต่ไม่นุ่มจนเกินไป ทำได้ดีทุกอย่าง และเราหยิบผิดด้วยค่ะ 55 จริงๆตั้งใจจะซื้ออีกตัว แต่ไม่ผิดหวังนะ ค่อยๆซื้อเก็บไป เป็นแบรนด์ที่ทำแปรงออกมาได้ดีในราคาที่มนุษย์เงินเดือนเอื้อมถึง

15 Too faced Chocolate Bronzer (LE) เชื่อหรือไม่ว่าเราไม่เคยชายตามองแบรนด์นี้เลยสักครั้งเดียว เว้นแต่ได้ samples มาก็ใช้ และยังไม่เคยรู้สึกอินว่ามันดีจัดๆเลย จนมาใช้บลัชรูปหัวใจที่อ่านมาว่าดีแล้วมันก็ดีจริงๆซะด้วย มาจนถึงตัวชอคโกแลตที่เรามองอยู่คือตัว milk chocolate ลังเลหนักมากกับ hoola lite พอตัวโซเลย์นี่ออกมาตัดหน้าก่อน เรียกว่าหลงเลย ตายๆ จากเชดดิ้งกลายเป็นถอยบรอนเซอร์แทน ทุกอย่างเลอค่ามากจนไม่มีอะไรจะติ รักเลย แต่ใครแพ้น้ำหอมก็ระวังด้วยละกัน แบรนด์จัดกลิ่นมาเต็มมาก

16 Becca Vanilla Quartz (LE) ตัวนี้เราเพิ่งนึกได้ว่าซื้อมาช่วง Q1 ด้วย เดี๋ยวค่อยมาแปะรูปทีหลัง เรียกว่าชดเชยกับแต้มที่เราหักกับแพคเกจออริจินอลมากๆของ becca เรารัก moonstone มาก แต่แพคเกจแนวนี้เราเกลียดเข้าเส้นเลือดเลย เราเคยมี Nars Laguna เวลาจับทีต้องทำความสะอาดที รู้สึก disgusting แถมทำหล่นเบาๆเนื้อข้างในแตกกระจาย งงค่ะ อย่าทำเลยเนื้อยางๆแบบนี้แล้วยังบอบบางอีก ไปพัฒนาเนื้อและการเพรสใหม่ดีกว่า ออกตัวใหม่มา เพอร์เฟค เนื้อดี สีดี แพคเกจดี 10 10 10!! ซื้อเถอะ มันดีมากกกกกก

ที่เหลือค่อยมาต่อนะคะ ง่วง 55 ขอบคุณค่ะ


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE