How to แต่งหน้ากันน้ำ ต้อนรับสงกรานต์!

7 1

สงกรานต์ สนุกสนานเฮฮารำวง เย้ววว~

สวัสดีปีใหม่ไทยที่กำลังมาถึงค่ะทุกคน สงกรานต์ปีนี้ดูจะครื้นเครงเป็นพิเศษ เห็นหลายๆ คนใกล้ตัวเตรียมตัวไปเล่นน้ำกันแล้ว บีเองก็อยากไปแหะ เตรียมแต่งหน้าไปเล่นน้ำสงกรานต์และใช้ชีวิตในซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย! และวันนี้จะมาทำ How to แต่งหน้ากันน้ำ รับสงกรานต์ค่ะ! มาดูกันดีกว่าว่าสงกรานต์ปีนี้บีแต่งแบบไหนกัน!
etude house tint my brown
benetint cheek lip stain mini
sleek cream contour
lifeford eyeliner hi precise eye pen
missse whitening collagen powder pact SPF25 PA+++
Missse Matte Liquid Lipstick #honeykiss #brownieburn
สำหรับลุคส์ที่ต้องเปียกน้ำแบบโชกโชน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเน้นความติดทน กันน้ำ และหน้าไม่เละจากเครื่องสำอางค่ะ 555
หลังทาครีมกันแดดแล้ว เริ่มแรกเลยบีจะจัดการกับคิ้ว ด้วยการใช้เจลแทคทูของ Etude ค่ะ เพราะมันติดทนและไม่พังแน่นอน โดยบีจะไม่ได้เขียนจัดเต็มแบบจริงจัง แต่จะเน้นเติมส่วนที่ขาดของคิ้วค่ะ จะได้ไม่ดูจงใจเกินไปเนอะ แต่ถ้าใครอยากได้แบบจัดเต็ม ก็เขียนแบบเต็มที่ได้เลย
โครงหน้าก็ตามด้วยแบบครีมค่ะ แต่งหน้าให้กันน้ำเนี่ยต้องระวังเครื่องสำอางแบบฝุ่นค่ะ เพราะยังไงก็หลุดแน่ๆ.. จัดการทากรอบหน้าเลยค่ะ หน้าจะได้เรียวขึ้นนิดนึง
จากนั้นจัดการเติมสีสันให้กับแก้มลิง เอ้ย! แก้มก้น เอ้ย! แก้มเฉยๆ ด้วยการใช้ทินต์จาก Benefit เลย มีความติดทนในระดับนึง กันน้ำได้ดี แต่แนะนำว่าใครมีอุทัยทิพย์ ก็เอามาทาเบาๆ เถอะ ติดทนกว่าค่ะ! 55
โดยการใช้ทินต์พวกนี้มีเทคนิคว่า แตะเบาๆ แล้วเกลี่ยเลยค่ะ! ปล. อย่าแดงเกินไปนะคะ เอาชมพูระเรื่อๆ พอ
แต่งตากันค่ะ! จริงๆ ไม่อยากให้แต่งตาเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะไหลเข้าตา แต่วันนี้บีจะใช้ลิปสติกแบบจิ้มจุ่มเอา กันน้ำได้ดี ป้องกันการไหลเข้าตาได้ในระดับนึงค่ะ ลิปแบรนด์ Missse ของพี่เมย์ เฟื่องอารมณ์ นั่นเอง
โดยใช้สี brownie burn สีนี้จะเป็นเมทลิค สีน้ำตาล มีประกายมุกๆ เหลือบๆ สวยมากกก
กรีดอายไลเนอร์ ใช้ LifeFord ค่ะ กันน้ำได้ดีมากกกกกค่ะ
จากนั้นก็จัดการเซ็ตทุกอย่างให้อยู่ทน ไม่ไหลไปกับน้ำด้วยการใช้แป้งพัฟค่ะ บีใช้แป้ง missse whitening collagen ดีงามสุดๆ ตัวนี้เนื้อเบามาก ติดทน และกันน้ำได้ดีค่ะ ชอบที่ปกปิดได้ดีด้วย ใช้แทนรองพื้นไปเลย เพราะทารองพื้นแล้วโดนสาดน้ำเยอะๆ ไหลและเป็นคราบแน่ๆ ค่ะ
ตัวนี้มีคอลลาเจนด้วยค่ะ บำรุงผิวไปในตัว และหลังจากเหงื่อออกระหว่างวัน เราสามารถทาทับได้นะคะ ไม่ดูหนาค่ะ เพราะแป้งเนื้อบางค่ะ
สุดท้ายตามด้วยลิปสติกสักหน่อยค่ะ ลิปแมทของ Missse เช่นกัน ทาริมฝีปากไปเลย
บีใช้สี honey kiss ให้ลุคส์นู้ดๆ หน่อยค่ะ

เสร็จแล้วก็จะประมาณนี้ค่ะ

จากการทดสอบพบว่า
ติดทน ติดนาน ไม่ไหล ไม่พัง ปังค่ะ!
ปล อย่าขยี้บ่อยนะคะ ขยี้บ่อยๆ หลังโดนน้ำก็ไหลได้นะคะ
เป็นอันเรียบร้อยค่ะ สำหรับ How to แต่งหน้ากันน้ำ รับสงกรานต์และซัมเมอร์นี้ค่ะ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ สงกรานต์นี้จะได้ไม่หน้าสดเกินไปค่ะ ^^


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE