How to การะเกด ver.ตกฟากตอนผีเข้าเรือน #บุพเพสันนิวาส

7 1
สวัสดีค่าสาวๆ ฟ่างกลับมาอีกแล้ว มาทุกวันจันทร์ 555555
เนื่องจากทนกระแสความดังของละครไม่ไหว เอาว่ะ แต่งบ้างดีกว่า
วันนี้ฟ่างเลยจะมาสอนสาวๆแต่งเป็นแม่การะเกดกัน 
แต่งไม่ยากเลยแต่ยากตรงหาชุดให้เหมือนนี่แหละ55555555
มาเริ่มกันที่หน้าส๊ดสดเลย 

STEP

: รองพื้น-คอนซีลเลอร์-แป้ง

ฟ่างจะลงรองพื้นmaybelline fit me เบอร์ 120 ตัวนี้เป็นเนื้อน้ำแต่ไม่เหลวมาก ทาปุ๊บจะเปลี่ยนเป็นแมทแป้งทันที ปกปิดดีมาก คุ้มมันในระดับกลาง และจากนั้นก็ลงคอนซีลเลอร์ปิดตาแพนด้า แล้วเซ็ทด้วยแป้งพัฟเนื้อบางเบา ใช้แป้งปัดแทนพัฟเพราะไม่อยากให้หน้าหนาเกินไป

STEP

: คิ้ว

เขียนคิ้วให้โก่งดังคันศรแบบหญิงไทย แต่ฟ่างโก่งได้แค่นี้จริงๆ5555555 เท่าที่สังเกตุแม่การะเกดจะเขียนคิ้วแบบ ขอบคิ้วล่างจะเป็นเส้นที่ชัด ฟ่างเลยใช้แบบดินสอเขียน ส่วนที่เหลือจะฟุ้งๆ ฟ่างจะใช้แบบฝุ่นระบายส่วนอื่น

STEP

: แต่งตา

ขั้นตอนแรก ฟ่างจะใช้สีขาวชิมเมอร์ลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลระบายเป็นรูปสามเหลี่ยมที่หางตาและคัดเบ้าเบาๆ อย่าลืมทาขอบตาล่างด้วย จากนั้นกลับไปใช้สีขาวชิมเมอร์ทาบริเวณหัวตาถึงกลางตา เพื่อให้ตาดูมีมิติ แล้วใช้สีไฮไลท์ทาหัวตาบนและล่าง สุดท้ายใช้สีน้ำตาลเข้มสุดในพาเลทเขียนขอบตาบนและล่าง

STEP

: ขนตา

ดัดขนตา ฟ่างอยากนำเสนอตัวนี้มาก ที่ดัดขนตาของมูจิ ปกติฟ่างเป็นคนขนตาตก ขนตาพุ่งลงข้างล่าง ดัดยังไงก็ไม่เคยงอน แต่ตัวนี้ดีมาก ดัดแค่รอบเดียวงอนขึ้น โอ้ยยยยยย ดีใจค่ะ ของมันต้องมี มันดีมาก ใครไปซื้อตามแล้วดัดไม่ขึ้นให้เอามาปาใส่หน้าเลย 55555555 ปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอมได้เลย

STEP

: บลัชออน ไฮไลท์ และเฉดดิ้ง

ปัดบลัชออนสีชมพูตรงหน้าแก้มถึงโหนกแก้ม แล้วเฉดดิ้งจมูกให้พุ่ง แก้มให้ตอบ และลงไฮไลท์ตามจุดกระทบแสงต่างๆ

STEP

: ลิป

สุดท้าย ฟ่างจะทาลิปเจ้านาง สีพิมพิลา ตรงขอบปากก่อน แล้วตามด้วยลิปของ4u2 นู๊ดคอลเลคชั่น เบอร์ N5 ทับอีกทีก็จะได้สีการะเกดพอดี

วันนี้ไปก่อนแล้ว 
ไม่รู้จะมาสอนแต่งหน้าหรือมาเล่นตลก 
ไม่มีสาระใดใดเลย เจอกันใหม่ลุคหน้า ทุกวันจันทร์ค้า 
บ๊ายบาย ...