คนรักปากอยากให้มุง ทาปากแล้วต้องบำรุงกันหน่อยน้า

13 4
วันนี้ตาจะมารีวิวสั้นๆเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่ตาใช้บำรุงปากเป็นประจำจ้า ซึ่งก็เพราะว่าปากเรานั้นมีความแห้ง ชอบลอกออกมาเป็นสะเก็ดๆ เลยเริ่มจาก ลิป สลีพปิ้งมาสก์ ของลาเนจมาก่อน พอใช้แล้วชอบ หลังจากนั้นก็ซื้อยี่ห้อนี้มาเรื่อยๆ จนใช้มา 3 ตัวแล้ว มันก็โอเคกะเราแหละ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆอ่านกัน อิอิ

Laneige lip sleeping mask

ด้วยความที่ได้รับการเป่าหูมาจากน้องเอม ว่ามันดีงั้นงี้ เลยลองมั่ง เริ่มจากอันเล็กๆที่เป็นเทสเตอร์ก่อน ตอนแรกไม่เข้าใจ ทาไม่มากพอ ก็ไม่รู้สึกอะไร เลยลองทาแบบหนาๆโบกๆดู เช้ามาก็ใช้สำลีชุบน้ำค่อยๆเช็ดออก มันดีมากกกจ้า ตื่นมาปากไม่แตกแล้ว

ข้อเสีย : ไม่แนะนำให้ใช้แทนลิปมัน เพราะรู้สึกใช้ไปสักพักปากมันจะแห้ง และเป็นขุย เหมาะกับการมาสก์โดยการทาโบกหนาๆนี่ล่ะ อีกอย่างคือ ถ้าเช็ดไม่สะอาด สิวจะขึ้นรอบปากจ้าาาา

Laneige lip glowy balm

มีให้เลือกหลายสีเลย ชอบกลิ่นของสีเขียว มันไม่มีสี แต่พวกสีชมพูไรงี้จะมีอ่อนๆมั้ง เค้าว่างั้น คือใช้แทนลิปมันได้นะตัวนี้ ทาแล้วปากนุ่มมทันทีเลย แต่จะมีความวาวอยู่ประมาณนึง เวลาทาทับพวกลิปสีบางๆตั่งต่างจะดีงามมากกกกกกกก วาวสวย จุ๊บุไปเลยจ้า

ข้อเสีย : ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบความมันวาวของปาก อาจจะมีความกินข้าวมันไก่มานิส 

Laneige two tone tint lip bar

อันนี้สีที่ตาไปลองมาแล้วว่าเหมาะกะผิวแทนๆคือ Fruits Candy Bar  ทาบางๆสำหรับวันที่ไม่อยากให้ดูแต่งหน้าเยอะอะไรงี้ (ขึ้นอยู่กับสีผิวปากของแต่ละคนน้า) ใช้จนกุดหักคามือจนต้องซื้อซ้ำ 5555 ติดทนอยู่นะ แต่ไม่ได้หืมม กินอะไรไม่หลุดงี้ก็ไม่ใช่อะ เหมาะกับคนพื้นผิวปากแห้ง แต่ก็ไม่ใช่ลิปมันนะจ๊ะ ถึงมีตัวช่วยบำรุงก็ต้องบำรุงปากกันก่อนด้วย

ข้อเสีย : ไม่ค่อยมีสีสำหรับผิวแทนให้เลือกมากนัก สีจะแบบ มีความติ่งส้มเยอะหน่อยเหมาะกับสาวผิวขาวมั่กๆ อีกอย่างคือถ้าไม่ได้บำรุงมาก่อนก็มีสิทธิ์ปากแห้งได้ในระหว่างวันจ้า


ข้างล่างเป็นตัวอย่างของการทาบางๆ ใน 2 สภาพแสงนะจ๊ะ
จบแล้วจ้ะ รีวิวสั้นๆ ก่อนจากอยากฝากบอกสาวๆว่า ถ้าอยากจะทาลิปก็ต้องบำรุงกันหน่อยน้า เพื่อความชุ่มชื่นและดูสุขภาพดีของริมฝีปาก จะได้ทาออกมาแล้วดูสวยเนียน อีกอย่างคือเรื่องของการกินน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันก็ช่วยมากๆด้วยจ้า


Sitaaa

Sitaaa

FULL PROFILE