ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก โชว์ผลงานจากช่างภาพระดับโลก

4 1
เป็นอีกหนึ่งนิทรรศการแห่งปีที่ควรค่าแก่การมาชม สำหรับนิทรรศการ My Story by Nick Ut” ที่ถือเป็นนิทรรศการประเดิมฉลองเปิดLeica Gallery Bangkok ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับ ไลก้า สโตร์ กรุงเทพฯ ที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ย่านราชประสงค์ โดย Leica Gallery Bangkok แห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการในเดือนมกราคม 2561 ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนวงการภาพถ่ายและถ่ายทอดวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ในหมู่ผู้ใช้กล้องไลก้าและบุคคลทั่วไป ผ่านภาพถ่ายอันทรงคุณค่า
ที่บอกว่าพลาดไม่ได้! เพราะภาพถ่าย 25 ภาพนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทางประวัติศาสตร์สงคราม โดยนิทรรศการ My Story by Nick Ut” นี้ แสดงผลงานชื่อดังของ คุณนิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม - อเมริกัน เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่เดินทางมาด้วยตัวเองในวันฉลองเปิดแกลเลอรีอย่างเป็นทางการ โดยผลงานนี้ชื่อว่า “The Terror of War” (เดอะ เทอเรอร์ อ็อฟ วอร์) และภาพไฮไลต์ที่ทุกคนรู้จักในชื่อเรียกว่า The Napalm Girl (เดอะ นาปาล์ม เกิร์ล) ที่มาจากชื่อของระเบิดนาปาล์มนั่นเอง
  
ส่วนใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์ ไลก้า นอกจากจะได้มาชมนิทรรศการแล้ว ยังได้มาร่วมชม Leica Gallery Bangkok แห่งนี้ ที่นับเป็นแห่งที่ 19 ของโลก และเป็นแห่งที่ 4 ของเอเชีย (รองจากโตเกียว, เกียวโต และสิงคโปร์ ) ก่อตั้งขึ้นตามวัตถุประสงค์ ในการสร้างศูนย์กลางเพื่อสนับสนุนการเสพศิลปะการถ่ายภาพในบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ในหมู่ช่างภาพและกลุ่มชื่นชอบศิลปะการถ่ายภาพในประเทศไทย

โดยจะมีผลงานจากทั้งช่างภาพระดับโลก และช่างภาพไทยมาสลับแสดงผลงานกันตลอดทั้งปี โดยที่นี่ยังมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ของวงการภาพถ่าย ไม่เพียงแต่จัดแสดงภาพถ่ายที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกเท่านั้น ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ยังนำผลงานที่โดดเด่นของช่างภาพชาวไทยมาจัดแสดง อันเป็นจุดเริ่มต้นของการนำผลงานของช่างภาพไทยไปสู่สายตาช่างภาพระดับโลก เพื่อพัฒนาวงการศิลปะการถ่ายภาพในประเทศไทยด้วย