รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม มูสวิปโฟมล้างหน้า Bifesta foaming whip สูตร Bright up

9 4

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆบ้านจีบันทุกๆท่านวันนี้มี่มีรีวิวมูสโฟมล้างหน้าของ Bifesta มาฝากกันค่ะส่วนตัวมี่เองก็เป็นคนบ้าฟอง ทั้งๆที่รู้ทั้งรู้ว่าฟองไม่มีผลอะไรกับประสิทธิภาพในการทำความสะอาดและความอ่อนโยน แต่การมีฟองมันก็ทำให้เรารู้สึกมีความสุขและผ่อนคลายได้อีกแบบหนึ่งว่าแล้วก็เลยขอหยิบเอามูสโฟมล้างหน้าของ Bifesta ที่ใช้อยู่มารีวิวซักหน่อยมี่ใช้สูตร Brightup (สีน้ำเงิน) นะคะ เห็นว่าจริงๆนางมี 3 สูตร คือ สีเขียว สำหรับผิวมัน สีน้ำเงิน Brightup และสีชมพู สูตรสำหรับผิวแห้ง ซึ่งสูตรสีชมพูนี้มีขายแค่ที่โลตัส และอิชั้นก็ยังไม่ได้ฤกษ์ไปโลตัสซะที เลยใช้มาแต่สีน้ำเงินหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

นางมาในกระป๋องเหล็กค่ะ มีจงอยให้ปั๊มมูสอยู่ที่ด้านบน

ตัวมูสจะค่อนข้างแน่น ฟู ซึ่งทางแบรนด์บอกว่าเป็นมูสที่ตีฟองขึ้นมาจากก๊าซ Carbon dioxide มีชื่อว่า วิปโฟมคาร์บอเนต มันคืออะไรเดี๋ยวเล่าให้ฟังอีกทีในช่วงวิเคราะห์ส่วนผสมค่ะ

หลังล้างหน้าจะไม่ได้แห้งตึงมาก แต่ก็ไม่ได้ลื่นเป็นเมือกอะไร ถือว่ากำลังสบายผิวเลยค่ะค่า pH ของตัวฟองจะอยู่ที่ประมาณ 6 นะคะ ถือว่าใกล้เคียงกับผิวดีค่ะ

มาทั้งที ก็ต้องวิเคราะห์ส่วนผสมซักหน่อย

ส่วนผสมเป็นดังนี้นะคะ

จากส่วนผสมมี่ทำแถบสีไว้นะคะ

  • สีฟ้า เป็นกลุ่มของสารทำความสะอาด จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ตัวหลักๆ คือ Polyglyceryl-10 myristate ซึ่งมีความอ่อนโยน ร่วมกับ Sodium cocoyl glutamate ที่มีประจุลบ สังเคราะห์มาจากกรดอะมิโน มีความอ่อนโยนเช่นกัน และ Sodium lauryl phosphate ซึ่งมีประจุลบ และมีความอ่อนโยนกว่ากลุ่ม sulfate
  • สีเขียว คือ สารบำรุง ในที่นี้มี Hydroxypropyltrimonium hyaluronate ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของ Hyaluron ที่มีประจุบวก จึงสามารถจับกับผิวและให้ผลเคลือบผิว ปรับสภาพผิว ช่วยให้ผิวนุ่มได้ดี ไม่หลุดละลายไปกับน้ำตอนล้างออก (แต่จะไปหลุดตอนล้างโฟมครั้งต่อไป)
  • สีน้ำเงิน คือ ก๊าซ Carbon dioxide ที่อัดเข้าไปในกระป๋อง เมื่อละลายลงไปในเบสที่เป็นน้ำจะกลายเป็น Carbonic acid โดยมี Claim ว่า การใช้ก๊าซ Carbon dioxide ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง จะช่วยส่งเสริมการทำงานของผิวหนัง เพิ่มการไหลเวียนเลือด ซึ่งช่วยเป็นการ Detox ผิวอีกทางหนึ่ง
มาให้คะแนนกันนะคะ วันนี้แบ่งคะแนนเป็น 3 หมวดค่ะ
  1. สารทำความสะอาด ใช้สารทำความสะอาดที่ค่อนข้างอ่อนโยนกับผิว จึงไม่มีจุดให้หักคะแนน รับไป 5 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ในด้านของสารบำรุงถือว่ามีน้อยชนิดไปหน่อย แต่ที่น่าสนใจคือการใช้อนุพันธ์ของ Hyaluron ที่มีประจุบวกซึ่งจะติดผิวได้นาน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน และมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นตัว Claim หลัก ซึ่งทางหลายๆแบรนด์จากฝั่งญี่ปุ่นเชื่อว่าจะช่วยสงเสริมการทำงาน และเสริม Metabolism ของผิว ในตัวส่วนผสมอื่นไม่มีสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิว ขอให้ 4 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ส่วนตัวมี่ค่อนข้างชอบฟองที่ได้จากตัวนี้นะคะ ฟองของเค้าจะนุ่ม แน่น และมีสัมผัสที่ค่อนข้างเบา ล้างออกแล้วผิวไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่ได้ลื่นปรื๊ดปร๊าด กลิ่นจะมาในแนวซิตรัส/สมุนไพรหน่อยๆ เป็นโทนที่ชอบค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์

สำหรับวันนี้ก็คงต้องลากันไปเท่านี้ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมกันมาจนจบนะคะ พบกันใหม่โอกาสถัดไป สวัสดีค่ะ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE