รีวิวแชมพูสมุนไพรไทย ปราศจากสาร Sulfate (SLS, SLES) พาราเบน ซิลิโคน

3 4

สวัสดีค่ะวันนี้ขอมารีวิวเป็นครั้งแรก กับแชมพู กับแชมพูสมุนไพรไทย แบรนด์น้องใหม่ ที่ เน้นเรื่องการปราศจากสารเคมีและเน้นสมุนไพรไทยเป็นตัวชูโรงแชมพูนี้ชื่อว่า Rain Garden เรน การ์เด้น โดยทางแบรนด์ เค้าโปรโมทว่าไม่มีสารเคมี ที่ชื่อว่า SLS, SLES, PARABEN, SILICONE.**เกริ่นก่อนคือสาร SLS, SLES เป็นกลุ่มสาร SULFATE ที่ทางต่างประเทศเค้าแทบไม่ใช่กันแล้วในปัจจุบันหายากมากในเองไทย ที่มีในตลาดคือต้องซื้อมาจากต่างประเทศราคาจะค่อนข้างแพง**รายละเอียดสาร SLS, SLES คือ สาร SLES (sodium lauryl ether sulfate) และ สาร SLS (Sodium laureth sulfate) เป็นสารเคมีประเภทซักฟอก และลดแรงตึงผิว มีคุณสมบัติในการทำความสะอาด เป็นสารที่มีราคาถูก จริงๆแล้วสารสองตัวนี้มีความเกี่ยวข้องกันแต่ตัว SLS มีราคาถูกกว่า นิยมนำมาใช้เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ต่อมามีการศึกษาวิจัยมากขึ้น จนทำให้คนพบถึงอันตรายที่น่ากลัวของสารนี้

>>>>แชมพูของยี่ห้อนี้จะมีสองสูตรสูตรแรกชื่อNourishing and Strengthen Shampoo ทำมาจากอัญชัน มะกรูด และมะนาว สำหรับการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมร่วงและ รังแค สูตรที่สองคือDetox and Restore Shampoo ทำมาจากถ่านไม้ไผ่ และขิง สำหรับผมแห้งเสีย ผมมันและผมที่ต้องการบำรุง เน้นเรื่องการ Detox หนังศีรษะให้พักบ้างราละเอียดส่วนผสมของแชมพูขวดนี้คือ และเราแยกสรุปจากที่หาจากเนทมาได้คร่าวๆตามนี้ หนึ่งอย่างที่เห็นเลยคือ ทางแบรนด์นี้จะใช้ส่วนผสมที่ดี สารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ เราลองไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นที่ใช้อยู่ ดูง่ายๆ เลยถ้ามีพวก SLS SLES เราก็ขอบายแล้ว (มากกว่า 80% ของแชมพูที่มีอยู่ในตลาดก็มีสารนี้อยู่หมด)

>>>>ขวดเป็นแบบปั๊มบอกรายละเอียดชัดเจนว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง เราเลือกใช้สูตร Nourishing and Strengthen  Shampoo ตอนบีบออกมาสูตร Nourishing and Strengthen Shampoo จะเป็นเนื้อใสๆ และกลิ่นของมะนาวจะหอมมาก

>>>>แชมพูสมุนไพรส่วนใหญ่ส่วนใหญ่จะไม่มีฟองทำให้ใช้ยาก แต่แชมพูนี้มีฟองน้อยกว่าแชมพูทั่วไปประมาณ 20% แต่ความรู้สึกหลังการใช้คือ ผมไม่กระด้าง แต่มีความนุ่มลื่น และสิ่งที่ประทับใจสุดคือ  หนังศีรษะสะอาดมากหลังการใช้ และ แตกต่างจากแชมพูทั่วๆไป รู้สึกปลอดภัยว่าสินค้าที่เราใช้อยู่ทุกๆวันเราเข้าใจว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง

อีกอันที่ชอบเกี่ยวกับยี่ห้อนี้คือปกติเราจะค่อนข้างแพ้พวกแชมพู จะมำให้หนังศีรษะคัน หรือ บางทีก็จะมีผดหรือผื่นขึ้นที่หน้า แต่ยี่ห้อนี้ไม่เป็นเลย

รู้สึกสะอาดในครั้งแรกของการใช้


Breaddog

Breaddog

FULL PROFILE