รีวิวแป้งฝุ่นคุมมัน Laura Mercier VS Ben Nye แฝดจริงหรอ?

22 5

ฮัลโหลลลลเอเวอร์รี่บอดี้ 55555 สวัสดีค่ะทุกคน อาทิตย์นี้กานอยากมาทำอะไรสนุกๆแล้วก็มีประโยชน์ให้เพื่อนๆกันซะหน่อย กานเลยหยิบเอาแป้ง 2 แบรนด์ดังทั้งแบบ Drugstore และ High End มาทดลองใช้เปรียบเทียบกันดูว่ามันแทนกันได้จริงๆมั๊ย แฝดกันจริงรึป่าว? แป้งฝุ่นสองแบรนด์นั้นก็คือ Ben Nye Translucent Powder กับ Laura Mercier Loose Setting Powder นั่นเองค่ะ

บล็อคเกอร์มากมายหลากหลายคนเนี่ยบอกว่า Ben Nye นางแทน Laura ได้จริงๆนะ แถมถูกว่าตั้งเยอะ

ป้า Laura Mercier ราคาปาเข้าไปก็ประมาณ 1500 - 1800 บาทแล้ว ในระหว่างที่ Ben Nye เนี่ยกระปุกละ 400 - 500 เอง (แถมใช้ได้นานมาก ก.ไก่ล้านตัว)

ว่าแล้วก็ไปดูวิดีโอกันเลยดีกว่าว่าแป้งสองแบรนด์ดังนี้ มันแทนกันได้จริงๆมัีย

LAURA MERCIER VS BEN NYE

หลังจากที่ทดลองใช้โดยการนำมา Bake บริเวณใต้ตาและเซ็ทแป้งให้ทั่วใบหน้าแล้ว ความรู้สึกที่ได้ก็จะเป็นประมาณนี้เลย

เนื้อสัมผัส 

ตัว Laura Mercier นี่วินไปเลย เพราะพอกานลองเอานิ้วมาถูๆ นางมีความนุ่มละมุน เนื้อเนียนละเอียด ให้ความรู้สึกแบบ silky กำมะหยี่หน่อยๆมากมาก ในระหว่างที่ Ben Nye จะไม่ได้มีความพิเศษอะไรมาก ให้ความเป็นแป้งฝุ่นปกติ

การเซทตัว

สำหรับเรื่องการเซทตัวทั้งสองแบรนด์ทำได้ดีเหมือนกัน คือโอเค เครื่องสำอางไม่ไหล เป๊ะ ผิวหน้าดูผ่อง ไม่มัน แต่ในส่วนของการ Baking พอทิ้งไว้สักพักจะเห็นได้เลยว่า Ben Nye เริ่มตกร่องเข้าไปในรูขุนขน ใต้ตามีความเป็นขุยเล็กน้อย ซึ่งฝั่ง Laura จะดูละเอียดกว่า ดูซึมเข้าไปผิวเลยให้ finish ที่ดู Flawless มากกว่าค่ะ กานว่าอาจจะเป็นที่ตัวแป้ง Laura เองมีความเนื้อละเอียดอยู่แล้วด้วย จึงทำได้ดีกว่าในจุดนี้

แฟลชแบล็ค

ในส่วนของแฟลชแบล็ค หรือถ่ายรูปแฟลชแล้วหน้าดูขาวหรือไม่ กานแอบรู้สึกว่า Laura ต่อให้ Bake ในปริมาณที่ค่อนข้างเยอะ นางจะไม่ดูเหมือนโบ๊ะมามาก พอถ่ายแฟลชเลยทำให้ได้รูปที่ใบหน้าดูสวยเนียนปกติ ไม่มีแฟลชแบ๊ค ในระหว่างที่ Ben Nye หาก Bake ในปริมาณที่เยอะมากจนเกินไป อาจจะทำให้ดูเหมือนโบ๊ะมาไปนิดนึง และเมื่อถูกแฟลชมีความขาวสว่างกว่าเล็กน้อยค่ะ

ความติดทน

กานได้ทดลองโดยการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดจนชุ่มทั่วใบหน้าและนำเอากระดาษทิชชู่ซับ ซึ่งหลังจากที่ซับใบหน้าแล้วพบว่าไม่ได้มีแป้งส่วนในหลุดออกมาเลยนะ กานว่าทั้งสองแบรนด์โอเคมากในจุดนี้ แถมยิ่งเป็นบริเวณที่ Bake ไว้ ยิ่งติดทน กานเคยใช้ทั้งสองอัน Bake ออกไปข้างนอกทั้งคู่ก็พบว่าบริเวณที่ Bake คือติดทนสุด ไม่มีแม้แต่น้ำมันผุดออกมาจากหน้าเลย 5555 เพราะฉะนั้นทั้งสองอันเวิร์คค่ะ 

สรุปกานว่าเวิร์คทั้งคู่ต่อให้ Ben Nye มีข้อด้อยกว่าเล็กน้อย แต่กานว่าเค้าก็ทำได้ดีมากในราคาระดับนี้ เพราะฉะนั้นหากเพื่อนๆมีงบพอที่จะสอย Laura ก็พุ่งตัวไปเลยจ๊ะ แต่ใครงบน้อยหน่อยใช้ Ben Nye ก็ได้ มันก็เวิร์คเหมือนกันค่ะ แถม Ben Nye ยังมีหลายสีให้เลือกด้วยนะ 

แล้วก็จบแล้วนะคะสำหรับวันนี้ หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคน หากใครชอบก็ช่วยกดหัวใจให้กานกันเยอะๆนะคะ แล้วก็อย่าลืมไปทักทายเราได้ที่ลิ้งใน My Profile ข้างล่างนี้เลยค่ะ แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้า บับบายยยยย


fxxkbeauty

fxxkbeauty

Hi! We're FON x KARN from Thailand!
Make up is our PASSION ♡
We always remind ourselves that everyone can never stop learning and that is what we're look forward to everyday :D

FULL PROFILE