Meeting เฮฮา Dicey’s Pattaya พา(กิน)เพลิน~

4 1

สวัสดีค่าทุกคนนนนน !! วันนี้หน่องฝุ่นมีร้านดี ๆ มาบอกต่อกันอีกแล้วล่ะ หวังว่าพลพรรคสายแ_กทั้งหลายทุกคนจะชอบกันนะคะ 

       เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วหน่องฝุ่นได้มีโอกาสไปพบปะลูกค้าไกลถึงพัทยาเมืองแห่งแสงสีที่เป็นแลนด์มาร์กหลักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยแทบททุกคน ! ความรู้สึกแรกของการสัมผัสอากาศ ‘พัทยา’ ในรอบหลาบปี .. ร้อนค่ะ !!! ร้อนสุด ๆ แบบไม่ขอทนทานโพสท่าเพื่อถ่ายรูปได้จริง ๆ (T^T)o ... เมื่อมาถึงเราก็ต้องปฎิบัติภารกิจหลักกันก่อนเนอะคือทำงานก่อนค่ะ ! ก่อนจะไปลั้ลล้าปาจิงโกะต่อไป.... เอโยยยยยยยย

เมื่อภารกิจการทำงานระดับชาติผ่านไป... ถึงเวลา Go a way to EAT แล้วจ้า ! โคตรหิวอ่ะบอกเลยแบบกินช้างได้เลยขอบอก และแล้วสวรรค์ก็เห็นใจให้หน่องฝุ่นผู้หิวโหยเหลือบไปเห็นป้ายร้านสีเขียว ๆ แวบ ๆ ... นาทีนี้ไม่มีการเรื่องมากเลือกเยอะแล้วค่ะมุ่งหน้าไปรัว ๆ เลยค่ะคุณ !

Dicey Reilly’s Irish Pub  แหม... อ่านแค่ชื่อที่มีคำว่า “ผับ” ลงท้ายแบบนี้ หลายคนนึกไปถึงความติ้ด ๆ แบบผับแถว RCA ในกรุงเทพแล้วล่ะสิ แต่ถ้าอธิบายแบบเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ... ไอริชผับจะเป็นเหมือนร้านอาหารแต่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสิร์ฟด้วยประมาณนั้นมากกว่าค่ะ พล่ามมาซะยาว... สั่งอาหารกันเถอะ !

ก่อนอาหารจะมาหน่องฝุ่นก็ขอสั่งเครื่องดื่มของชาวไอริชที่ชื่อเสียงก้องโลกอย่าง ...

เบียร์ดำกินเนสส์ (Guinness)” มาลองลิ้มชิมรสสักหน่อย เรื่องรสชาติส่วนตัวรู้สึกว่ามันค่อนข้างกลมกล่อมแต่แรงในระดับนึงเลยทีเดียว มันจะไม่ค่อยบาดคอเหมือนเบียร์ปกติบางอันนะ แต่ก็ไม่ได้เบาเหมือนพวกไลท์เบียร์... ต้องลองเองอ่ะ ! 

เรื่องเครื่องดื่มผ่านพ้นไปถึงคราวจัดหนักกับอาหารหลักแล้วววววว~ เมนูแรกทางร้านแนะนำเป็นเมนู Signature ของที่นี่ นั่นก็คือ...

Dicey’s Pizza Signature” พิซซ่าแป้งบางเสิร์ฟมาแบบร้อน ๆ ควันคุกกรุ่นกันเลยทีเดียว ถ้าถามว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง.... หน่องุ่นขอบอกเลยไม่รู้ !! ฮ่า ๆ ๆ เพราะไม่ได้ถาม .. เอาที่ตาคาดคะเนนะก็จะเป็นพริกหยวกสีเขียวกับสีแดง พัวหอม เบคอน และชีสสสสสสสสส

 
 
 ที่ใส่มาแบบโคตรเยอะอ่ะ ! ด้วยความหิวก็อย่ารอช้าเลยกัดเข้าไปให้เต็ม ๆ เรื่องอื่นค่อยว่า !! ขอบอกเลยว่าถ้าใครชอบทานพิซซ่านะ น่าจะชอบรสชาตินี้อ่ะเพราะเครื่องเต็ม ๆ กับแป้งบางกรอบคือมันเข้ากันสุด ๆ ซึ่งปกติหน่องฝุ่นไม่ใช่คนชอบทานพิซซ่าอะไรเบอร์นั้น แต่เอนจอยกับมันอาจเพราะหิวด้วยแต่รสชาติมันโอเคจริง ๆๆ แถมจิบเบียร์แก้ฝืดคอไปด้วย ... ฟิน !! 

ยัง ๆ ยังไม่หมดจ้า.... เพราะอันเนื่องด้วยภารกิจหน้าที่การงานของเราผ่านไปด้วยดี บอสเราเลยใจดีสั่งเมนูใหญ่มาให้ได้ตื่นตะลึงกันไปอีกกกกก !! และเมื่ออาหารมาเสิร์ฟสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคือ .... มันโคตรใหญ่ !!! 

Giant Pizza” พิซซ่าถาดกลมแบบบางกรอบที่มิกซ์กันมา 4 หน้าได้ประจักษ์อยู่กลางโต๊ะ และทุกคนก็เข้ามารุมถ่ายรูปกัน... รวมถึงตัวหน่องฝุ่นด้วยจ้า ฮ่ะ ฮ่า ๆๆๆ พ่อครัวกับพนักงานยังมาถ่ายอ่ะคิดดูวววววว~ หน่องฝุ่นเลยเนียน ๆ ถามพ่อครัวว่ามันมีหน้าอะไรให้เลือกบ้างถ้าสั่งเมนูนี้ (เพราะตอนสั่งเรามิได้สั่งไง) พ่อครัวบอกว่าหน้าเลือกได้หมดเลยที่อยู่ในเมนูพิซซ่าแต่ถ้าเลือกไม่ถูกทางพ่อครัวก็จะเลือกให้เอง ซึ่งบอสเราก็ไม่ได้เลือกหน้าตอนสั่งดังนั้น 4 หน้าที่ได้มานี้ พ่อครัวล้วน ๆ จ้า.... ตะลึงขนาดความเบิ้มของพิซซ่ายังไม่พอ มาตะลึงความจัดเต็มของส่วนประกอบที่อยู่บนพิซซ่าอีก ไหนจะชีส ไหนจะแซลมอน ไหนจะแฮม ไหนจะเบคอน .... กินหมดถาดนี้คนเดียวจองโปรแกรมตรวจคลอเรสเตอรอลกันได้เลยค่ะ ถ้าถามว่าเลี่ยนมั้ย ? มันเลี่ยนอยู่แล้วมันมีแต่พวกแป้งกับชีสไง.... แต่มันยังดีที่เบียร์ดำมันตัดรสชาติกันได้แบบโอเค หน่องฝุ่นเลยกินได้เรื่อย ๆ แต่ก็ได้แค่ 3 ชิ้นเท่านั้น ปกตินี่ชิ้นเดียวจอดแล้วน๊า... แหมขออีกสักแก้วได้มั้ยคะ ? (.///.)

อ้อ .. จะบอกว่าไจแอ้นท์พิซซ่าที่พวกเราสั่งมาเนี่ยยังไม่ได้ใหญ่ที่สุดนะจ๊ะ นางยังมีพิซซ่าแบบที่เป็นสี่เหลี่ยมที่เขาบอกว่าใหญ่ประมาณโต๊ะ 1 ตัว... แต่ไจแอ้นท์ปกติก็จะไม่รอดต้องขอกล่องใส่กลับบ้านแล้ว พี่บิ๊กไจแอ้นท์นี้ต้องทำยังไงถึงจะหมดหรออออออ ?? 

ใครมาเที่ยวพัทยาก็ลองแวะมาลองทาน Giant Pizza ของร้าน Dicey กันดูนะ ใครเป็นพิซซ่าเลิฟเว่อร์บอกเลยต้องถูกใจแน่นอน

หนังท้องตึงจนจะปริ... หนังตาก็เริ่มจะหย่อนขอสไลด์ตัวเข้าโรงแรมที่จองผ่าน Traveloga.com ก่อนดีกว่า โรงแรมที่จองอยู่ที่พัทยาซอย 8 ซึ่งดูในเว็บมามันถือว่าโอเคเลยไม่น่าจะแย่แต่ความเป็นจริงต่างกันลับโลกเลยทีเดียว แถมตอนเช้าเช็กเอ้าท์ Receptor ก็บริการไม่ค่อยโอเคเลย ดังนั้นหน่องฝุ่นขอข้ามไปไม่พูดถึงล่ะกันนะ... จะได้ไม่พบเจอกันอีก

ก่อนกลับกรุงเทพฯ ถิ่นที่รักก็แวะไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลออนบีชซะหน่อย จะโดนว่าเชยมั้ยถ้าบอกว่าไปเดินเป็นครั้งแรกในชีวิต ฮ่ะ ฮ่า ๆ และมื้อเช้า + เที่ยงก็จบลงที่ Sizzler นั่นเองจ้า ทานเสร็จก็เดินย่อยนิดหน่อยแล้วก็ Go Homeeeee~ 

ทริปทำงานที่พัทยาที่โดนใจสุด ๆ ก็ยกให้ร้าน Dicey Reilly’s Irish Pub นี่ล่ะ หน่องฝุ่นไม่รู้นะว่าที่อื่นที่พิซซ่าถาดยักษ์กว่าที่นี่มั้ยแต่ถ้าใครมาพัทยากับเพื่อน ๆ จะบอกว่าร้านนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่โอเคเลย เฮฮากับเพื่อน ๆ ไปดื่มไปและแชร์ค่าอาหารกันได้แบบไม่ต้องกระเป๋าฉีกกัน

ปล.ค่าอาหารหน่องฝุ่นอิ่มฟรีนะจ้ะ เพราะมีบอสเป็นเจ้ามือ อิ่มจัง ตังอยู่ครบ เย้ ๆ !

คราวหน้าหน่องฝุ่นจะสรรหาร้านอร่อย ๆ ที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ที่ไหนมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะทุกโค้นนนนนน วันนี้ขอบ๊ายบายยยยย ~

Location : Dicey Reilly’s Irish Pub อยู่ข้าง ๆ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น (ห้างเชื่อหรือไม่ที่มีพิพิธภัณฑ์ Ripley's) บนถนนพัทยาสาย 2


Poony Poony

Poony Poony

Cosmetician นอกสาย .. ชอบเที่ยว ชอบตะลอน ชอบถ่ายรูป บ้าแฟชั่น และชอบเมกอัพแบบแหวก ๆ คึึค :)

FULL PROFILE