[เห่อ] ลิปแมทใหม่ที่กลายมาเป็นลูกรักในช่วงนี้

22 10

สวัสดีค้าสาวๆจีบันนี่ก็เป็นtopicที่สองที่แคลร์จะมาเขียนให้สาวๆได้อ่านกันน้ะค้าวันนี้แคลร์จะมาพูดถึงลิปแมทที่ชอบในช่วงนี้เลยค้าก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าแคลร์เป็นคนที่ชอบใช้ลิปแมทมากๆทั้งที่เป็นลิปจิ้มจุ่ม ลิปแท่ง ลิปดินสอ  มีตัวไหนใหม่แคลร์ลองแทบทุกตัวค้าเรียกได้ว่าบ้าลิปแมทเลยก้ได้ค้า 5555เข้าเรื่องเลยแล้วกันเนอะวันนี้แคลร์จะมาเห่อทั้งหมด 9 ตัวเป็นลิปที่ใช้ประจำทุกวันสลับๆกันไปในช่วงนี้ค้า โทนสีอาจจะคล้ายๆกันหน่อยลองมาดูกันน้ะค้าว่ามีแบรนด์ไหนเข้ารอบบ้าง

แบรนด์แรกเลยต้องยกให้กับChanel Rouge allure Ink #140 [Amoureux] สีโทนชมพูนู้ดที่ทาแล้วไม่ดูป่วย เป็นสีที่สุภาพสามารถทาไปได้ทุกโอกาส  ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น จะแต่งเป็น everyday look หรือจะแต่งสโมคกี้อายก็ได้เช่นกันค้า textureของลิปตัวนี้ให้ความบางเบาไม่หนักปากเลยค่ะ ตอนทามีลักษณะเหลวๆหน่อยแต่พอเซทตัวแล้วให้finishแบบแมทที่สบายปากมากๆเลยค้า ความติดทนแคลร์ให้ 4/5 ไม่เต็ม5แต่ก็ถือว่าทนใช้ได้เลยค้า

ทาออกมาแล้วจะประมาณนี้น้ะค้า คือไปได้ทุกงานจริงๆ ไปเรียน ไปเที่ยว ไปงานอื่นๆก็สามารถค้า

มาถึงแบรนด์ Giorgio Armani กันค้า รุ่นนี้ชื่อว่า Lip magnet #505ลูกคนนี้แคลร์ไปสอยมาจากดิวตี้ฟรีฮ่องกงค้า ถือว่าเป็นลิปแมทที่ให้finishดีอีกตัวนึงเลยค้าเวลาทามีลักษณะเป็นน้ำข้นๆหน่อย ลูกคนนี้จะมีtextureที่ข้นกว่าChanelตัวแรกค้า แต่ทาไปแล้วให้ฟีลครีมนิดๆ ตามชื่อmagnetที่ค่อนข้างเหมือนเลยค้าเพราะเนื้อค่อนข้างแนบไปกันผิวทันทีเลย ความติดทนให้4.5/5ไปเลยค้า

สีที่แคลร์ซื้อมายังคงเป็นโทนชมพูเหมือนเดิมน้ะค้ะ แต่ลูกคนนี้มีความจัดขึ้นมาระดับนึงค้า สีนี้เอาไปเบลนคู่กับChanelนี่ลงตัวกันมากเลยค้า

เรามาต่อที่ตัวถัดมากันน้ะค้ะ แบรนด์ที่สาวๆต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนค้า Sephora รุ่น Rouge veloute sans transfert cream lip stain #13 ลูกคนนี้มีtextureครีมในขณะทา แต่พอเซทตัวแล้วจะแห้งขึ้นและมีลักษณะเนื้อที่เป็นแมท ไม่แห้งมาก แต่วันไหนที่ปากแห้งมากๆทาลูกคนนี้แล้วแอบรู้สึกตึงปากนิดๆน้ะค้ะ ความทนให้ 4.5/5 

สีที่แคลร์ซื้อมายังคงโทนชมพูอยู่ค้า แต่ลูกคนนี้เป็นชมพูตุ่นๆ สีนี้ก็สามารถทาได้ในหลายโอกาสน้ะค้า ราคาก็ดีด้วยค้า

ลูกคนต่อมาก็คือ Zoeva รุ่นPure velours lips #Faint of heartเป็นอีกหนึ่งลูกคนโปรดของเราในช่วงนี้เนื้อออกแนวVelvetเข้มข้น ทาง่าย สีชัด เวลาเซทตัวไปแล้วก็ให้finishแมทแต่ยังคงความยืดหยุ่นไว้ค่อนข้างดี ไม่แห้งตึง ความทนให้ 4.5/5 

สีที่แคลร์เลือกมาคล้ายกับของSephoraมากๆแต่มีความตุ่นๆเข้มๆกว่านิดนึงค้า

เรากลับมากันที่Chanelน้ะค้า รุ่นนี้ชื่อ Le Rouge Crayon De Couleur #Rose violineรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นลิปรุ่นใหม่ล่าสุดของChanel ที่ให้finishแมทอีกเหมือนกันค้า ดินสอลิปรุ่นนี้เวลาทาคือลื่นมากๆ ทาง่ายมากๆ ตอนทาtextureจะมันๆวาวๆ แต่พอเซทตัวแล้วแมทเลยค้า รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ให้ความบางเบาสบายปากน้ะค้า ความทนให้4/5

นี่คือtextureที่เพิ่งทาเสดยังไม่เซทตัวน้ะค้ะ คืออยากให้สาวๆได้เห็นว่าเนื้อวาวจริงๆ แต่พอเซทตัวแล้วให้finishที่แมทเลยค้า สีที่แคลร์เลือกก็ยังคงเป็นสีโทนชมพู everyday lookอยู่น้ะค้า 

มาต่อกันที่ Dior รุ่น Rouge Dior Liquid #265 ลูกคนนี้ตอนทามีtextureเป็นเนื้อครีมค่อนข้างข้นกว่าทุกตัวที่ผ่านมาน้ะค้ะ ใครที่ไม่ชอบความข้นความหนาอาจจะต้องผ่านไปค้า หลังทาให้finishแมทเหมือนกันนะค้ะ มีเนื้อสีชัด กลบสีปากได้มิดเลยค้า ความทนให้4.5/5

สีที่เลือกมาจะเป็นสีชมพูค่อนข้างสว่างน้ะค้ะ สำหรับสีนี้แคลร์คิดว่าไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวคล้ำค้า

Nars รุ่นVelvet Matte Lip Pencil #Bahama ลูกคนนี้น่าจะรู้จักกันดีน้ะค้ะ เพราะเป็นลิปเวลเวทแมทแบรนด์แรกๆที่ออกมาเลย เนื้อก็ยังคงเขียนง่ายเหมือนเดิมค่ะ ไม่หนักปาก ไม่แห้งตึง ความทนให้4.5/5

สีที่แคลร์เลือกมาเป็นคอลเลคชั่นใหม่ของซีซั่นนี้น้ะค้ะ จะออกโทนน้ำตาลชมพูตุ่นๆ จะแต่งไปงานสุภาพๆหรือจะแต่งแนวชิคๆก็ได้น้ะค้า 

ลิปแบรนด์นี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆค้า เพราะเป็นแบรนด์ของแคลร์เอง จะไม่ชอบได้ยังไงเนอะ ก็เป็นคนไปเลือกคัดทุกสรรพสิ่งมาเองกับมือ ตอนทาtextureจะออกครีมๆแต่บางเบา ทาไปแล้วไม่รู้สึกหนักปากเลยจริงๆค้า พอเซทตัวแล้วก็ยังคงความชุ่มชื่นอยู่ ไม่แห้งตึง กลิ่นหอมอ่อนๆที่สาวๆทุกคนน่าจะชอบ มีทั้งหมด 8 สีน้ะค้ะสาวๆ ความทนให้4.5/5

อย่างที่แคลร์บอกไปว่ามีทั้งหมด 8 สี แต่สีที่เป็นfavorite ทาบ่อยที่สุดแคลร์ขอยกให้สีMasalaเลยค้า สีแดงอมน้ำตาล วันไหนขี้เกียดแต่งหน้าทาสีนี้ไปก็รอดค้าถ้าใครสนใจทักมาหลังไมค์ได้น้ะค้า

ลูกคนสุดท้ายที่เพิ่งได้มาล่าสุดแต่ก็กลายเป็นลูกรักไปแล้วก็คือ Nars รุ่น Powermatte Lip Pigment #American woman ลูกคนนี้มีแปรงที่แตกต่างไปจากทุกแบรนคือเป็นเหลี่ยมๆปลายค่อนข้างแหลมสามารถเก็บขอบได้อย่างชัดเจน textureมีความเป็นน้ำเหลวๆ แต่พอเซทตัวแล้วเกาะกับริมฝีปากได้อย่างดี มีความยืดหยุ่นไม่แตก ยังคงความชุ่มชื่นไม่ทำให้ปากแห้งลอกค้า

สีก็ยังคงความเป็นแคลร์เช่นเดิมน้ะค้ะ 55เป็นสีชมพูตุ่นๆที่สามารถทาได้แทบทุกโอกาสเลยค้า แต่ลิปรุ่นนี้มีสีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลยน้า 

ครบแล้วน้ะค้ะกับการเห่อของใหม่ซึ่งกลายเป็นลูกรักของแคลร์ไปแล้ว แคลร์อาจจะรีวิวได้ไม่ละเอียดมากน้ะค้ะ สาวๆท่านไหนที่อยากถามเพิ่มเติมก็ถามมากันได้เลยค้า วันนี้แคลร์ขอไปก่อนน้ะค้า บ้ายบายค้าสาวๆจีบัน


Klairr

Klairr

I'm cosmetics & skincare addict!

FULL PROFILE