My skincare routine

9 3

สวัสดีค้าสาวๆจีบันเราขอแนะนำตัวให้เพื่อนๆรู้จักน้ะค้า เราชื่อเอแคลร์ค้า เป็นคนนึงที่บ้าเครื่องสำอางค์และสกินแคร์มากๆๆๆๆๆวันนี้เราจะมาแนะนำสกินแคร์ที่เราชอบในช่วงนี้กันน้ะค้าผิวของเราเป็นผิวแห้งแล้วก็แพ้ง่ายมากๆเราเลยค่อนข้างเลือกสกินแคร์ที่ค่อนข้างอ่อนโยนกับผิว ต้องบอกก่อนว่าเซทสกินแคร์ที่เราจะมารีวิววันนี้ เป็นเซทที่เราทดลองใช้ร่วมกันมาเกือบสองเดือนแล้ว บางตัวใช้ติดต่อกันมาหลายกระปุก บางตัวเพิ่งมาลองใช้สักพัก แต่พอมารวมๆกันแล้วรู้สึกว่าสุขภาพผิวดีขึ้น ไม่แพ้ง่ายเหมือนแต่ก่อน ยังไงลองไปดูกันน้ะค้า...

หลังล้างหน้าให้สะอาดเสร็จแล้วน้ะค้ะเราก็มาเริ่มกันที่ตัวแรกสุดเลยก็คือ Three aroma lotion U&Rตัวนี้เป็นโลชั่นกลิ่นหอมอโรม่าตามแบบฉบับของแบรนด์threeแต่ให้ความรู้สึกสดชื่น มีความเย็นหน่อยๆ เค้าเคลมว่าใช้แล้วอุณหภูมิผิวของเราจะลดลง 1 องศาด้วยน้ะค้ะสาวๆ จากที่แคลร์ลองใช้แล้วแคลร์รู้สึกว่าช่วยให้สดชื่นแล้วเย็นขึ้นจริงๆค้า ตัวนี้เลิฟมากเวลาอากาศร้อนๆ

วิธีการใช้โลชั่นตัวนี้ แคลร์จะเอาโลชั่นเทใส่สำลีให้พอชุ่มแล้วก้เช็ดให้ทั่วใบหน้าเลยค้า หลังจากทั่วใบหน้าแล้วที่เหลือแคลร์ก้จะเอามาเช็คที่หลังหูและหลังคอเพื่อเพิ่มความสดชื่นค้า 

หลังจากที่ใช้โลชั่นเช็ดแล้วแคลร์จะใช้Bobbi brown Superblends Skin moisture solution ตัวนี้เป็นน้ำใสๆที่แบรนด์เคลมว่าเป็นทรีทเมนต์ที่ช่วยบำรุงผิวเราอย่างตรงจุดเพราะมีทั้งหมด 6 สูตร โดยสูตรที่แคลร์เลือกเป็นสูตรที่ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่นโดยตรงเลยค้า ใช้ปริมาณน้อยมากๆแค่1-2หยดก็เพียงพอแล้วน้ะค้า ตัวนี้ยังสามารถนำไปผสมกับสกินแคร์อื่นๆหรือจะทาเดี่ยวๆหรือจะทาเฉพาะจุดที่เป็นปัญหาก็ได้ด้วยค้า สำหรับตัวแคลร์ทรีทเมนต์ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีจริงๆค้า เพราะเคยทดลองทาตัวเดียวทั้งคืนตื่นมาหน้าก็ยังรอดอยู่ ถือว่าดีจริงๆค่ะ

หลังใช้ทรีทเมนต์ซูเปอร์เบลนแล้วเราจะมาต่อกันที่ Aesop Parsley seed anti-oxidant serumเซรั่มที่ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื่นและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ตัวนี้แคลร์ใช้ติดต่อกันมาเป็นขวดที่ 3แล้วน้ะค้ะ คือชอบมากจริงๆ เห็นผลในเรื่องความแข็งแรงของผิวอย่างชัดเจนค้า ผิวแคลร์แข็งแรงขึ้นเพราะตัวนี้เลยก็ว่าได้ค้า

หลังจากใช้เซรั่มของAesopเรียบร้อยแล้วเราจะกลับมาที่แบรนด์Threeอีกครั้งค้าตัวนี้คือ Three Aiming Emulsion เป็นเนื้อครีมบางๆไม่หนักหน้าค้า เป็นผลิตภัณฑ์ด้าน Anti-Agingที่มีเอสเซนเชียลออย ใครที่ไม่ชอบครีมที่เนื้อไม่หนักหน้าและยังช่วยเรื่องAnti-Agingตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆน้ะค้า เรื่องกลิ่นไม่ต้องพูดถึงเพราะเป็นSignatureของแบรนด์นี้อยู่แล้วค้า สาวๆที่ชอบกลิ่นอโรม่าสบายๆเรียกได้ว่าห้ามพลาดเลยน้ะค้า

Curel Intensive Moisture Cream เป็นเวชสำอางค์จากญี่ปุ่นสำหรับสาวๆที่ผิวแพ้ง่ายโดนเฉพาะเลยค้า เนื้อครีมไม่หนักมากแต่ก็ยังช่วยเรื่องความชุ่มชื่นและช่วยเรื่องอาการแพ้เพราะมีเซราไมด์ ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีอีกด้วยค้า เป็นครีมคุณภาพดีที่ราคาไม่แรงค่ะ

กลับมาอีกกับแบรนด์Threeน้ะค้า ตัวนี้คือ Three Aiming Cream เป็นครีมตัวชูโรงของไลน์Aimingนี้เลยค้าเนื้อครีมจะหนักขึ้นมาจากEmulsionน้ะค้ะ แต่ทาแล้วซึมไวไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้าค่ะ ครีมตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยกระชับใบหน้าตั้งแต่ครั้งแรกๆที่ใช้เลยน้ะค้ะ สำหรับตัวเราลองใช้ครั้งแรกหลังตื่นมาก็รู้สึกว่าหน้ากระชับขึ้นค่ะแต่ทางแบรนด์ก็มีวิธีการนวดใบหน้าเวลาใช้ครีมตัวนี้ให้ด้วยน้ะค้ะ

มาถึงครีมใบหน้าตัวสุดท้ายกันแล้วน้ะค้ะ ตัวนี้คือ Three balancing Cream เป็นครีมเนื้อค่อนข้างหนักและหนาแต่ดีมากๆสำหรับคนผิวแห้งและแพ้ง่ายอย่างแคลร์เลยค้า รู้สึกรักตัวนี้ตั้งแต่ใช้ครั้งแรกๆเลยค้า ตอนนี้ใช้มาเป็นกระปุกที่2แล้ว เป็นครีมที่ทำให้หน้าไม่แห้งอีกต่อไปค่ะ สำหรับตัวแคลร์ใช้แล้วรู้สึกว่าผื่นที่หน้าผากลดลงด้วยค้า เวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเป็นตัวเดียวเลยที่ขาดไม่ได้ ยิ่งเวลาไปต่างประเทศที่อากาศหนาวๆตัวนี้ก็ยังเอาอยู่ค้า แต่สำหรับสาวๆที่ไม่ชอบความมันบนใบหน้าเลย ตัวนี้อาจจะยังไม่โดนใจนักน้ะค้ะ

มาถึงบริเวณรอบดวงตากันบ้างค้าตัวนี้คือ Aesop parsley seed Anti-oxidant eyes cream ครีมรอบดวงตาตัวนี้หลังจากที่แคลร์ใช้มาสักพักแล้วรู้สึกว่าดวงตาคล้ำน้อยลง บวมน้อยลงเพราะปกตินอนดึกมากๆแทบทุกวันและเป็นภูมิแพ้ทำให้ตาคล้ำและบวมมากแต่ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้หน้ารู้สึกว่านอนอิ่มมาทั้งคืนค้ะ

Laneige Eyes sleeping mask ตัวนี้เป็นsleeping maskสำหรับดวงตาที่ชอบเพราะรู้สึกว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื่นรอบดวงตา รู้สึกว่าดวงตาสบายขึ้น เย็นๆ หลังใช้ค้า ตัวนี้ยังมีแอพพลิเคเตอร์ที่ช่วยนวดบริเวณรอบดวงตาด้วยค้า เราชอบใช้เวลาตาล้ามากๆ เป็นอีกตัวช่วยนึงสำหรับสาวๆที่ชอบเล่นโทรศัพท์หรือใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานน้ะค้ะ

ตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Shiseido Moilip เป็นfavoriteลิปมันของเราเลยจริงๆค้ะ ใช้มาไม่ต่ำกว่า 4หลอดแล้ว คือทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่นก็ต้องตุนตัวนี้กลับมาด้วย ปกติแคลร์ดื่มน้ำน้อยมากๆต่อวันทำให้ปากแห้งและลอกมากๆค้า ลิปตัวนี้ช่วยให้ปากแคลร์ไม่ลอกไม่แห้งและยังรู้สึกว่าชุ่มชื่นจริงๆค่ะ ก่อนนอนเราต้องโบกตัวนี้ทุกคืนไม่ขาดเลยค้า ตอนนี้มีขายที่ไทยแล้วน้ะค้ะ ไม่ต้องไปตามหาที่ญี่ปุ่นแล้ว

ครบแล้วน้ะค้ะสำหรับสกินแคร์ที่แคลร์ชอบใช้ในช่วงนี้ อาจจะยาวไปหน่อยน้ะค้ะแต่เป็นาิ่งที่แคลร์ใช้จริงๆซื้อเองจริงๆชอบจริงๆ ทุกตัวในนี้เป็นลูกรักที่สุดตั้งแต่ใช้สกินแคร์มาเลยค่ะ เพราะหน้าแคลร์ดีขึ้นมากจริงๆ อาการแพ้ ผื่น สิวอุดตันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด สาวๆคนไหนอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้สกินแคร์ หรือไม่รู้ว่าจะใช้ตัวไหนให้เหมาะกับผิวก็ทักมาได้เลยน้ะค้า ถ้าแคลร์พอจะแนะนำได้จะช่วยเต็มที่เลยค้า ที่สำคัญเราต้องรู้สภาพผิวของเราก่อนน้ะค้ะ ก่อนที่เราจะไปเลือกใช้สกินแคร์ ผิวของเราจะได้ได้รับการบำรุงอย่างเหมาะสมค้า


Klairr

Klairr

I'm cosmetics & skincare addict!

FULL PROFILE