เย็นยั่วผู้! กับ8กันแดดเบาหวิว สบายผิว@FamilyMart

17 9

ฝนก็ตก! แดดก็ออก! นี่มันหน้าร้อนหรือหน้าฝนกันแน่คะซิส น้องงงไปหมดล้าวว จะออกจากบ้านทีก็ไม่รู้ว่าจะต้องพกร่มหรือทากันแดดดีนะคะจุดนี้ ว่าแล้วก็ทำมันทั้งสองอย่างเลยค่ะ555 พูดถึงกันแดดแล้วก็เพลียกับอากาศที่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวชื้นแบบนี้ จะให้ใช้กันแดดที่ทั้งเหนียวทั้งเหนอะน้องว่าไม่โอ๊ไม่โอค่ะ ว่าแล้วก็พุ่งตัวเข้าFamilyMart ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ไปเดินช้อปปิ้งกันแดดเด็ดๆมาลองใช้ดูกันดีกว่า ตัวไหนจะเด็ด ตัวไหนจะดับ ไปดูกันเลยค่า!

มาเริ่มที่กันแดดหน้ากันก่อนดีกว่า จะไปยั่วผู้ได้ยังไงถ้าหน้าไม่สวย!5551.Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+/PA++++ตัวแรก กันแดดสูตรน้ำชื่อดังของบีโอเรค่ะ ตัวนี้เค้าดังมากในเรื่องของความบางเบาสุดๆ ไม่เหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากทั้ง UVA & UVB ผิวไม่หมองคล้ำ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ด้วย SPFถึง 50+/PA++++ เลยนะเนี่ย! ส่วนแพ็คเกจมาในขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย สีฟ้าสดใสค่ะ

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาวขุ่น ทาแล้วเป็นสีใส มีกลิ่นน้ำหอมแอบแรงนิดนึงค่ะ ใครแพ้กลิ่นแรงๆอาจจะไม่ชอบซึมไว/บางเบา ซึมไวมากกกก ด้วยความที่เป็นเนื้อ watery essence ตอนทาก็จะรู้สึกเหมือนเป็นโลชั่นน้ำๆที่ทาปุ๊ปซึมปั๊บ บางเบาด้วยค่ะเหนอะหนะ ไม่เหนอะหนะเลยค่ะซิสชุ่มชื้น ด้วยความที่มันบางเบาอ่ะ ก็เลยไม่ค่อยรู้สึกว่าชุ่มชื้นเท่าไร แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบพวกครีมเหนอะหนะก็แนะนำเลยค่ะราคา 129 บาท ขนาด15g แพงสุดในบรรดาตัวที่เอามารีวิวทั้งหมดเลยค่ะ

2.Invisible Sun Protection SPF33 PA+++ตัวที่สองกันแดดล่องหน จากแบรนด์Cathy Doll ค่า ตัวนี้ขอบอกว่าแอบกรี๊ดตอนเจอแบบหลอดในแฟมิลี่มาร์ทค่ะ เพราะว่าเราเคยลองใช้แบบซองแล้วติดอกติดใจในความบางเบา สมชื่อกันแดดล่องหนของเค้า ก็เลยปลื้มเว่อตอนเจอแบบหลอดอิอิ ตัวนี้ที่กล่องเค้าบอกว่า ช่วยปกป้องผิวจากแดด ฝุ่นและมลภาวะ และยังมีพลังอิออน+ด้วยนะจ๊ะ

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาว ทาแล้วเป็นสีใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆซึมไว/บางเบา ซึมไวมากค่ะคุณขา ทาแล้วรู้สึกเย็นๆมือด้วยอ่ะ บางเบาราวล่องหนตามที่แบรนด์เคลมมาจริมๆเหนอะหนะ ไม่เหนอะหนะเลยค่ะซิส เพราะทาปุ๊ปซึมปั๊บ ชุ่มชื้น จะรู้สึกเบาๆเย็นๆสบายผิวมากกว่าค่ะราคา 99 บาท กับขนาด 20g ราคากำลังน่ารักค่ะ

3. Garnier UV Complete Whiten & Protect Daily Sunscreen SPF50+ PA++++กันแดดจาก Garnier แบรนด์ที่สาวๆคุ้นเคยอยู่แล้วค่ะซิส เห็นในโฆษณาบ่อยเว่อ5555 กันแดดตัวนี้ที่แพ็คเกจเค้าบอกไว้ว่าเป็นกันแดดสูตรบางเบาพิเศษเลยค่ะคุณขา ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำ ฝ้าแดด และริ้วรอยก่อนวัยด้วยค่ะซิส แถมยังช่วยบำรุงอย่างล้ำลึกด้วยนะคะ

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาวเหลือง กลิ่นเป็นกลิ่นสารกันแดดมาตรฐานค่ะซึมไว/บางเบา ซึมช้าสุดเลยในบรรดากันแดดทั้งหมด รู้สึกหนักๆนิดนึงเหนอะหนะ เหนอะหนะอยู่นะ แอบรู้สึกเหนียวเบาๆชุ่มชื้น ตัวนี้ไม่รู้สึกชุ่มชื้นเท่าไร จะรู้สึกว่าผิวไบร์ทขึ้นมากกว่า ใครอยากได้ผิวกระจ่างใสก็จัดไปค่ะราคา 119 บาทค่า ด้วยขนาด 15 ml ยังรับด้ายยย5555ต่อไปเป็นกันแดดตัวนะจ๊ะ มาประโคมผิวสวยกันเร๊ววว!

4. BeNice Extra UV Whitening SPF35 Lotionโลชั่นกันแดดจากแบรนด์ Benice ค่ะ ตัวนี้สารภาพว่าตอนเห็นครั้งแรกนึกว่าครีมอาบน้ำอ่ะ5555 ก็เห็นแบรนด์เค้าดังเรื่องนั้นอ่ะเนอะ เห็นว่ามีส่วนผสมของสารสกัดจากแครนเบอร์รี่และเกรปฟรุ๊ตด้วยนะ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 35 PA+++ ด้วยค่ะ แพ็คเกจเค้าเป็นขวดสีขาวๆ เหมือนครีมอาบน้ำจริงๆค่ะ555

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นหอมๆแบบฟรุ๊ตตี้ค่ะ  ชอบมากๆกลิ่นดีเวอร์ ให้จินตนาการถึงครีมอาบน้ำของนางดูค่ะซึมไว/บางเบา ซึมช้านะ แอบเกลี่ยยากด้วย มันเป็นคราบๆต้องเกลี่ยหลายๆรอบเหนอะหนะ เห็นซึมช้าอย่างงี้แต่ไม่เหนอะหนะเท่าที่คิดนาจา นางแอบได้อยู่ชุ่มชื้น รู้สึกชุ่มชื้นในระดับนึงเลยค่ะราคา 59 บาท กับขนาด 100 ml พูดได้คำเดียวว่า คุ้มค่า!

5.Vaseline Healthy White SPF 24 PA++โลชั่นกันแดดเนื้อบางเบาจาก วาสลีน แบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องของครีมบำรุงผิว ซึ่งสาวๆหลายคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี คุณสมบัติตามหลังขวดเค้าบอกว่า ช่วยฟื้นบำรุงและปกป้องผิวให้กระจ่างใสอยู่เสมอ และป้องกันรังสี UVA & UVB อีกด้วยค่ะ

เนื้อครีม เนื้อครีมค่อนข้างเหลว มีกลิ่นน้ำหอม กลิ่นใช้ได้เลยค่ะ เกลี่ยง่าย ได้อยู่เลยนะซึมไว/บางเบา ซึมค่อนข้างช้า ทาเสร็จแล้วแอบหนืดผิวนิดนึงเหนอะหนะ แอบเหนอะหนะหน่อยๆค่ะแต่ไม่ถึงกับเยิ้ม น่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งมากๆชุ่มชื้น รู้สึกชุ่มชื้นดีค่ะ ผิวนุ่มขึ้นราคา 89 บาท โออยู่ค่ะเมื่อเทียบกับปริมาณ 100 ml

6.Salmon White Sun Lotion SPF30 PA+++กันแดดแซลมอนจากแบรนด์ Baby Bright เห็นชื่อแล้วหิวเลยค่ะซิส ตัวนี้บอกก่อนว่าเป็นตัวที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ด้วยขนาดและราคาที่แสนจะคุ้มค่าค่ะคุณขา แถมใช้แล้วดีนะเธอรู้สึกผิวนุ่มขึ้นเยอะเลย และนี่ก็พึ่งรู้ค่ะว่ามันมีขายใน FamilyMartกับเค้าด้วย! ตามที่ขวดเคลมมาคือ เค้ามีส่วนผสมจากสารสกัดรังไข่ปลาแซลมอน ที่ช่วยในเรื่องของการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวด้วยล่ะค่า

เนื้อครีม สีขาวอมชมพู ส้มๆ มีกลิ่นหอม ตอนทาครีมรู้สึกเหมือนเกลี่ยๆเยลลี่ค่ะดึ๋งๆดี 5555ซึมไว/บางเบา ซึมไม่เร็วมาก แต่ก็ยังรู้สึกบางเบา ไม่หนักไปเหนอะหนะ เหนอะหนะนิสเดียวตอนทา แต่พอซึมแล้วก็รู้สึกโอเคค่ะชุ่มชื้น รู้สึกชุ่มชื้นค่ะตัวนี้ เหมือนได้รับการบำรุงผิวไปในตัว ชอบตรงที่ผิวดูเด้งๆหลังทาไม่รู้นางใส่อะไรเข้าไปนะคะราคา พวกเธอ 49 บาทเท่านั้น! กับขนาด 150 ml คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอ่ะ

7. Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Extra Moist SPF50+ PA+++ กันแดดอีกตัวจาก Biore ค่ะ คุณสมบัติที่เคลมบนหลอดบอกว่าเป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวทั้งจากรังสี UV และมลภาวะ พร้อมบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส และมีความพิเศษตรงที่ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยคอลลาเจน และ Vitamin E พร้อมบำรุงล้ำลึกให้ผิวไม่แห้งกร้าน หลังออกแดดด้วย Moisturizing Pack และน้ำแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่นอีกด้วยนาจา

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แอบได้กลิ่นแอลกอฮอล์ขึ้นมา พอทาแล้วกลิ่นหอมยังติดมืออยู่เลยซึมไว/บางเบา ซึมไวอยู่ค่ะ เนื้อเบาเลยล่ะค่ะเหนอะหนะ มันก็จะเหนอะหนะนิดๆตอนทาตอนแรก อาจจะเพราะตัวนี้เค้าเน้นในเรื่องของความชุ่มชื้นชุ่มชื้น ตัวนี้รู้สึกชุ่มชื้นนะ ผิวนุ่มขึ้นเลยค่ะราคา 129 บาท กับขนาด 50mlค่ะ โอเคเลยอ่ะไม่แพง

8. Aqua Sun Non-Greasy Body Sun Serum SPF50 PA+++ เซรั่มกันแดดสูตรน้ำจากแบรนด์ Cathy Doll ตัวนี้จริงๆตอนแรกไม่ได้ตั้งใจซื้อนะคะซิสแต่พอดีว่าบั่บ พี่บอยค่ะพี่บอย! มันมีสติ๊กเกอร์พี่บอยผู้ซึ่งเป็นพระเอกในดวงใจของน้องติดอยู่!! ความติ่งในตัวที่คีพเอาไว้ก็เลยกระโดดออกมาคว้าไปคิดเงินทันทีค่ะ55555 ตัวนี้ที่หลอดเค้าเขียนไว้ว่า เป็นกันแดดเนื้อครีมที่ทาแล้วแตกตัวเป็นเซรั่ม ช่วยให้ผิวเย็นฉ่ำ ดับร้อน ผ่อนคลาย แถมซึมเร็ว บางเบา ไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบด้วยนะเธอ

เนื้อครีม เนื้อครีมสีขาว ตัวนี้ชอบตรงที่เวลาทาแล้วมันแตกตัวเป็นน้ำค่ะซิส เหมือนเติมน้ำให้ผิวซึมไว/บางเบา ซึมไวค่ะคุณ บางเบาด้วยนะจ๊ะเหนอะหนะ ตัวนี้ไม่เหนอะหนะเลย ด้วยความที่มันบางเบาอ่ะชุ่มชื้น รู้สึกเหมือนได้เติมน้ำให้ผิวมากกว่า ทาแล้วเย็นๆมือ สดชื่นดีค่ะราคา 99 บาท ด้วยขนาด 50ml หูยยราคาดีชะนีหวีดร้อง

สรุปซึมไว/บางเบา เราทดสอบโดยการทาครีมกันแดดที่แขน ทิ้งไว้1นาที แล้วเอาซับมันมาซับเพื่อดูว่าตัวไหนซึมไว/บางเบาค่ะ

จากรูปก็จะเห็นได้ว่ากันแดดที่ซึมไวและบางเบาที่สุดก็คือ Aqua Sun นั่นเองค่า ตามมาด้วย Invisible Sun, Biore UV Aqua Rich, Biore Extra Moist, Salmon White ตามลำดับค่ะ ส่วนเหนอะหนะและซึมช้าที่สุด  ก็เห็นจะเป็น Garnier, Vaseline และก็ Benice ตามลำดับนะจ๊ะชุ่มชื้น ในเรื่องของความชุ่มชื้นน้าน เราให้ Benice, Vaseline, Salmon White, และก็ Biore UV Extra Moist ค่าราคา คุ้มสุดแน่นอนว่าต้องเป็น Salmon White Sun Lotion SPF30 PA+++ ค่า 49บาทว่าถูกแล้ว เจอขนาดเข้าไป 150ml ต้องร้องโอ้โหเลยค่า!

จบไปแล้วค่ะ กับการเย็นยั่วผู้ในวันนี้ 5555 หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนไม่มากก็น้อยนะคะ เราทดสอบตามความรู้สึกของเราเนอะ ใครอยากเย็นยั่วขึ้นมาบ้างแล้วก็ลองไปตำต่ำต๊ำกันได้ที่ FamilyMart นะจ๊ะ


ploii_alice

ploii_alice

FULL PROFILE