มาดู 8 วิธีเร่งผมยาวแบบทันใจ

16 6

เปลี่ยนท่าสระผม

ใครที่ปกติสระผมท่ายืนตามปกติ ลองหันมาก้มหัวลง หันหน้าเข้าฝักบัว แล้วใช้ปลายนิ้วมือนวดหนังศีรษะ ขณะสระผมไปด้วย ทำสัก 2-3 นาที เพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดให้ไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ เร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้

ใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระ

ใครที่ผมผ่านการทำเคมีมา ปลายผมจะเส้นบางกว่าโคนผม เราจึงควรใช้ครีมนวดหรือทรีตเม้นท์บำรุงผมหลังสระทุกครั้ง เพื่อให้ผมแข็งแรงเสมือนมีเกราะป้องกัน และยังมีส่วนในการช่วยให้ผมยาวขึ้นอีกด้วย

สระผมด้วยน้ำเย็น

วิธีนี้จะช่วยให้ผมคุณแข็งแรงและสวยขึ้น! นอกจากจะรักษาสีผมให้อยู่นานแล้ว ผมก็ยังแห้งน้อยลง แข็งแรงขึ้น และยังกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผมได้อีกด้วย

มาส์กผมด้วยสูตรธรรมชาติ

เทน้ำมันมะกอกประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ พร้อมตอกไข่มาอีก 2 ฟอง ผสมให้เข้ากัน นำไปหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้ากลัวเลอะก็ใช้ Wrap ห่ออาหารใสๆ พันรอบหัว เมื่อครบชั่วโมงแล้วค่อยสระผมตามปกติ โปรตีนจากไข่และคุณประโยชน์ในน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้น แถมยังทำให้ผมนุ่มขึ้นอีกด้วยล่ะ

บำรุงผมด้วยเซรั่มหลังสระทุกครั้ง

หลังสระผม ใครเจอปัญหาผมพันกันยุ่งเหยิง หวีทีผมขาดร่วงเป็นแถว แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูแบบถนอมผม ค่อยๆ ซับผมอย่างเบามือ แล้วใช้เซรั่มค่อยๆ ลูบ ขณะที่ผมเปียก แต่อย่าเพิ่งหวีนะ รอให้ผมแห้งแล้วค่อยหวี จะช่วยป้องกันผมเปราะขาดอีกด้วย

เปลี่ยนท่าเป่าผม

ถ้าอยากให้ผมเร็วขึ้น ต้องก้มหัวลงแล้วเป่าจากโคน รับรองว่ายาวเร็วขึ้นชัวร์

นวดหนังศีรษะขณะผมแห้ง

เวลาอยู่บ้านนอนดูซีรี่ย์หรือตอนพักที่ทำงาน ให้ใช้นิ้วนวดคลึงหนังศีรษะไปด้วย วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตอีกแรง

กินให้ดี มีประโยชน์

การกินอาหารโปรตีนสูงอย่าง เนื้อปลา นม น้ำเต้าหู้ ผัก ฟักทอง ไข่แดง จะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นและยังทำให้ผมสวยอีกด้วย

Cr. Favful


Amity เอมิตี้

Amity เอมิตี้

FULL PROFILE