Chap 2 | Review: All Hair Care ที่เคยใช้ และยังใช้อยู่ มาเทคแคร์ดูแลเส้นผมเรากันเถอะ❤️

17 6

สวัสดีค่าาาาาา กลับมาพบกับทรายน้อยยยยนะคะ นี่เป็นกระทู้ที่ 2 ที่ได้ทำรีวิว ก็ยังใหม่อยู่เนอะ แต่คราวนี้เราจะมาพูดถึง Hair care ก็คือผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผมนั่นเองงงงงงงงง~ แหมมมมมม หยุดยาว เล่นน้ำวันสงกรานต์เลยใช่มั้ยล้าาาา เสียใจนิดนึงไม่ได้กลับไทยไปเล่นน้ำ เศร้าแพรบ! มาๆต่อๆ เห็นรีวิวการดูแลผิวหน้ากันมาเยอะแล้ว แต่ แต่ แต่ เส้นผมของเราก็สำคัญมากๆเหมือนกันนาจาาาาาาา งั้นไปดูกันเล้ยยยยยยยยย!!!!!

มาดูที่แบรนด์แรกกันเลยค่า! ภูมิใจนำเสนอ!!!!KÉRASTASE PARIS [เคราสตาส]

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม จากฝรั่งเศส และได้รับความนิยมทั่วโลกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ดี่สุด

จะให้ข้อมูลคร่าวๆ เพื่อที่จะได้เลือกซื้อใช้ตามลักษณะเส้นผมของตัวเองนะคะ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Kerastase

  • ellxir ultime อิลิคเซอร์ อัลไทม์ >สำหรับผู้ต้องการความนุ่มสลวยและเปล่งประกาย
  • nutritive นูตริทีฟ >สำหรับผมแห้งเสีย
  • cristalliste คริสตัลลิสต์ >สำหรับผมธรรมดาและผมยาว
  • resistance รีซิสแทนซ์ >สำหรับผมเสีย และอ่อนแอมากๆ แบบพังอ่ะ พังมาก
  • reflection รีเฟลคชั่น >สำหรับผมทำสี
  • specifique สเปซิฟิค >สำหรับผู้มีปัญหาหนังศรีษะ รังแคนั่นเอง
  • homme ออมม์ >สำหรับเส้นผมและหนังศรีษะ ของท่านผู้ชาย

มาที่ตัวแรกนะคะ ตัวนี้ เพิ่งได้มาไม่นาน แต่คือแบบลูกรักอ่ะ

KÉRASTASE PARIS SPECIFIQUE BAIN DIVALENT

ตัวนี้นะคะ มีส่วนผสมของ glycerin + vitamin B6 และ

no silicone ด้วย

ส่วนใหญ่ทรายจะชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ glycerin

กลีเซอริน อยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์สำหรับหน้า หรือพวกแชมพู มันดีนะคะ มันคือ ของเหลวที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นนั่นเอง โดยปกติมาจากน้ำมันมะพร้าว และน้ำมันปาล์ม และเค้ายังเอาไปใช้ในยาของของทางการแพทย์อีกด้วย ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์ปัญหาได้ดีเลยค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาที่หนังศรีษะมัน มีรังแค และผมอ่อนแอเปราะบางง่าย ซึ่งนี่ก็มีปัญหาแบบนั้น แหมมมม นึกว่าเมืองไทยมีหิมะซะแล้ววววว หิมะตกกันใหญ่ 555

ตัวนี้แก้ปัญหาผมมันได้ด้วย สำหรับคนที่ผมมันจากรากผมเนี่ยแนะนำ

สุดๆค่ะ

ตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 630 กว่าบาทนะคะ ถ้าใครไปทางฝั่งยุโรป ราคาก็จะถูกกว่านี้นะคะ นี่ซื้อที่สิงคโปร์ แลนด์มาร์คของดิฉันอยู่ที่นี่

ผลการใช้: ดีงามมากค่ะ กลิ่นหอม หอมแบบผ่อนคลายอ่ะค่ะ แถมรังแคก็ไม่มีมาให้กวนใจด้วย 10/10 ไปโลดดดดดดดดดด

ตัวนี้คือพีคมากกกกกกกก ลูกรักกว่าตัวข้างบน เพราะมันเป็นมาส์กสำหรับผม เป็นคนไม่ค่อยชอบใช้ครีมนวดนะเพราะคิดว่าทรีทเม้นต์เนี่ย จะมีความเข้มข้นมากกว่า และชอบตรงที่ว่าทรีทเม้นต์จะมาในรูปแบบขนาดใหญ่ และคุ้ม ถึงแม้ว่าราคาจะแพงฉึ่งแต่ชอบอ่ะ ขึ้นหิ้งไปเลย

เจ้าตัวนี้คือ KÉRASTASE RESISTANCE MASQUE THERAPISTE FIBER QUALITY RENEWAL MASQUE ตัวนี้คือสำหรับคนที่เสียแบบรุนแรงมากและคนที่มีผมหนา ถ้ามีเลเวล 1-4 ก็คงอยู่ที่ เลเวล 3 กับ 4 นะคะ กู้ชีพได้เจรงๆ ทรายเป็นคนที่ผมเสียขั้นรุนแรงมากๆๆ สองอาทิตย์เปลี่ยนสีผมครั้งนึง กัดสีบ่อยมาก ดัดผม ยืดผมปีละครั้ง หนีบและไดร์ทุกวัน ยับเยินสุดๆ พังพินาศ ตอนนี้ย้อมกลับมาดำล่ะ จะไม่ทำแล้ว เข็ดหลาบเบย ไม่ไหว หม่าม๊าทักว่า ได้นกแก้วมาอีกตัวนึง แงงงงงงงงงๆ

 ราคาก็นะ 1,975 บาท ที่ไทยไม่รู้ค่ะ

ผลการใช้: นุ่มมากกกกกก หอมมมมค่ะ มีความเข้มข้นสูง หมักไปนะคะ 5-10 นาที กระปุกใหญ่สะใจไปเลย จกใช้เข้าไปค่า ดีงามมมมมมมมมมมมมมมม ใช้ภายในวันเดียว เห็นผล รู้เรื่อง ไม่ได้โม้นะ คือดีจริงๆ สุดยอดมาก คงไม่เปลี่ยนใจ เอาคะแนนไปเลยที่รัก100/100

คือเอาจริงๆตัวนี้ KÉRASTASE FUSIO - DOSE เป็นคล้ายๆบูสเตอร์ก็คือจะมีความเข้นข้นสูงสุด ใช้หลังจากสระผมเสร็จและหมักทิ้งไว้ 10 นาที หรือก่อนทรีทเม้นต์นั่นเอง ส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าซื้อเลยและแพงด้วย คิดว่าไม่ช่วยอะไรเลย ถ้าเทียบกับทรีทเม้นต์ตัวบน คือแบบน้ำเหลวมาก และก็ไม่พอเพียงกับเส้นผมแบบทรายได้ ถ้าใครสนใจ ก็คิดให้ดีๆนะคะ แต่นี่ไม่แนะนำค่ะ หรืออาจจะขึ้นอยู่กับเส้นผมของแต่ละคนนะคะ

ราคาแพงใช้ได้เลย เกือบ 500 บาทแน่ะ ใช้ 2 ครั้งหมด

ผลการใช้: ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คะแนนก็คง 2/10 ค่ะ

แบรนด์ที่ 2 นะคะ มาทางฝั่งเมกากันบ้างนั่น ก็คือ

REDKEN FRIZZ DISMISS

อันนี้ขอรวบรัด นะคะ เพราะใช้หมดไปแล้ว shampoo & conditioner

humidity protection and smoothing

ตัวนี้ดีเหมือนกันค่ะ มีหลายแบบก็ลองไปดูได้ตามร้านค้าทำผมนะคะ แต่ชอบ เคราสตาสมากกว่า

ตัวนี้จะช่วยปกป้องจากแสงแดดและสภาพอากาศไม่ทำให้ผมเราแย่ลง และอีกอย่างตัวนี้ใช้ตอนที่ทรายยังทำสีผม ถือว่าดีมากเหมือนกันค่ะ

ราคาตัวละประมาณ 500-600 บาทค่ะ

ผลการใช้: ผมนุ่มลื่นค่ะ ช่วยไม่ทำให้สีผมหลุดเร็วอีกด้วย ส่วนกลิ่นนี่เหมือนกลิ่นเวลาเราทำผมจากที่ร้านเสร็จเลยค่ะ เอาคะแนนไปเลย 8.5/10

ขออนุญาตเอารูปมาจากอินเทอร์เนตนะคะ

KIEHL'S AMINO ACID SHAMPOO WITH PURE COCONUT OIL  ตัวนี้ใช้หมดไปนานแล้ว แต่อยากรีวิว ตัวนี้ silicone-free และ paraben-free

no sulfate ด้วยค่ะ แต่ไม่ชอบนะ เพราะไม่มีซัลเฟท ก็เท่ากับว่าไม่มีฟอง ไม่รู้สิ เวลาสระแล้ว มันก็สะอาดนะ แต่สระผมแบบไม่มีฟองมันยังไงไม่รู้อ่ะ กลิ่นมะพร้าวแรงมาก มันดีต่อผมนะคะ เพราะไม่มีสารเคมี

ราคาก็ 1,200 บาท

ผลการใช้: ไม่ชอบค่ะทั้งกลิ่นทั้งหลังการใช้ ผมไม่มีความลื่นเลย ผมแห้งมาก และกลิ่นแรงมาก เข็ดเลย เอาคะแนนไปเลย 1/10

สรุปนะคะ ก็ชอบของ KÉRASTASE มากที่สุดค่ะก็คงไม่เปลี่ยนใจแล้วล่ะทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผมของแต่ละคนนะคะ จุดประสงค์ก็คือการแชร์ความรู้และข้อมูลให้เพื่อนๆนะคะนี่กว่าจะได้เจ้าตัว kerastase มาเนี่ยไปที่ร้านค้านานมาก อยู่นานมาก แบบถามพนักงานจนรู้สึกว่าเค้ารำคาญ 5555 แต่เราก็ต้องได้ข้อมูลให้มากที่สุดใช่มั้ยคะ ของแพงนี่เนอะ 555มีอะไรก็ทักมาถามกันได้นะคะอาจจะยังใหม่อยู่ ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดก็มาบอกกันได้นะคะ ขออภัยล่วงหน้านะคะ ยังไงก็มาทักมาคุยกันได้ในเฟสบุ๊คนะคะไปแล้วค่าาาา สวัสดีค่า


Sandsand Sandy

Sandsand Sandy

FULL PROFILE