REVIEW : Skin Care ที่สาวผิวแห้งควรมุง !!

27 12

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้ฝ้ายจะมารีวิว SkinCare ที่ฝ้ายใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งฝ้ายเป็นคนที่ผิวแห้งพอสมควรเลย ใช้บางแบรนด์แล้วก็ยิ่งแห้ง ยิ่งคราบ กว่าจะตามหาลงตัวก็วันนี้แหล๊ 5555 ไปดูกันเลยว่าจะมีตัวไหนบ้าง

เริ่มที่ตัวแรก ตั้งแค่ Cleansing เลยแล้วกันเนอะ

- ตัวนี้เป็น Cleansing ที่ตัดใจซื้ออยู่พอสมควรเลย เพราะราคานางแร๊งงง แต่เนื่องจากได้คำร่ำรือมาปากต่อปากว่า นางดี๊ดี เลยจัดการสอยมาครอบครองจนได้ 555 - ตัวนี้ถึงจะเป็นออยแต่ใช้แล้วไม่อุดตัน คิดว่าสาวผิวมันก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน แถมไม่แพ้ด้วย เพราะนางออแกนิคมากๆ มีส่วนผสมของ Essential Oil น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ กลิ่นนี่ฟินสุดๆ, RoseMary ช่วยเสริมสร้าง ฟื้นฟูผิว, Orange Peel ช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนใบหน้า Argan Oil ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว สร้างความชุ่มชื้น, Rosehip Oil ต่อต้านอนุมูลอิสระ และอื่นๆอีกมากมาย นี่แค่ยกตัวอย่างเด้อ555

- หลังจากที่ฝ้ายลองใช้มาซักพัก ก็แอบติดใจนิดๆ เพราะผิวหน้าไม่แห้งมากเท่ากับ Cleansing Water แถมมีกลิ่นหอมมาก คือก่อนใช้เค้าให้สูดกลิ่นเข้าไปก่อน เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย มันหอมแบบสดชื่นๆ เหมือนทำสปาอยู่อะไรแบบนั้น 5555

งานนี้แต่งหน้าจัดเต็ม ที่รองพื้น แป้ง ลิปแมท อายไลน์เนอร์

- เวลาฝ้ายใช้ ฝ้ายจะกดประมาณ 1-2 ปั๊ม แล้วนวดวนเบาๆบนใบหน้าที่แห้ง อยากจะบอกว่านางเอาเมคอัพออกได้หมด ยกเว้นมาสคาร่ากันน้ำ คืออาจจะต้องใช้เวลานวดซักนิด แล้วใชสำลีเข้ามาช่วย เข้าตาแล้วไม่แสบไม่เคือง จากนั้นก็ล้างหน้าโล้ดดด

- เป็นโฟมล้างหน้าที่ปลื้มปริ่มมากในตอนนี้ เพราะไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย และสีผสม เลยไม่ทำให้หน้าฝ้ายแห้งมากไปกว่าเดิม - มีสารสกัดจากอำพันบริสุทธิ์ ตัวนี้ฝ้ายลองใช้มากซักพักเกือบจะหมดแล้ว คือนางดีงามตรงที่ว่าเวลาล้างหน้าเนี่ย รู้สึกได้ว่าผิวสะอาด แต่ไม่แห้งตึง เพราะเนื้อโฟมไม่ดึงน้ำมันออกจากผิวมากจนเกินไป เลยยังคงความชุ่มชื้นอยู่ แบบนี้ก็ถูกใจสาวแบบแห้งแบบเค้าเลย

- สามารถเป็นได้ทั้งโฟมล้างหน้า และสามารถล้างเครื่องสำอางไปในตัวอีกด้วย แต่เป็นวันที่เราแต่งหน้าอ่อนๆ ไม่จัดมาก อย่างในภาพที่ฝ้ายปาดมา มีทั้ง บีบีครีม ตบแป้งฝุ่นเข้าไป ดินสอเขียนคิ้ว บรัชออน อายชาโดว์ ไฮไลท์ โดยบีบโฟมลงไป แล้วนวดกับน้ำเบาๆ ซักแป๊ปเครื่องสำอางค์จะละลายออกมาอย่างง่ายดาย

- เนื้อครีมข้างเค้าค่อนข้างเข้มข้นเวลาถูไปกับหน้าแล้วจะมีโฟมขึ้นมาอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นอันนี้มั่นใจได้เลยว่าไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ หน้าไม่แห้งแน่นอนคือฝ้ายใช้ตัวนี้อยู่ซักพัก แล้วคราวนี้อยากลองใช้โฟมล้างหน้าแบบหอมๆบ้างเลยไปจิ๊กของพี่มาใช้ คราวนี้งานงอกเลยจ้า หน้าแห้งหนักมาก ทนไม่ไหวเลยต้องกลับมาซบอกแบรนด์นี้เหมือนเดิม 5555

วันไหนที่ไม่ขี้เกียด ฝ้ายก็จะชอบเอตาข่ายมาตีฟอง แล้วโปะไปล้างไป ฟิน 555 ฟองเค้านุ่มละเอียดมาก

รู้สึกผิวสะอาด แต่ไม่แห้งตึง

- ตัวนี้เป็นน้ำตบ เป็นแบรนด์เดียวกันกับโฟมล้างหน้าเลย แน่นอนว่าเค้ามีสารสกัดจากอำพันของประเทศญี่ปุ่นที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างกรด Hyaluronic เลยทำให้ผิวชุ่มชื่น และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อีกด้วย บำรุงได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้จากภายใน และที่สำคัญเลย คือไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอม - ตัวนี้ฝ้ายใช้ลงเป็นตัวแรกเลยหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ โดยจะลงทั้งก่อนนอน และก่อนแต่งหน้าเช่นกัน

- เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะเหลวใส ไม่มีกลิ่นเวลาใช้ฝ้ายฝ้ายค่อยๆตบเบาๆลงบนผิวหน้า ตบแบบเสยขึ้นนะไม่งั้นเดี๋ยวหน้าเหี่ยวไว ถือเป็นการตบกระชับไปในตัว ค่อยๆไล่ตั้งแต่หน้าแก้ม หน้าผาก และกรอบหน้าอย่าลืมทาคอด้วยเด้อ ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อยๆซึมเข้าผิวไป ไม่เหนียวเหนอะหนะ

- หลังจากที่ลองใช้มาซักระยะแล้ว รู้สึกผิวหน้ามีน้ำมีนวลมากขึ้น เรื่องความขาวอันนี้ฝ้ายยังไม่แน่ใจ ของลองต่อไปอีกเรื่อยๆก่อน แต่เรื่องที่มั่นใจเลยคือผิวหน้าไม่แห้งตึง มีความอิ่มน้ำอยู่ตลอด หน้าใสขึ้นนิดๆแค่นี้ก็เทใจแล้วว 555

- ตัวนี้เป็นของแบรนด์สัญชาติเกาหลีซึ่งหลายๆคนบอกว่ามันคือ Dupe ของแบรนด์ Estee’ เลยจัดการสอยมาลอง ตัวนี้น่าจะยังไม่มีขายในไทยนะคะต้องหาร้านพรีเอาอย่างเดียวเลย ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แล้วก็ออลกอฮอล์ 

-ตัวนี้เค้าให้ใช้ทาเฉพาะเวลาก่อนนอนเท่านั้นเพราะเนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้น อาจทำให้หน้ามันได้ แต่ฝ้ายใช้ทาทั้งเช้าและเย็นเลย เพราะผิวฝ้ายแห้งมากจริงๆ สาวๆผิวมัน หรือผิวผสมแนะนำให้ใช้แค่ก่อนนอนพอเด้อ

- เนื้อเซรั่มเป็นสีน้ำตาลอ่อน ฝ้ายทาตัวนี้หลังจากลงน้ำตบ เซรั่มตัวนี้ว่าฝ้ายว่าค่อนข้างซึมยากพอสมควรเลย แต่มันไม่เป็นอุปสรรคต่อสาวผิวแห้งแบบฝ้าย 555 - หลังจากลองใช้มาซักแปปแล้วรู้สึกว่าหน้านุ่มๆ ชุ่มชื้น รอยด่างดำลดลงนิดหน่อย หน้าดูไบร์ทๆขึ้น แต่ขอเวลาลองใช้ไปยาวๆก่อน เพราะเห็นมีบางกระทู้บอกว่ามันดีงาม หน้าขาวใสดีเด้อ

- เป็นอีกแบรนด์ที่ราคาค่อนข้างแรง ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินซีบริสุทธิ์ 10.5% (กรด L-Ascorbic) ช่วยฟื้นฟูผิว และลดเลือนริ้วรอย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ เลยตัดใจซื้อมาบำรุงหน้าอีกตัว - ตัวนี้ฝ้ายใช้ทาทั้งเช้าและเย็นเลย เนื้อครีมของเค้าเป็นเนื้อซิลิโคน ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าสาวผิวมันใช้จะอุดตันมั้ย เพราะฝ้ายเห็นว่ามันเป็นซิลิโคน แต่ที่เค้าเป็นซิลิโคนก็เพื่อช่วยลดการระคายเคืองของผิว เนื้อจากมีกรด L-Ascorbic ผสมมาด้วย

- เนื้อครีมเป็นสีขาวอมเหลืองนิดๆเพราะมีส่วนผสมของวิตามิน อาจทำให้เนื้อครีมเปลี่ยนสีได้ แต่ไมได้มีผลต่อการใช้งานฝ้ายใช้ตัวนี้มานานมาก ก่อนตัวอื่นๆเลย เวลาทาลงไปบนผิวจะรู้สึกคันๆยุบยิบๆนิดๆเพราะมีกรดวิตามินซี ใช้แล้วรู้สึกหน้าขาวใสขึ้นจริงๆแต่ไมได้ขนาดแบบออร่าเว่อร์รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าละเอียดขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้น 

- อายครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 93% เนื้อครีมเข้มข้น ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาได้อย่างล้ำลึก ตัวนี้มีไม้พายให้สำหรับตักแยก เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก 1 กระปุกใช้ได้นานพอสมควรเลย ช่วยลดรอยบวมหรือรอบคล้ำรอบดวงตา มีกลิ่นหอมสดชื่นๆแบบสปาตามฉบับของ Three ทำให้กล้ามเนื้อรอยดวงตาผ่อนคลาย

- เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น มีสีขาว ส่วนใหญ่ฝ้ายใช้ตัวนี้เฉพาะก่อนนอนเท่านั้น เวลาใช้จะไม่ใช้ทาแค่ขอบตาล่างที่เป็นรอยคล้ำๆอย่างเดียว แต่จะนวดๆคลึงๆมาบริเวณเปลือกตา และหางตาด้วย ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่เรื่องลดเลือดความหมองคล้ำกับฝ้ายยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะฝ้ายเป็นภูมิแพ้ด้วย ขอบตาเลยดำไปเลย แต่รู้สึกว่าดวงตาไม่บวม ไม่ย้อยเป็นถุงชาห้อยๆ ถือว่าโอเคค่า

- ลิปมันตัวนี้ฝ้ายไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายมั้ยแต่รู้สึกว่าจะเป็นของเกาหลี ซึ่งฝ้ายไมได้ซื้อมาเอง แต่น้องที่รู้จักกันให้มาเนื้อลิปของเค้าค่อนข้างเข้มข้นเลย อาจเพราะเป็นลิป SleepingMask ด้วย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ฝ้ายใช้แล้วติดมาก ต้องโปะก่อนนอนตลอดๆตื่นเช้ามาปากไม่แห้ง ยังชุ่มชื่นอยู่เลย เลยทำให้การทาลิปสติกง่ายขึ้นไปอีกอีกอย่างคือใช้แล้วไม่แพ้ เพราะพี่สาวเป็นคนที่แพ้ลิปง่ายมาก มาขอยืมไปทาปรากฏนางติดใจมาก 555 

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ skin care ที่ฝ้ายใช้อยู่เป็นประจำ เพื่อนๆคนไหนที่เคยใช้ตัวไหนแบบฝ้าย อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ว่าเวิคหรือไม่เวิค ก็สามารถแชร์กันได้เลยน้า ขอบคุณสำหรับการรับชมค่าลากันไปแบบน่าสดๆเล้ยยย จุฟฟฟ


Fhaycotton

Fhaycotton

สวัสดีค่า ชื่อ ฝ้าย นะคะ จะพยายามทำฮาวทู รีวิว ออกมาเรื่อยๆในแบบของฝ้ายเอง โดยส่วนใหญ่จะเน้นเมคอัพ ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ และแต่งตามได้จริง ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง บางครั้งชอบวาดภาพสีน้ำประกอบ มาติดตามกันด้วยน้าาา ถ้ามีอะไรผิดพลาดแนะนำได้เลยค่า ^^
Instagram : fhaycotton
Facebook Page : FhayCotton
Facebook : Hathaiwan Paiboon

FULL PROFILE