[HOW TO] แต่งหน้าเผยผิวใส Healthy Glow NO Foundation!!!

22 14

  • สวัสดีค่ะสาวๆชาวจีบันทุกคน เรา The98girl เรียกว่า เฟมมี่ก็ได้ค่ะ วันนี้จะมานำเสนอลุคที่เราใช้เกือบ(?)ทุกวัน เป็นลุคสบายๆ มีความโกลว์เล็กๆน้อยๆ อย่างเป็นธรรมชาติ(?) รึเปล่า 5555 นี่เป็นกระทู้แรกที่เขียนนะคะ ติชมเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ฝากกระทู้นี้ด้วยนะค้าาาาา ❤❤❤

เริ่มต้นด้วยหน้าสด เราเป็นคนที่มีจุดด่างดำที่เกิดจากสิวและรอยคล้ำใต้ตาค่ะ จริงๆจะใช้คอลซีลเลอร์กลบรอยพวกนี้ก็ได้ แต่วันนี้ตั้งใจจะ NO FOUNDATION หรือ BASE MAKEUP เลยค่ะ

Cheek : ใช้ครีมบลัช สีชมพูกับสีส้มผสมกันค่ะ โดยอัตราส่วนสีชมพูมากกว่านิดหน่อย แล้วใช้นิ้วเกลี่ยโลดเลยจ้าา (ตัวนี้เรารู้สึกบางครั้งแอบเกลี่ยยากด้วยนิ้วมือ หรือเราไม่โปรพอ 5555 ถ้าใช้แปรงช่วยเกลี่ยก็จะดูสมูทขึ้นมากเลยค่ะ)

Brows : ใช้เป็นตัว Eyebrow Gel Creme ของ Mac ถ้าไม่ถนัด สาวๆอาจจะใช้ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆแทนก็ได้ แต่ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าใช้ตัว gel เขียนแบบอ่อนๆ ทำเป็นเส้นขนจะดูธรรมชาติและ full กว่าค่ะMore Tips!!! : เพื่อให้ขนคิ้วของเราเรียงเส้นตั้งสวยงาม เราใช้ brow conditioning ปัดให้ตั้งๆตบท้ายค่ะ

Eyes : 1.ใช้สีน้ำตาลอมส้ม (tiger eye)คัดเบ้าให้พอเป็นเงาเบาๆค่ะ           2.ใช้สีส้ม (Citrine) เบลนขอบที่เราเพิ่งคัดเบ้าไปค่ะ และ ลงมาถึงใต้ตาเลยค่ะ          3. ใช้สี ขาวมุก (quartz) ลงบนเปลือกตา + บริเวณถุงใต้ตา ด้วยสีนี้เป็นชิมเมอร์ที่เนื้อไม่ค่อยออกสี พอลงแล้วจะให้ความรู้สึกsheer มีความเกา(หลี)เล็กๆ       4.ใช้อายไลนเนอร์ดินสอสีน้ำตาล แต่เราหาไม่เจอเลยใช้ที่เขียนคิ้วหัวออโต้แทน ลงบริเวณแค่1/4ของปลายตาค่ะ จะทำให้ตาดูกลมโตขึ้น      5.ดัดขนตาปัดมาสคาร่าตามปกติจ้าาา

Lips : สำหรับlipstick ภูมิใจนำเสนอมากกกกกก มีความพราว เราชอบ combination ของสองตัวนี้มากค่ะ Wet N Wild lipstick สี Just Peachy กับ Loreal Tint หัวฟองน้ำ สี B06 ขั้นแรกก็ลง Just Peachy เป็นเบสก่อนแล้วตามด้วยทินท์ค่ะ

For Glowy Skin : ความโกลว์คือหัวใจหลักของลุคนี้ เพราะฉะนั้นจะขาด highlighter ไม่ได้ค่ะ เรายังใช้แป้งฝุ่นของ three รุ่น glow มาช่วยให้ผิวดูผ่องไปอีก และที่ขาดไม่ด๊ายยยยจริงๆ ก็คือ Mac fix plus mist ซึ่งเป็น mist ที่ชอบมากๆ ให้ความโกลว์ที่ไม่มัน สดชื่น สบายผิว หลังจากที่ทาแป้งฝุ่นบางๆ บริเวณกลางหน้าแล้ว ก็ฉีด mist แล้วใช้แปรงทา hightlighter บริเวณโหนกแก้ม ปลายจมูก และ หัวตาค่ะ ในที่สุดลุค healthy glowy skin ก็เสร็จสมบูรณ์ค่า

เป็นไงสำหรับลุคใสใส สบายๆ กันบ้างคะ ชอบกันมั๊ยเอ่ย?ไว้ครั้งหน้าจะมาทำลุคอื่นๆที่ปังกว่านี้อีกนะคะ ปกติชอบแต่งหน้าเยอะ555555 แต่งอยู่บ้านทุกวัน เพราะรอเข้ามหาลัยแล้วว่างมากๆเลย  Baaa-Eeeeey Bye!!


The98girl

The98girl

สวัสดีค่ะ เฟมมี่ The98girl จ้าาาา

FULL PROFILE