ระวัง! โดนหลอกขาย คอนแทคเลนส์

0 14
การแก้ไขปัญหาสายตาสั้น ยาว หรือเอียง คือ การสวมแว่นสายตา ใส่คอนแทคเลนส์ หรือทำเลสิก ซึ่งคุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักเลือกใช้คอนแทคเลนส์ แทนการสวมแว่นสายตาที่อาจจะทำให้รู้สึกแก่เกินวัย หรือการทำเลสิกที่มีค่าใช้จ่ายสูง


เหตุผลที่เลือกใส่คอนแทคเลนส์เพราะราคา สี แบบ อายุการใช้งานที่หลากหลาย และเมื่อมีเรื่องแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ความงามจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่คอนแทคเลนส์นั้นได้รับความนิยม โดยเฉพาะแบบ บิ๊กอาย ที่ใส่แล้วจะทำให้ดวงตาดูกลมโต น่ารัก สไตล์สาวแดนกิมจิ

เมื่อเกิดความนิยมมาก ผู้ค้าจึงนำคอนแทคเลนส์มาขายเพื่อตอบสนองความต้องการ แถมยังจูงใจด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ทั้งลด แลก แจก แถม!

ล่าสุด มีร้านค้าแห่งหนึ่งหลอกขายคอนแทคเลนส์ ด้วยการนำคอนแทคเลนส์ชนิดรายวันยี่ห้อหนึ่ง มาอ้างว่าเป็นชนิดรายเดือน โดยการใช้ปากกาเมจิกเขียนทับข้อความ 1 Day ว่า บิ๊กอาย แถมหลอกล่อว่า ซื้อ 1 แถม 1 ในราคาที่คุ้มสุดๆ เพียง 450 บาท

เมื่อลูกค้าตกลงซื้อ พนักงานขายก็จะบอกให้ใส่คอนแทคเลนส์ทันที 1 คู่ โดยอ้างเหตุผลว่าจะต้องนำชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์ส่งกลับไปยังบริษัทผู้ผลิตเป็นหลักฐานการแถมสินค้าตามโปรโมชั่น ส่วนอีกคู่ เขาก็จะรีบใส่ถุงหูหิ้วแล้วเย็บแม๊กปิดทันที เนื่องจากภายในร้านตั้งเงื่อนไขไว้ว่า “สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือแลกเงินคืน”

ทันทีที่ลูกค้าสาวคนดังกล่าวกลับถึงบ้าน เธออยากจะชื่นชมสินค้าที่ซื้อมาได้ในราคาอันคุ้มค่า เมื่อเธอแกะถุง นิ้วมือบังเอิญไปถูบริเวณหมึกจากปากกาที่เขียนว่า บิ๊กอาย ให้เลือนออก และปรากฏเป็นคำว่า 1 Day!

สายตาที่พยายามจับจ้องดูให้แน่ใจ ก็ทำให้ได้คำตอบว่าเธอ ถูกหลอก แม้จะเป็นราคาเพียงไม่กี่ร้อย แต่เมื่อคิดถึงความปลอดภัยในระยะเวลาการใช้งานที่แตกต่างกันระหว่างแบบ 1 วัน กับ 1 เดือน มันทำให้เธอเป็นห่วงสุขภาพดวงตา เพราะการใส่คอนแทคเลนส์ที่หมดอายุอาจส่งผลให้มีปัญหาสายตา รุนแรงถึงขั้นตาปอด เพราะคอนแทคเลนส์หมดสภาพ ไม่มีออกซิเจนไปหล่อที่ดวงตา

วันรุ่งขึ้น เธอนำคอนแทคเลนส์ที่ซื้อมาจากร้านค้าจอมลวงไปคืน เบื้องต้น เจ้าของร้านและพนักงานขายบ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงิน โดยเสนอให้เปลี่ยนเป็นยี่ห้อ หรือแบบ แต่ด้วยความหมดศรัทธาเนื่องจากความไม่ซื่อสัตย์ เธอจึงยืนกรานเสียงแข็งขอเงินคืน จนในที่สุดเจ้าของร้านก็ต้องยอม

หากคุณผู้หญิงจำเป็นที่จะต้องซื้อคอนแทคเลนส์มาใส่ ควรตรวจดูสินค้า ลักษณะของบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียด ไม่ควรเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่มีการเขียนข้อความบดบังรายละเอียด ตรวจเช็คสินค้าทันทีหากทางร้านบรรจุใส่ลงในถุง และที่สำคัญควรเลือกซื้อคอนแทคเลนส์โดยพิจารณาความเหมาะสมทางด้านราคาและอายุการใช้งานที่สอดคล้องกัน ทางที่ดีควรเลือกร้านค้าที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้.

ร่วมแบ่งบันประสบการณ์หรือนาทีชีวิตกันได้ที่ athitayar@dailynews.co.th


maewnoi

maewnoi

ชอบแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเปนชีวิตจิตใจ ยินดีที่ได้รู้จักนะค๊า

FULL PROFILE