รีวิว : สุดยอดไนท์ครีมให้หน้าฉ่ำเด้งพร้อมวันรับปริญญากันค่ะ

13 9

ช่วงนี้เห็นน้องๆหลายคนต้องเตรียมตัวพร้อมวันรับปริญญากัน เตรียมเรื่องช่างภาพช่างแต่งหน้า ช่างผมกันแล้ว อย่าลืมเตรียมผิวด้วยนะคะ พี่เลยอยากมาแนะนำสลีปปิ้งมาส์ก หรือพวกไนท์ครีมที่ใช้แล้วพบว่ามันเวิร์คให้ฟังกันค่ะ เน้นราคาไม่แพงมาก ไม่เอาเคาน์เตอร์แบรนด์เนอะ เพราะนักศึกษาเพิ่งจบก็เอาราคาเบาๆดีกว่า  (ปล. รูปนี้ถ่ายรวมๆตอนก่อนจะเริ่มตั้งใจใช้นะคะ อาจจะดูเหมือนใหม่แกะกล่อง แต่ตอนนี้แต่ละกระปุกสภาพเยินกว่านี้แล้วค่ะ)

มีผู้เข้าประกวดทั้งหมด 4 ยี่ห้อนะคะ เริ่มจากทางซ้ายก่อนเลยค่ะ

Hada Labo Perfect Gel NEW 3 in 1 Intense Hydration (ราคาที่ไทย 790บาท)

กระปุกนี้ซื้อจากญี่ปุ่นเมื่อครั้งไปเที่ยวเมื่อหลายเดือนก่อนค่ะ ซื้อมาหมกทิ้งไว้ ไม่เคยแกะออกมาเลย เพิ่งจะลองหยิบออกมาก็ไม่นานมานี้เป็นเนื้อเจลนุ่มเด้ง ดีมากเลยค่ะ เกลี่ยง่ายนะคะ แต่เรื่องซึมเนี่ย อาจจะไม่ค่อย เพราะว่าทาแล้วรู้สึกว่าเหนอะมาก แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่แคร์เรื่องความเหนอะเพราะทาก่อนนอนอยู่แล้วเลยรับได้ไม่มีกลิ่นนะคะ คิดว่าปราศจากน้ำหอมนะคะ พอดีทั้งกระปุกเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย อ่านไม่ออกจีๆค่ะ

สรุปสั้นๆ : ตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นมากๆนะคะ หน้านุ่มเด้งดีเลย แต่สาวๆที่รำคาญความเหนาะหนะก็อาจจะไม่ได้แนะนำมากนะคะ เพราะบางทีผมมาติดหน้าทีก็รำคาญนอนต่อไม่ได้ มันคัน ฮ่าๆๆ

Neutrogena Hydro Boost Night Concentrate ( ราคา 820บาท ) 

กระปุกนี้จะเรียกว่าลาภลอยก็ได้ค่ะ พี่สาวซื้อมาแล้วแพ้หนัก ใช้ไม่ได้ แต่เราไม่กลัวค่ะ ก็เลยขอมาใช้เนื้อเจลสีฟ้า นุ่มเนียนดีค่ะ มีเม็ดบีดส์สีฟ้าเข้ม ซึ่งเข้าใจว่าเป็นวิตามินอีค่ะ แต่ทาไปแล้วก็ละลายเข้าผิวไปด้วยค่ะ รู้สึกว่าตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นมากกว่าตัววอเตอร์เจล เพราะมันข้นกว่ามากเลย ทาก่อนนอน ตื่นมาหน้านุ่มดีเลยค่ะ

สรุปสั้น : ก็คงเหมือนกับ ฮาดะลาโบะที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น หน้านุ่มเด้ง แต่ในแง่ของเนื้อสัมผัสก็ดีกว่าเพราะว่าไม่เหนาะมากค่ะ แต่ประโยชน์เรื่องอื่นๆก็ยังไม่ชัดเท่าไหร่ค่ะ Garnier Ageless White Night Concentrated Sleeping Essence ( ราคา 399บาท)

กระปุกนี้จริงๆเคยรีวิวไว้เมื่อคราวก่อนนะคะ แต่กลับเอาเข้ามาร่วมแนะนำอีกครั้งนะคะ  เป็นเนื้อเจลใส เทียบง่ายๆเหมือนอยู่ตรงกลางระหว่างเนื้อของ ฮาดะลาโบะกับ นูโทรจีน่า เนื้อจะไม่หนักไม่เบาเกินไป ทาแล้วชุ่มเย็นๆสบายดี  มีกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำมันดอกลาเวนเดอร์นะคะ ชอบมากๆทาแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ ทาแล้วหน้าชุ่มชื้นตอนเช้าตื่นมารู้สึกผิวอิ่มฟู สดชื่นดีค่ะ เหมือนหน้ามันแน่นขึ้น รูขุมขนก็กระชับ และที่สำคัญ หน้ามันน้อยลงค่ะ เลยชอบมาก แต่งหน้าติดง่าย ที่สำคัญอีกเรื่องคือ รู้สึกว่าหน้ามันดูขาวขึ้น พวกรอยจุดด่างดำก็จางลง พวกรอยสิวดำก็จางลง พวกริ้วตรงหน้าผากจางๆก็ลดลง แบบเซอร์ไพรส์มากเพราะไม่ได้คาดหวัง และยิ่งกว่าสิ่งใด ราคาสบายกระเป๋ามาก ทาแบบไม่คิดชีวิตเลย ทาเยอะ แต่ก็ซึมเข้าผิวดีค่ะ

สรุปสั้นๆ : ชอบมากค่ะ หน้านุ่มเด้ง หน้ามันน้อยลง ขาวขึ้น รอยสิวหายเร็ว แล้วพวกรอยจางๆก็ดูตื้นขึ้นมาก สำคัญที่สุดคือราคาไม่แพงแต่ให้อะไรมากกว่าที่คิดเยอะมาก เลยชอบทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายทุกคืนก่อนนอนค่ะ

Snail White Concentrate Facial Cream ( ราคา 1,190บาท )

กระปุกนี้นี่คือถือว่ายอมกัดฟันซื้อเลยค่ะ แพงเกินกระเป๋าเราจริงๆ ซื้อมาจากบูตส์ค่ะ เห็นดาราโฆษณาเยอะ ตบแล้วใส ใช้แล้วตึงเลยอยากลองค่ะ ความจริงมันก็ไม่ได้บอกว่าเป็นไนท์ครีมหรอกค่ะแต่เนื้อหนักขนาดนี้ก็ใช้แต่กลางคืนน่าจะเหมาะค่ะสิ่งที่ชอบก่อนอื่นอยากบอกว่าชอบรูปแบบกระปุกมากค่ะ เป็นแบบกดๆให้เนื้อครีมมันออกมาด้านบน เพิ่งเคยเจอกระปุกแบบนี้ รู้สึกว่ามันสะอาดดีนะคะ ถ้าเป็นแบบกระปุกต้องคอยเอาคอตต้อนบัดมาตักครีมเอาค่ะ แต่อันนี้ไม่ต้องเลยเหมือนมีหัวปั๊มในตัวเลย เนื้อครีมจะเป็นสีขาว เนียวหนึบเลย ตบแล้วเป็นเมือกๆยืดๆเหมือนในโฆษณาเลยค่ะ แต่แบบว่า พอใช้จริงๆมันแอบไม่ค่อยโอเค มันเลอะเทอะไปหมดเลยค่ะ หยดกระจายไปทั่ว ทาหน้าแล้วรู้สึกว่ามันหนึบ ทาบำรุงอันอื่นยากขึ้นค่ะ แอบรู้สึกว่าพวกเนื้อเจลจะซึมเข้าผิวได้ดีกว่านะคะ ตัวนี้เหมือนไม่ค่อยซึม มันเหมือนหนึบๆที่ผิวแค่นั้นเอง ผลลัพธ์ก็เหมือนจะได้แค่เรื่องความชุ่มชื้น แต่ก็จะไม่ชัดเท่ากับของตัวเนื้อเจลตัวอื่นๆค่ะ

สรุปสั้นๆ : ไม่ค่อยประทับใจนะคะ อาจจะเพราะซื้อมาแพงเลยคาดหวังมากกว่านี้ แต่ใช้แล้วไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร ไม่เห็นความต่างที่จับต้องได้ ทากลางคืนตื่นมา หน้าก็ไม่เด้ง ทาตอนเช้า แต่งหน้าไม่ไหว มันเยิ้มค่ะ เลยไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ค่ะ

สรุปโดยรวม เรียงตามลำดับที่ชอบที่สุดดังนี้นะคะ

อันดับหนึ่ง Garnier Ageless White Night ราคาถูก แต่เห็นผลดีมาก มีมากกว่าความชุ่มชื้น หน้าขาวขึ้นแล้วก็ช่วยเรื่องริ้วรอยด้วย นับว่าเป็นสลีปปิ้งมาส์กที่ปังทั้งคุณภาพและราคาอันดับสอง ให้เท่ากันระหว่าง  Hada Labo Perfect Gel NEW 3 in 1 Intense Hydration กับ Neutrogena Hydro Boost Night Concentrate เพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากๆจริงๆค่ะ หน้านุ่มจริงอะไรจริง ราคายังถือว่าพอรับได้นะคะ นับว่าเป็นสลีปปิ้งมาส์กที่คุณภาพดีกว่าเคาน์เตอร์แบรนด์บางยี่ห้อทีเคยใช้มานะคะ แม้ราคาจะไม่ถึงพันอันดับสุดท้าย Snail White Concentrate Facial Cream อันนี้คือราคาแรงแต่ว่าผลลัพธ์อาจจะยังจับต้องยากเลยไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ

สุดท้ายก็คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์จากรีวิวนี้ไปไม่มากก็น้อยนะคะ ลองไปเลือกซื้อดูค่ะ แต่ละคนอาจเหมะกับครีมไม่เหมือนกัน ก็ฟังไว้แล้วลองกับตัวเองอีกทีก็ดีค่ะ

ใครจบปีนี้ ยินดีด้วยนะคะ ขอให้เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตที่ดีนะคะ และที่สำคัญขอให้ภาพวันงานออกมาสวยๆนะคะ 


davichi

davichi

FULL PROFILE